Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Thụy Điển - Đức: Trận đấu của tương lai

Thứ Tư 17/11/2010 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ là giao hữu nhưng trận đấu với Thụy Điển được người Đức đặc biệt chú ý. Đơn giản bởi HLV Loew sẽ “trông nom” một “vườn trẻ” thực sự. Và ở Goeteborg, đội bóng tương lai của Đức sẽ được hình thành.

Khi Bundesliga đang được trẻ hóa mạnh mẽ với sự xuất hiện của quá nhiều ngôi sao trẻ, đương nhiên ĐT Đức sẽ được lợi. Nhưng khó có thể tưởng tượng được rằng có ngày Joachim Loew lại tổng động viên toàn bộ các cầu thủ trẻ cho ĐTQG cho một trận đấu với đối thủ tầm cỡ như Thụy Điển. Với 12/20 cầu thủ dưới 23 tuổi, ĐT Đức chẳng khác gì đội U23. Đương nhiên, thành tích không phải là điều Loew hướng tới, những gì ông cần là sự cống hiến, thử nghiệm và tạo cơ hội cho những ngôi sao mới. Nếu như cách đây hơn 1 năm, Loew đã từng thành công rực rỡ với Oezil, Kroos, Marin, Khedira, Boateng… tạo nên bước ngoặt thần kỳ cho Đức tại World Cup 2010, thì trận đấu với Thụy Điển đêm nay cũng được coi là cuộc “cách mạng” thứ 2 của Loew với mục tiêu gây sốc tại EURO 2012.

Schweinsteiger sẽ dẫn dắt các cầu thủ trẻ ở trận này

Quá nhiều gương mặt mới, nhưng lối chơi của Đức sẽ không thay đổi nhiều. Vẫn sẽ là đấu pháp 4-2-3-1 đã giúp Đức thành công tại Nam Phi mùa Hè vừa qua. Chỉ có điều, những nhân tố mới trên hàng công có tạo được những tam giác phối hợp biến hóa như cách Podolski, T.Mueller, Oezil, Klose đã làm hay không. Ba tiền vệ công của Loew sẽ là Marin, Kroos, Grosskreutz, đều dưới 23 tuổi. Dù Kroos sẽ đóng vai trò tổ chức, nhưng chính Schweinsteiger mới là nhân vật nắm vai trò quyết định ở giữa sân. Dù được xếp đá phòng ngự, nhưng Schweinsteiger sẽ là mũi nhọn nguy hiểm cho hàng công, và cầu thủ này sẽ cùng Kroos, Gomez tạo thành bộ ba duy trì chất Bayern cho ĐT Đức.

Sức mạnh, sự nhanh nhẹn và khát khao thể hiện của các tiền vệ Đức sẽ là thử thách lớn cho hàng thủ của tân HLV Erik Hamren, gồm nhiều thành viên luống tuổi. Vị trí được coi là yếu nhất của Thụy Điển là trung vệ Majstorovic (34 tuổi) và tiền vệ phòng ngự Svensson (34). Họ khó có thể cản nổi Schweinsteiger, Khedira, Marin hay Kroos. chính vì thế, Loew đã không giấu ý đồ tấn công trung lộ. Những bài tập của Đức trước trận đấu này được Loew tập trung khá kỹ vào những bài tập phối hợp trung lộ, trong đó Gomez chỉ đóng vai trò đá cắm với vị trí của “chim mồi”. May mắn cho hàng thủ của Đức là tiền đạo Ibrahimovic sẽ vắng mặt.

Khí thế, sự mới mẻ sẽ là điểm nhấn của Đức, và chính yếu tố này sẽ giúp họ có trận đấu tưng bừng, bất kể kết quả thế nào.

Đội hình dự kiến
Thụy Điển: Isaksson, Lustig, Granqvist, Majstorovic, Safari, Wernbloom, A.Svensson, Larsson, Toivonen, Kallstrom, Berg.
Đức: Adler, Boateng, Mertesacker, Westermann, Schmelzer, Khedira, Schweinsteiger, Marin, Kroos, Grosskreutz, Gomez.

Dự đoán: 1-1

Mario Goetze: Bí mật của Loew

Mario Goetze chỉ là 1 trong 4 tân binh của ĐT Đức ở lần triệu tập này. Tuy nhiên, khác với Schuerrle, Holtby và Schmelzer, thì Goetze là một hiện tượng đặc biệt. Goetze năm nay mới 18 tuổi 167 ngày và tiền vệ đang khoác áo Dortmund chính là cầu thủ trẻ nhất ĐT Đức hiện tại. Thậm chí, nếu được ra sân, Goetze còn trở thành cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu cho ĐT Đức trong suốt hơn 3 thập kỷ qua (kể từ kỳ tích của Uwe Seeler 17 tuổi 345 ngày). Tuy nhiên, thứ đặc biệt mà người ta chờ đợi hơn cả chính là tài năng của tiền vệ công này. Sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt, kỹ năng cơ bản tuyệt vời và nhất là khả năng dứt điểm hoàn hảo, Goetze hứa hẹn sẽ là một trong những ngôi sao sáng giá tại nước Đức trong vài năm tới. Ở thời điểm Oezil vắng mặt, Kroos và Marin sa sút, Goetze thực sự là vũ khí bí mật của HLV Loew trong trận giao hữu với Thụy Điển đêm nay.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X