Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thierry Henry tái hợp Arsenal: Tại sao không?

Thứ Hai 28/07/2014 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Huyền thoại Didier Drogba vừa chính thức tái hồi Chelsea sau vài năm chia xa và hẳn không ít cổ động viên Arsenal đang suy nghĩ: Phải chăng "Pháo thủ" nên mời lại Thierry Henry?

Tuy vậy, câu trả lời là: Henry huyền thoại thì vẫn sẽ còn được lưu dấu mãi trong tương lai, còn Henry cầu thủ ở hiện tại thì đã xa rời những năm tháng đỉnh cao của Arsenal.

Tiền đạo người Pháp vừa xuất hiện để chống lại đội bóng cũ trong màu áo của New York Red Bulls. Trước trận đấu, HLV Arsene Wenger đã nói đùa trên trang Daily Mail rằng ông mong muốn Henry mặc chiếc áo của Arsenal trong hiệp đấu thứ hai. Đáng buồn cho các cổ động viên mơ mộng là khoảnh khắc ấy đã không xuất hiện. Thay vào đó, Henry vẫn tiếp tục thi đấu cho New York Red Bulls, trước khi rời sân với những lời reo hò từ các khán đài của đội nhà lẫn Arsenal.

henry wenger
 

Đó có lẽ là cách tốt nhất để nói lời chào tạm biệt. Mối tình Henry – Arsenal đã quá tuyệt vời rồi, thế nên việc nhắc lại có lẽ là điều không cần thiết.

Dù đã bước sang tuổi 36, năng lực vốn có của Henry vẫn chưa hề mất đi. Ở hiệp một trận giao hữu, Henry là cầu thủ chơi hay nhất. Có lẽ việc được gặp lại đội bóng cũ Arsenal và chơi bóng trong một trận cầu thu hút sự chú ý của khán giả trên toàn thế giới khiến cho Henry tìm lại cảm hứng từ quá khứ. Trước một Arsenal chưa tìm được sự sắc sảo, anh rất dễ dàng vượt qua tầm kiểm soát của hàng thủ. Nếu như thủ thành Wojciech Szczesny không tung ra những pha cản phá kịp thời, thì Henry hoàn toàn có thể đem về bàn mở tỷ số.

Màn trình diễn của Henry một lần nữa minh họa câu nói quen thuộc: Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là vĩnh cửu. Tuy vậy, cần phải chú ý hoàn cảnh trận giao hữu này diễn ra. Henry đang đối đầu với một Arsenal mới ở những trận đấu chuẩn bị đầu tiên cho mùa giải mới. Điều quan trọng hơn, anh vẫn chưa phải đối mặt với những gương mặt ưu tú nhất ở hàng thủ: Cặp trung vệ ngày hôm đó của Arsenal là Issac Hayden – Nacho Monreal, những lựa chọn mang tính chắp vá.

Bản thân Henry cũng phải thừa nhận rằng anh không thể đảm bảo duy trì phong độ tốt thường xuyên ở Premier League. Tiền đạo người Pháp đang bước đến những ngày cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu. Thế nên việc yêu cầu anh thể hiện mình một lần nữa ở môi trường bóng đá xứ sương mù là điều không khôn ngoan chút nào.

Bản thân câu chuyện của Henry trong màu áo Arsenal đã đi đến đoạn kết có hậu. Việc anh quay trở lại sân Emirates vào năm 2012 theo dạng cho mượn quả là một kịch bản không thể tốt hơn. Anh đã có được hai bàn trong ngày trở lại, một ở Cúp FA và một ở Premier League.

Và Arsenal thì cũng không còn cần Henry nữa. Họ vừa tuyển mộ Alexis Sanchez, một cầu thủ có tốc độ và kỹ năng sánh ngang với Henry thời đỉnh cao. Ngoài ra, anh hoàn toàn đủ khả năng chuyển hóa từ vị trí một cầu thủ chạy cánh sang đá trung phong như tiền đạo người Pháp đã làm.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X