Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự kiện Rio Ferdinand rút lui khỏi tuyển Anh: Khi Hodgson bị... chơi khăm

Thứ Tư 20/03/2013 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

3 giờ chiều ngày thứ Năm (giờ Anh), Roy Hodgson công bố danh sách triệu tập, dù còn phải đợi báo cáo từ các CLB về tình trạng thể lực các cầu thủ. Thứ Sáu, ông gửi một tin nhắn dài cho Rio Ferdinand mà không nhận được trả lời. Thứ Bảy, Sir Alex Ferguson công bố, không hề đúng, rằng Ferdinand sẽ lên tuyển...Thế rồi, phải tới tận tối Chủ nhật, Ferdinand mới thông báo với Hodgson rằng anh không thể ra sân ở các trận gặp San Marino và Montenegro do “việc sắp xếp lại lịch thi đấu và lịch tập luyện không phù hợp”.

Vố đau cho Hodgson

Hodgson trước đó đúng là đã có lỗi, khi trích dẫn “những lý do bóng đá” giải thích cho việc Ferdinand vắng mặt ở EURO 2012 mùa hè năm ngoái. Nhưng lần này ông đã bị một vố quá đau, quá mất mặt và rất khó chấp nhận với một chiến lược gia kỳ cựu như Hodgson.

 

Không thể làm to chuyện, ông đã giấu sự tức giận bằng một tuyên bố bình thản rằng ông chia sẻ với tình trạng khó xử của Ferdinand, biết ơn vì đã được nói thẳng và hy vọng họ có thể làm việc cùng nhau trong tương lai. Có lẽ ông sẽ là HLV trong trận đấu vinh danh Ferdinand, vì trừ khi Hodgson là một gã khờ, từ đây sẽ không còn đường trở lại cho họ.

Với Dawson vắng mặt và hôm qua đến lượt Cahill, Hodgson đã phải triệu tập bổ sung Steven Taylor (Newcaslte). Giờ đây tuyển Anh đang đứng trước cuộc khủng hoảng lớn ở vị trí trung vệ. Vấn đề giữa Terry và FA quá lớn để có thể hòa giải và Hodgson giờ sẽ phải cho ra sân cặp trung vệ không phải là những lựa chọn số một ở Premier League hoặc không thường xuyên chơi ở vị trí đó.

Vài tuần trước, đội ngũ y tế của FA đã có chuyến ghé thăm M.U lần đầu kiểm tra thể lực của các tuyển thủ Rooney, Carrick, Young, Welbeck, Cleverley, Smalling và Jones. Lúc đó họ không đánh giá Ferdinand, có lẽ vì Hodgson chưa tính tới phương án gọi anh trở lại. Tuy nhiên, chấn thương của Jagielka và phong độ của Ferdinand từ Giáng sinh đã thay đổi quan điểm của ông. Báo chí Anh cũng lên tiếng mạnh về việc tạo cơ hội cho trung vệ của M.U trở lại ĐTQG.

Tuy nhiên, Ferdinand và người đại diện của anh đã không hề thông báo cho Hodgson về bất cứ cập nhật nào với tình hình thể lực và sức khỏe của anh. Rio sẽ phải tiêm thuốc vào tuần này và mất vài ngày để bình phục. Anh chắc chắn phải biết trước điều đó. Một cuộc điện thoại, một tin nhắn hay thậm chí là một lời giải thích với Ferguson, lẽ ra đã tránh cho tất cả các bên tình thế khó xử như hiện tại.

Khó thể thông cảm

Vào buổi chiều mà Ferdinand được thông báo quyết định triệu tập lên tuyển, vẫn còn 12 ngày nữa mới diễn ra trận gặp San Marino. Không ai phản đối việc một cầu thủ đã 34 tuổi có tiền sử chấn thương dài cần thời gian để bình phục, nhưng anh ta lẽ ra không nên để điều đó ảnh hưởng tới những người khác, nhất là cả một ĐTQG đang trong tình trạng khủng hoảng về nhân sự ở đúng vị trí mà anh ta đảm nhiệm.

Cho tới trước sự cố đó, Rio là người đã bị từ chối. Với tư cách đội trưởng, bởi Fabio Capello, rồi sau đó là ở EURO 2012 khi Hodgson cho rằng anh không thể ở cùng đội với Terry và chỉ một trong hai người được lựa chọn. Quyết định của Hodgson khi đó là dễ hiểu, nhưng chỉ có điều Ferdinand có lẽ đã không bao giờ tha thứ cho quyết định đó và giờ đây anh đang chơi khăm ông thầy cũ.

Khó ai có thể thông cảm được với những gì trung vệ M.U đã làm. HLV của ĐTQG phải được phép chọn người mà ông thấy phù hợp. Nhiều CĐV Tam sư có thể không ủng hộ việc Hodgson chọn Terry, nhưng họ hoàn toàn thông cảm. Xét cho cùng, với Hodgson đó cũng là một quyết định không dễ dàng. Tương tự như vậy là việc Hodgson dẹp qua những vấn đề cá nhân, như vụ ông bị phát hiện tuyên bố Rio không còn tương lai trong màu áo Tam sư trên tàu điện ngầm, để gọi trở lại anh lần này. Với các CĐV, Ferdinand đơn giản là lựa chọn tốt nhất cho vị trí trung vệ. Lần này, thực sự chỉ là lý do bóng đá mà anh nên có mặt.

Ferdinand nói anh có thể xem xét tương lai cùng tuyển Anh, nhưng rõ ràng nếu quá tỉ mẩn với “lịch hồi phục” của mình, anh làm sao có thể hy sinh cho một trận giao hữu với Ireland ngày 29/5 tới, tiếp theo là 12 giờ bay sang Rio de Janeiro để đá trận nữa 3 ngày sau đó. 4 trận cuối cùng ở vòng loại của tuyển Anh cũng sẽ diễn ra theo kiểu 2 trận tiếp nối nhau, mà 2 trận cuối là gặp Montenegro và Ba Lan trên sân nhà. Nếu như lúc đó tuyển Anh đang cần 6 điểm, làm sao Hodgson có thể tin cậy ở một trung vệ từ chối đá với San Marino vì “lịch hồi phục”?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X