Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu Kinh Điển cuối tuần này: Trận đấu “đắt giá” nhất lịch sử bóng đá

Thứ Sáu 24/10/2014 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu cả Real Madrid và Barcelona có đầy đủ những quân bài quan trọng nhất của mình vào thời điểm hiện tại, trận Siêu Kinh Điển cuối tuần này sẽ đi vào lịch sử bóng đá với danh hiệu trận đấu “đắt giá” nhất khi vượt ngưỡng 1 tỷ Euro.

Người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới đang đếm ngược từng giờ đến một trong những trận đấu đáng xem nhất năm – Siêu Kinh Điển giữa Real Madrid và Barcelona. Tính hấp dẫn, quyết liệt và hận thù của cuộc đại chiến này là điều không thể bàn cãi, đặc biệt trong bối cảnh cả hai “gã khổng lồ” của Tây Ban Nha đều đang đạt điểm rơi phong độ.

Real Madrid, với sự bùng nổ của siêu sao số một Cristiano Ronaldo (20 bàn/13 trận), đang thi đấu vô cùng thăng hoa trên mọi mặt trận. Mới đây nhất, họ vừa đè bẹp ông lớn Liverpool đến 3-0 ngay trên sân khách trong khuôn khổ Champions League. Barcelona cũng không hề kém cạnh khi đang dẫn đầu BXH La Liga với thành tích “trắng lưới”.

messi ronaldo
 

Một điểm đáng chú ý nữa của trận Siêu Kinh Điển lần này nằm ở chỗ nó có thể đi vào lịch sử bóng đá thế giới với danh hiệu trận đấu “đắt giá” nhất. Cuộc chiến “kim tiền” ngoài sân cỏ giữa Real và Barca trong mỗi kỳ chuyển nhượng cứ như một điều hiển nhiên và mùa hè này cũng không phải là ngoại lệ. Các ngôi sao tài năng và sáng giá nhất thế giới một lần nữa rủ nhau hội tụ về Bernabeu và Camp Nou với James Rodriguez, Toni Kroos bên Real và Luis Suarez, Ivan Rakitic phía Barca. Cộng dồn với những cựu binh như Ronaldo, Messi, Modric hay Neymar, người hâm mộ có thể sẽ được chứng kiến… 1 tỷ Euro chạy trên SVĐ Bernabeu cuối tuần này.

Giá trị trận đấu có thể đã còn được đẩy lên cao hơn nữa nếu Gareth Bale không vắng mặt đáng tiếc vì chấn thương. Tiền vệ chạy cánh người Xứ Wales đã gặp vấn đề ở cơ mông từ tuần trước và cũng vừa phải bỏ lỡ cuộc chiến với Liverpool. Mặc dù vậy, sự thay thế Isco cũng là quá đủ để làm trận đấu “long lanh” về mặt giá trị. Ngoài ra cũng phải cảm ơn… FIFA vì đã tạo điều kiện cho Luis Suarez chính thức ra mắt Barca trong trận El Clasico lần này. Tân binh đắt giá nhất lịch sử của đội bóng xứ Catalonia bị treo giò 4 tháng sao scandal “cẩu xực” ở World Cup 2014 và vừa vặn mãn hạn… chưa đầy 24h trước trận Siêu Kinh Điển. Tiền đạo người Uruguay cùng đồng đội Messi, Neymar và đối thủ Ronaldo, James sẽ là dẫn đầu 22 cầu thủ ra sân thi đấu về mặt giá trị được ước tính.

Đội hình dự kiến và giá trị ước tính của các cầu thủ, được định giá bởi chuyên trang Transfermarkt của Anh (đơn vị triệu Euro):

Real Madrid: Iker Casillas (9) – Marcelo (27), Pepe (16), Sergio Ramos (49), Daniel Carvajal (20) - Isco (38), Toni Kroos (49), James Rodriguez (65), Luka Modric (60), Cristiano Ronaldo (130) - Karim Benzema (49).

Barcelona: Claudio Bravo (9) - Jordi Alba (27), Gerard Pique (38), Jeremy Mathieu (16), Dani Alves (13) - Sergio Busquets (43), Andres Iniesta (49), Ivan Rakitic (33) – Neymar (76), Lionel Messi (130), Luis Suarez (65).

Real: 512 triệu Euro, Barca 499 triệu Euro. Tổng cộng: 1,011 tỷ Euro

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X