Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex trở lại Man Utd: Không bao giờ!

Thứ Ba 22/04/2014 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vậy là, David Moyes đã chính thức "ra đường" như một hệ quả tất yếu sau những gì đã "tàn phá" Man Utd và trước mắt, huyền thoại Ryan Giggs sẽ dẫn dắt "Quỷ đỏ" đến hết mùa giải năm nay. Giờ đây, vấn đề đang được bàn thảo sôi nổi nhất là ai sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford vào mùa tới. Rất nhiều ý kiến cho rằng khôn ngoan nhất, đội bóng nên thuyết phục Sir Alex Ferguson "tái xuất giang hồ". Song theo quan điểm của Simon Rice, một cây viết của tờ Independent, thì khả năng này không thể xảy ra. Xin được gửi đến quý độc giả phần bình luận của Rice.

M.U đã cạn kiệt kiên nhẫn với David Moyes và cựu HLV của Everton dường như phải chuẩn bị gói gém đồ đạc rời sân Old Trafford trước khi mùa giải năm nay kết thúc.  Rất nhanh chóng, sự chú ý của dư luận sẽ hướng về gương mặt thay thế David Moyes khi chiến lược gia người Scotland chính thức ra đi. Chác chắn, một cái tên sẽ thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận. Đó chính là người tiền nhiệm vĩ đại của David Moyes, Sir Alex Ferguson.

sir alex ferguson
Hình ảnh này sẽ chỉ còn là dĩ vãng

Mùa hè năm ngoái, vị HLV thành công nhất trong lịch sử Man Utd nói riêng và bóng đá Vương quốc Anh nói chung đã quyết định "rửa tay gác kiếm" sau 26 năm rõng rã dẫn dắt "Quỷ đỏ" thành Manchester với bảng thành tích huy hoàng: 13 danh hiệu Premier League, 5 cúp FA, 4 League Cup và 2 chức vô địch Champions League. Chỉ chừng đó thôi cũng đủ để mọi người tin rằng Fergie là sự lựa chọn sáng suốt nhất với Man Utd nếu muốn vực dậy đội bóng và lấy lại vị thế vốn có trong thời gian nhanh nhất. Song điều này gần như sẽ không xảy ra, bất chấp chính Sir Alex cũng cần phải chịu trách nhiệm trong sự tụt dốc không phanh của đội bóng bởi đơn giản ông đã đích thân lựa chọn và thuyết phục BLĐ đặt niềm tin vào David Moyes. Vì sao vậy?

Hãy nhớ lại rằng, Sir Matt Busby, nhà cầm quân huyền thoại tiền bối của Sir Alex ở Man Utd, đã từng tái xuất sau khi nhân vật kế nhiệm ông thất bại thảm hại trong việc kế thừa di sản cho ông để lại và Man Utd cũng đi xuống không gì cứu vãn. Vậy mà rốt cục, Matt Busby "tài năng sieu phãm" đã chẳng thể đưa đội bóng trở lại thời kỳ hoàng kim.  Hồi đó, cố HLV Busby từ chức sau khi giành 5 danh hiệu vô địch, 2 cúp FA và 1 cúp C1 (danh hiệu châu Âu đầu tiên của một đội bóng Anh). Sau đó, Wilf McGuinness, HLV đội trẻ, lên thay (không rõ Sir Matt Busby có làm như Sir Alex hay không) nhưng triều đại của ông này chỉ kéo dài đúng 18 tháng. Để tìm lại ánh hào quang, M.U đã thuyết phục Busby tái xuất nhưng cuối cùng, ông chỉ cống hiến thêm cho Man Utd 6 tháng cuối mùa giải 1970/1971. Chung cuộc, M.U của Busby chỉ cán đích ở vị trí thứ 8.

Thật trùng hợp, cũng giống như Sir Alex Ferguson, Sir Matt Busby cũng trở thành một giám đốc Manchester Unied sau khi giải nghệ và có lẽ "Ngài máy sấy" đã đúc rút được rất nhiều bài học xương máu từ lần tái xuất của bậc tiền bối vĩ đại Busby để lựa chọn con đường đi đúng đắn cho mình. Mùa này, Ferguson thường xuyên xuất hiện trên khán đài theo dõi M.U thi đấu. Song, chiến lược gia lão làng người Scotland dường như sẽ nhất quyết không trở lại, bất kể đội bóng vẫn không ngừng tụt dốc thê thảm hơn nữa trong tương lai. Bằng chứng, Sir Alex liên tục từ chối bình luận về những gì Man Utd phiên bản David Moyes trình diễn từ đầu mùa. Thậm chí, ông còn tuyên bố thẳng thừng: "Tôi thực sự không còn chút hứng thú nào với nghề huấn luyện và chắc chắn sẽ không bao giờ dính dáng chút gì đến những công tác chuyên môn, tác động đến thành tích của đội bóng trên sân cỏ. Nếu thích, các bạn cứ thoải mái ném tiền qua cửa số khi đặt cược vào khả năng tôi sẽ trở lại làm HLV, ngay cả trong trường hợp được Man Utd mời mọc tha thiết. Tôi đã quyết định rồi và không có chuyện thay đổi trong mọi hoàn cảnh. Giờ tôi vui vẻ tận hưởng cuộc sống mới".

Ngoài ra, mới đây thôi, Sir Alex vừa ký hợp đồng có thời hạn lâu dài làm Giảng viên cho đại học danh tiếng Harvard và sẽ chính thức bắt đầu công việc giảng dạy vào tháng tới. Đây thực sự là một minh chứng hùng hồn cho kết luận: Sir Alex sẽ chẳng bao giờ nắm lại cương vị thuyền trưởng Man Utd sau khi đã từ bỏ nó. Bởi lẽ, nếu còn muốn quay lại đội bóng, thế hà cớ gì Sir Alex lại tiến hành một kế hoạch khách đầy dứt khoát đến thế.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X