Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney bị treo giò: Người Manchester nên vui!

Thứ Ba 30/09/2014 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong hoàn cảnh thông thường, khi đội trưởng kiêm người có chuyên môn thuộc hàng vững nhất đội bị treo giò, hẳn nhiên đội bóng và HLV sẽ lo sốt vó. 

Man Utd khởi đầu mùa bóng này không thuận lợi, ấy thế mà lại còn mất đội trưởng vì án treo giò. Trong một cuộc khủng hoảng lực lượng vì cơn bão chấn thương, có thể nhiều người cho rằng việc R10 phải ngồi ngoài xem các đồng đội thi đấu là một tổn thất quá lớn cho đội quân của Louis Van Gaal. Tuy vậy, chỉ cần đào sâu thêm một chút, người ta có thể thấy rằng việc Gã Shrek ăn thẻ đỏ trong trận gặp West Ham vòng trước có thể là khởi nguồn cho sự hồi sinh của Man Utd.

Rooney và pha bóng tai hại
Cách đá bạo lực này thể hiện sự vô trách nhiệm của Rooney

Thứ nhất, Rooney, dù có đa năng thế nào đi nữa, cũng vẫn là một cầu thủ chủ yếu chơi thiên về tấn công. Tiền tuyến chính là nơi mà Van Gaal không cần phải lo nhất, với một lực lượng siêu mạnh. Radamel Falcao và Robin Van Persie đều đang khoẻ mạnh và ghi bàn. Juan Mata cùng Adnan Januzaj có thể thi đấu được ở cả 3 vị trí sau lưng các chân sút chính. James Wilson đã hồi phục thể lực và sẵn sàng trở lại. Việc mất Rooney hoá ra lại gỡ bỏ gánh nặng về việc phải chọn 2 trong 3 người R10, RVP và F9 cho Van Gaal. 

Van Gaal đã gượng ép “nhét” Rooney vào đội hình Man Utd trong vài tuần gần đây, “bĩ cực” đến mức phải cho Gã Shrek chơi số 10. Trong sơ đồ 4-3-1-2, cầu thủ hộ công chơi sau hàng tiền đạo cần có xu hướng lui về và hỗ trợ cho hàng tiền vệ, tạo ra khoảng trống trong những tình huống khó khăn bằng phẩm chất sáng tạo vốn có. 

Đã sau 6 vòng, có vẻ như Van Gaal vẫn đang loay hoay với những phương án để xếp Wayne Rooney vào một vị trí hợp lý trong đội hình. Đương nhiên R10 vẫn là một chân sút tốt, bằng chứng là pha làm bàn đẹp mắt vào lưới West Ham tuần trước; nhưng chiến lược gia người Hà Lan có quan điểm rằng người đá cắm trong đội hình của ông cần phải biết rình rập trong vòng cấm và sở hữu khả năng chớp thời cơ bén nhạy, điểm mà R10 không so được với 2 đối thủ trực tiếp. Nói cho rộng ra, bất kì vị trí nào trong đội hình Man Utd đều có những người giỏi hơn Rooney. 

Thứ hai, Rooney không đủ độ tín nhiệm để đeo băng đội trưởng, với những hành động mang tính bột phát quá mức của anh. Pha vào bóng với Stewart Downing chỉ là giọt nước làm tràn ly sau một loạt những hành động mạnh mẽ không cần thiết của số 10. Thực ra trong bối cảnh hoàn toàn có những cách xử lý mềm mỏng hơn để chỉ phải nhận thẻ vàng, R10 lại chọn cách cực kì vô trách nhiệm là phớt lờ sự thật rằng anh là đội trưởng, để thực hiện một pha đạp bóng mà chắc chắn là tương đương với một chiếc thẻ đỏ. Đó không phải là cách hành xử của một đội trưởng trong bối cảnh đội bóng của anh sẽ phải đứng trước nguy cơ mất toàn bộ lợi thế đã rất vất vả mới xây dựng được trước đó.

james wilson
James Wilson có thể được trao cơ hội trong dịp Rooney không thể thi đấu

Một lời xin lỗi là không đủ để đảm bảo rằng R10 sẽ không lặp lại hành động này một lần nữa. Đây liệu có phải là mẫu cầu thủ mà Van Gaal muốn, một mẫu cầu thủ mà giới chủ người Mỹ muốn sở hữu trong đội hình? Không có Rooney, cơ hội để Van Gaal thử nghiệm các đội hình mới mẻ, bớt tù túng hơn để tìm ra thêm những cái tên phù hợp với hệ thống hiện tại được tổ chức tại Old Trafford. Nếu như các hệ thống mới của Van Gaal tỏ ra hiệu quả trước Everton, West Brom và Chelsea, người ta rồi sẽ thấy tầm quan trọng của R10 lúc này tại Man Utd là rất nhỏ, dù trên chức danh, anh là đội trưởng.

Chiếc thẻ đỏ của Rooney trước West Ham có thể là bước khởi đầu cho một kỉ nguyên mới.

 Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X