Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 27 Premier League: Chelsea tới gần hơn chức vô địch, Liverpool áp sát Top 4

Thứ Hai 02/03/2015 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U và Arsenal đều có được chiến thắng ở vòng đấu này, trong khi đó Man City đã thất thủ 1-2 trên sân Anfield của Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 27 Premier League.


M.U là đội bóng thi đấu sớm nhất ở vòng 27 Premier League, nếu có được chiến thắng trước Sunderland Quỷ đỏ sẽ gây sức ép rất lớn lên Liverpool và Arsenal. Sau trận thua 1-2 trước Swansea City, M.U đã để mất vị trí thứ 3 vào tay Arsenal. Quỷ đỏ cũng để Southampton và Liverpool rút ngắn cách biệt về điểm số, vì vậy nếu không có được chiến thắng trước “Mèo đen” khả năng đội bóng chủ sân Old Trafford văng khỏi Top 4 là rất cao. Bước vào trận đấu, M.U có tới 5 sự thay đổi sau trận thua Swansea, theo đó những McNair, Jones, Shaw, Fellaini và Van Persie phải nhường chỗ cho Smalling, Evans, Valencia, Young và Falcao. Việc tiền đạo Van Persie dính chấn thương khiến nhà cầm quân người Hà Lan phải đẩy Rooney lên đá cặp tiền đạo với Falcao.
Vong 27 Premier League Man City guc nga truoc Liverpool hinh anh
Rooney mang về chiến thắng cho M.U
Được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà, M.U đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép rất lớn được dồn lên phần sân của đội khách, rất nhiều tình huống dứt điểm được tung ra nhưng đều đi thiếu chính xác. Trên hàng công, cặp đôi Rooney và Falcao không có sự kết dính, trong khi đó cầu nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo cũng không có sự liên lạc tốt. Do vậy, Quỷ đỏ thi đấu rất bế tắc trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Bước sang hiệp 2, M.U vẫn là đội chơi chủ động hơn, tuy nhiên thế trận tấn công bế tắc vẫn không được cải thiện. Rất nhiều NHM M.U bắt đầu nghĩ tới một tỉ số hòa thì bước ngoặt của trận đấu đã đến, phút 65 hậu vệ O'Shea kéo ngã Falcao trong vòng cấm. Ông trọng tài chính R. East không ngần ngại rút ra chiếc thẻ đỏ cho... Wes Brown. Trên chấm 11m Rooney dứt điểm chính xác mở tỉ số cho M.U, những phút còn lại M.U tiếp tục chơi áp đảo vào có thêm một bàn thắng cũng do công của đội trưởng Rooney. Mặc dù có được 3 điểm trước Sunderland, tuy nhiên M.U vẫn xếp ở vị trí thứ 4 do Arsenal cũng có được chiến thắng ở vòng đấu này.

Liverpool sẽ tiếp Man City trong trận cầu tâm điểm vòng 27 Premier League, cả hai đội đều cần chiến thắng để tiếp tục hướng tới những mục tiêu của mình. Liverpool đang có phong độ rất cao khi đang sở hữu chuỗi 10 trận bất bại gần nhất tại Premier League. Tính ra, đội bóng chủ sân Anfield đã có được 24/30 điểm trong 10 trận gần nhất, điều này khiến đội ĐKVĐ Man City sẽ có một trận đấu khó khăn. Hơn nữa, trong 12 năm liên tiếp hành quân tới Anfield đội khách đều không có được chiến thắng, điều này càng khiến chuyến làm khách của đội bóng chủ sân Etihad trở nên gian nan. Bước vào trận đấu, cả hai đội đều chơi tấn công ngay từ đầu. Vì vậy, thế trận diễn ra sôi nổi và những cơ hội liên tiếp được tạo ra. Ngay phút 11, Jordan Henderson đã mở tỉ số cho Liverpool với cú dứt điểm đẹp mắt sau đường kiến tạo của Raheem Sterling, bàn thắng mở tỉ số của Liverpool càng khiến trận đấu diễn ra sôi nổi.
Vong 27 Premier League Man City guc nga truoc Liverpool hinh anh 2
Man City gục ngã trong chuyến làm khách tại Anfield
Trong thế trận mở mà hai đội tạo ra, có rất nhiều cơ hội về phía khung thành của cả Joe Hart và Simon Mignolet. Tới phút 26, Man City đã có bàn thắng gỡ hòa sau cú đá thành công của Dzeko, đây là bàn thắng mà ở đó sự phối hợp cũng như di chuyển của những cầu thủ trên hàng công của Man City gần như là hoàn hảo. Xuất phát từ pha chuyền bóng của Yaya Toure từ giữa sân, Silva nhận bóng rồi chuyền lại cho Aguero, chân sút người Argentina chọc khe tinh tế để Dzeko thoát xuống hạ gục Mignolet, đây cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, trong khi Liverpool vẫn duy trì nhịp độ tấn công liên tục thì đội quân của HLV Manuel Pelligrini lại chủ động chơi rình rập để chờ thời cơ. Trong thế trận mà Liverpool chơi nhỉnh hơn ở hiệp 2, họ đã có bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 do công của tiền vệ Coutinho. Với 3 điểm vừa giành được, đội quân của Brendan Rodgers đã có 48 điểm sau 27 vòng. Họ chỉ còn cách vị trí thứ 4 của M.U có 2 điểm. Còn với Man City, họ đã có 13 năm liên tiếp không thắng tại Anfield. Thất bại này còn khiến đội ĐKVĐ đang đứng trước nguy cơ để Chelsea nới rộng về cách biệt về điểm số.

Arsenal là đội bóng thi đấu muộn hơn M.U và Liverpool, vì vậy chứng kiến những chiến thắng của các đối thủ trực tiếp Pháo thủ buộc phải giành chiến thắng trước Everton. Mặc dù có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn, tuy nhiên Arsenal lại để Everton chơi lấn át ở những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, những tình huống lên bóng của đội khách chỉ dùng lại ở mức nguy hiểm, mặc dù cầm ít bóng và chơi bế tắc nhưng Arsenal lại có bàn thắng mở tỉ số. Phút 38 sau quả đá phạt góc của Ozil, tiền đạo Giroud băng vào dứt điểm chính xác mở tỉ số cho đội chủ nhà. Bước sang hiệp 2, Everton đã dồn lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng, trong khoảng hơn 5 phút đầu của hiệp 2 đội khách cầm bóng tới 83%. Tuy nhiên, trong trận đấu mà Lukaku đã thi đấu rất vô duyên còn thủ thành Ospina thi đấu quá xuất sắc khiến đội khách không thể có bàn thắng, không những vậy họ còn nhận thêm một bàn thua do công của Rosicky. Giành chiến thắng với tỷ 2-0 trước Everton, Arsenal đã đòi lại vị trí thứ 3 từ tay M.U với 1 điểm nhiều hơn.
Arsenal
Arsenal lấy lại vị trí thứ 3 sau chiến thắng trước Everton
Ở một số trận đấu khác Southampton đã bất ngờ gục ngã trước West Brom, Aston Villa đã nâng số trận không thắng liên tiếp của mình lên con số 13 khi thất thủ trước Newcastle. Cũng ở vòng đấu này những Stoke City, Swansea City, Crystal Palace là những đội có được chiến thắng.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X