Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex khen Champions League, chê World Cup

Thứ Ba 02/11/2010 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong làng túc cầu giáo, hầu như tất cả mọi người đều công nhận giải đấu cấp ĐTQG có quy mô toàn thế giới, 4 năm tổ chức một lần (World Cup) luôn đứng số 1 về mức độ danh giá và hấp dẫn. Song với chiến lược gia Alex Ferguson, World Cup  giờ đây nhàm chán không kém gì việc phải đi gặp ... nha sĩ.

Đêm nay, MU sẽ có trận đấu gặp chủ nhà Bursaspor trong khuôn khổ Champions League mà một chiến thắng gần như sẽ giúp đội bóng thành Manchester giành quyền đi tiếp. Tất nhiên, xét về mặt lý thuyết, MU vẫn có thể bị loại ngay cả khi đạt đến cột mốc đủ để vượt qua vòng bảng (10 điểm) như suy nghĩ của Sir Alex song khả năng đó xem ra vô cùng nhỏ. Đánh giá tổng thể, Bursaspor khó lòng làm nên bất ngờ dù được chơi trên sân nhà. Họ đang xếp cuối với hai bàn tay trắng tinh (0 điểm, 0 bàn thắng). MU cũng không có được đầy đủ lực lượng tuy nhiên tính từ đầu giải đến giờ, chưa trận nào "Quỷ đỏ" thi đấu với đội hình mạnh nhất nhưng vẫn mang về 7 điểm và đứng đầu bảng.

Sir Alex hâm mộ Champions League hơn là World Cup

Trong mắt Sir Alex, Champions League luôn giải đấu hấp dẫn nhất. Đã có nhiều ý kiến cho rằng UEFA nên có sự cải tổ để chọn lọc ra những đội ưu tú nhất tham gia giải đấu chứ không nên dàn trải như hiện nay nhằm mục tiêu tăng tính hấp dẫn của Champions League. Nhưng chiến lược gia người Scotland phản đối ngay ý tưởng này tại buổi họp báo trước trận đấu với Bursaspor: "Hoàn toàn bình thường khi những trận đấu giữa nhưng đội bóng hàng đầu như MU và Arsenal sẽ hấp dẫn, kịch tính và thu hút được nhiều sự quan tâm hơn là MU hay Arsenal chạm trán với những đội bóng nhỏ. Ở đâu cũng vậy thôi, bất kể Premier League, Serie A hay Champions League. Nhưng với tôi, Champions League luôn là giải đấu số 1 thế giới và cũng chẳng cần thiết phải thay đổi làm gì".

Ông lập tức có ngay sự so sánh để củng cố ý kiến của mình: "Tôi thấy Champions League bây giờ còn đáng xem hơn World Cup gấp nhiều lần. Nếu bạn chứng kiến lại sáu kỳ World Cup gần đây, nó nhàm chán và tẻ nhạt như thể phải đi gặp nha sĩ vậy. Tại Champions League mùa giải nào, cũng xuất hiện những trận đấu kinh điển. Dĩ nhiên là vòng bảng sẽ không thú vị như vòng knock-out nhưng nếu thể thức hiện này là hoàn toàn hợp lý".

Cũng theo "Ngài máy sấy", việc ông không đưa trung vệ Rio Ferdinand vào danh sách thi đấu ở trận gặp Bursaspor không phải vì lo lắng cậu học trò sẽ có nguy cơ tái phát chấn thương lưng do ngồi trên máy bay quá lâu như đồn đại của báo chí mà đơn giản, ông muốn trao cơ hội thể hiện mình cho gương mặt trẻ Chris Smalling. "Phong độ vừa qua của Smalling khá ấn tượng. Khi làm việc với những cầu thủ trẻ, luôn đòi hỏi sự nhẫn nại và thời gian. Nhưng Smalling đã tiến bộ rất nhanh và mau chóng thích ứng được với lối chơi của MU nhờ vào sức mạnh thể lực. Giờ đây, cái Smalling cần nhất là tiếp thu thêm kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và việc được chơi bóng tại Champions League sẽ giúp ích nhiều cho cậu ta". Rõ ràng trước một đối thủ tầm như Bursaspor, sự thiếu vắng Ferdinand, Rooney hay Ryan Giggs không phải là điều đáng ngại với MU. Chỉ cần những cái tên còn lại thi đấu đúng sức, chiến thắng sẽ nằm chắc trong tay bầy "Quỷ đỏ".
 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X