Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tam đại gia Premier League “tranh giành” sao Bundesliga

Thứ Năm 30/10/2014 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Omer Toprak, trung vệ của Bayer Leverkusen, đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cả Man United, Arsenal và Liverpool.

Ba đội bóng lớn của giải Ngoại hạng Anh đang có thành tích thi đấu tương đối thất vọng ở giải quốc nội. Cả MU, Arsenal và Liverpool đều chỉ lẹt đẹt ở nửa giữa BXH với chuỗi trận đấu kém thuyết phục. Một phần nguyên nhân có lẽ đến từ phong độ trồi sụt của hàng phòng ngự. Ngoài ra, hàng hậu vệ cũng đang bị “càn quét” nghiêm trọng bởi cơn bão chấn thương, đặc biệt là ở MU và Arsenal. Quỷ Đỏ từ lâu đã thiếu vắng sự phục vụ của Phil Jones, Evans và McNair và vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Pháo Thủ cũng chả khá khẩm gì hơn khi chỉ còn Koscielny và Mertesacker là những trung vệ đúng nghĩa.

toprak
Omer Toprak

Tình hình cấp bách cả về lượng lẫn chất ở hàng thủ buộc tam đại gia Premier League phải chiêu quân trong mùa đông sắp tới. Cái tên mà cả ba nhắm tới lần này là trung vệ Omer Toprak của Bayer Leverkusen. Cụ thể, ngay sau trận đấu với đối thủ Zenit St. Petersburg ở Champions League, đội bóng nước Đức đã nhận được những lời đề nghị từ 12-15 triệu Euro cho tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ.

Toprak vừa gia hạn hợp đồng với Leverkusen đến tận mùa hè 2018 và đội chủ sân BayArena sẽ thoải mái mà “làm giá” trung vệ 25 tuổi. Mà trên thực tế, Leverkusen cũng không quá thiết tha để Toprak ra đi vào thời điểm này khi mà anh vẫn là trụ cột của hàng phòng ngự đội bóng. Vấn đề duy nhất chỉ nằm ở bản thân Toprak khi anh từ lâu đã bày tỏ ước nguyện được thi đấu ở Anh và rõ ràng MU, Arsenal hay Liverpool lớn hơn Leverkusen rất nhiều. Đầu quân cho một trong ba đại gia xứ sở sương mù sẽ là bước tiến lớn trong sự nghiệp của ngôi sao gốc Thổ.

Đối với những ai thường xuyên theo dõi Bundesliga thì Omer Toprak không còn là cái tên quá xa lạ. Anh được đánh giá là mẫu trung vệ khá toàn diện, với tốc độ, khả năng tranh chấp bóng tốt cùng việc chơi thuận cả hai chân. Ngoài ra, khả năng lãnh đạo và truyền lửa cho đồng đội của Toprak cũng được coi là điểm rất mạnh của anh.

Toprak đã có 7 mùa bóng thi đấu cho đội một của Freiburg cũng như Leverkusen ở Bundesliga và cũng có đủ kinh nghiệm khi đối đầu với những siêu sao tấn công như Robben, Reus hay Lewandowski. Từng có thời gian trung vệ 25 tuổi phải nghĩ đến việc giã từ sự nghiệp “quần đùi áo số” sau một tai nạn nghiêm trọng khi tham gia đua xe công thức một. Vụ tai nạn đã suýt lấy đi tính mạng của Toprak và cũng khiến anh phải ngồi ngoài sân cỏ 4 tháng để tiến hành phẫu thuật và điều trị cấy ghép da. Ý chí và nghị lực phi thường đã giúp anh trở lại và trở thành chốt chặn hàng đầu Bundesliga.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X