Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex mãn nguyện sau chiến thắng tại đất Scotland

Thứ Năm 25/11/2010 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chỉ cần có được 1 điểm là sẽ chính thức giành tấm vé đi tiếp nhưng các cầu thủ MU còn làm được nhiều hơn thế khi hạ gục chủ nhà Rangers bằng tỷ số tối thiểu 1-0. Vì thế, HLV Alex Ferguson có lý do để mừng rõ, nhất là khi cậu học trò cưng Wayne Rooney tạm thời giải toả được áp lực tâm lý nặng nề với bàn thắng đầu tiên sau gần 3 tháng.

Quả thực, bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn của một ông lớn thường xuyên chinh chiến ở Champions League đã giúp MU có một trận đấu thành công. Họ hoàn toàn kiểm soát và điều khiển thế trận theo ý muốn của mình. Điều duy nhất không hài lòng có lẽ là việc MU chỉ ghi được 1 bàn từ ... chấm 11m dù tạo ra không ít cơ hội thuận lợi (tỷ lệ kiểm soát bóng hơn 63%, tung ra trên 20 cú sút), trong đó phần lớn thuộc về cặp tiền đạo Rooney và Berbatov. Đáng tiếc nhất, chắc chắn là pha băng vào đánh đầu đẹp mắt dội xà ngang của R10 sau đường tạt chuẩn xác của Fabio Da Silva. Tuy nhiên, Sir Alex không quá phiền muộn về hiệu suất thấp của hàng công mà vẫn ra sức tán dương học trò, đặc biệt là Wayne Rooney.

HLV Ferguson hài lòng về chiến thắng của MU

"Rõ ràng phải rất can đảm, Rooney mới dám bước lên thực hiện cú đá 11m", chiến lược gia người Scotland bày tỏ: "Những phút trước đó, cậu ấy thi đấu không được như ý khi bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn tuy nhiên, rốt cục, Rooney đã không làm đội bóng thất vọng khi thể hiện được đẳng cấp đúng lúc đúng chỗ. Vì thế, tôi hoàn toàn vui mừng trước màn trình diễn của Rooney ở trận này. Ngoài ra, có thể thấy Rooney chẳng còn khúc mắc gì với các CĐV. Họ đã tha thứ và vẫn ủng hộ hết mình cho cậu ấy".

Dẫu đã có mặt ở vòng 1/8 nhưng Sir Alex không muốn dừng lại và hướng tới mục tiêu bảo vệ ngôi đầu bảng trong trận đấu cuối: "Mọi chuyện chưa dừng lại ở đây và MU sẽ quyết tâm kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn dầu. Chắc chắn tôi sẽ có một vài sự thay đổi còn cụ thể như thế nào thì còn phải tuỳ thuộc vào những trận sắp tới. MU đã quá quen với lịch thi đấu dày đặc, xen lẫn giữa đấu trường châu Âu và quốc nội. Do đó, hãy tin chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị hoàn hảo nhất cho trận đấu với Valencia trên sân nhà".

Trong khi đó, HLV của Rangers, Walter Smith (một người bạn vong niên của Sir Alex) lại không giấu nổi sự thất vọng: "Bại trận vì một quả phạt đền thì không đáng chút nào, nhất là khi các học trò của tôi đã nỗ lực và chiến đấu hết mình. Nếu Rangers chỉ cần tận dụng thành công một trong số cơ hội ăn bàn tạo ra được thì có lẽ trận đấu đã khác. Dù sao, vẫn trụ lại ở các cúp châu Âu (Rangers sẽ xuống chơi ở Europa League do chắc chắn có được vị trí thứ 3) cũng là một thành tích hài lòng".

Chiến thắng này sẽ tạo động lực để MU tiếp tục giữ vững phong độ ở trận đấu cuối tuần gặp Blackburn thuộc vòng 15 Premier League. Hiện tại, MU chỉ còn kém Chelsea hiệu số bàn thắng - thua nên bất cứ lúc nào, họ cũng cần sẵn sàng chuẩn bị tiếp nhận ngôi đầu bảng. Sẽ thật là hoàn hảo nếu trước hàng chục nghìn CĐV nhà, Rooney sẽ lại nổ súng (đẹp nhất là từ một tình huống bóng sống). Chỉ có như thế, "Quỷ đỏ" mới thực sự được hưởng niềm vui trọn vẹn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X