Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Torres là nhân tố then chốt giúp Liverpool sở hữu “viên ngọc quý” Sterling

Thứ Hai 15/09/2014 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mặc dù đã rời Liverpool từ lâu nhưng Fernando Torres vẫn có tầm ảnh hưởng tới Liverpool. Giá trị của El Nino không chỉ được tính bằng tiền, mà quan trọng hơn chính anh đã giúp CLB có được tài năng trẻ sáng giá nhất Anh quốc, Raheem Sterling.
Sự toả sáng của Sterling ở Liverpool có công rất lớn của Torres
Sự toả sáng của Sterling ở Liverpool có công rất lớn của Torres

Vụ chuyển nhượng Fernando Torres từ Liverpool sang Chelsea vẫn được các CĐV của Quỷ đỏ vùng Merseysie truyền tai nhau và coi đó như một sự bội ước không thể tha thứ của tiền đạo người Tây Ban Nha. Mỗi khi Chelsea và Liverpool đối đầu với nhau, Torres luôn là mục tiêu công kích của các CĐV The Kop với những tiếng la ó và những lời lẽ chẳng mấy tốt đẹp.

Tuy nhiên, có lẽ những người hâm mộ Liverpool nên biết ơn Liverpool bởi giá trị mà anh mang lại cho đội bóng không chỉ dừng lại ở những bàn thắng và con số 50 triệu bảng mà đội chủ sân Anfield thu về sau khi bán anh. Mới đây, theo một tiết lộ từ cựu HLV Rafael Benitez, chính Torres là nhân tố quyết định giúp Liverpool có được ngôi sao mới nổi Raheem Sterling.

Theo lời của HLV Napoli, khi còn tại nhiệm ở sân Anfield, ông đã chú ý tới tài năng của Sterling, lúc đó còn thuộc biên chế của QPR và ông đã không ngần ngại mời anh cùng mẹ của mình tới tham quan quần thể sân bóng và sân tập của CLB. Cả hai mẹ con Sterling đều choáng ngợp với cơ sở hạ tầng tại Liverpool, nhưng lý do mà Sterling quyết định ký hợp đồng với đội quân của HLV Benitez chính là Fernando Torres.

Cựu HLV Liverpool nhớ lại: “ Cả Fernando và Gerrard đều ở đó, nhưng chắc chắn Raheem đã rất ấn tượng với Fernando. Tôi đã giải thích lý do Raheem và mẹ cậu ấy có mặt ở đây, đồng thời nói với Torres về những ý nghĩ của chúng tôi về chàng trai trẻ này. Cậu ấy đã nhanh chóng bắt chuyện và hỏi han với cậu nhóc, sau đó Raheem đã rất ấn tượng với cậu ấy. Cả cậu nhóc và mẹ đã rất ấn tượng vì được cầu thủ xuất sắc nhất CLB hỏi thăm.”

Ngay sau đó, Sterling đã ký với Liverpool một bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 40 nghìn bảng với Liverpool. Mặc dù cả HLV Benitez và Torres đã rời CLB nhưng sự đóng góp của họ cho Liverpool trong thương vụ Sterling rõ ràng là rất lớn. Ở độ tuổi 19, cầu thủ gốc Jamaica này đang thi đấu ngày một tiến bộ và trở thành niềm hy vọng hàng đầu của cả Liverpool lẫn ĐT Anh.

Cũng phải nói thêm rằng việc Sterling quyết định gắn bó với Liverpool là hoàn toàn chính xác, bởi nếu thi đấu ở một đội bóng khác, có lẽ sự nghiệp của cầu thủ trẻ này đã không thể "phất" như hiện tại. Chelsea và Manchester City vốn rất ít trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, còn ở Arsenal hay MU, những mẫu cầu thủ chạy cánh hay tiền vệ kiến thiết luôn thừa mứa. Sterling có lẽ cần cảm ơn Torres vì đã giúp anh đưa ra lựa chọn sáng suốt cho sự nghiệp của mình.

Mùa giải năm ngoái, Sterling đã gây ấn tượng với người hâm mộ giải Ngoại hạng khi thi đấu vụt sáng và có được 9 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo cho Liverpool khi mới ở độ tuổi 18. Bước vào mùa giải năm nay, Sterling tiếp tục không phụ lòng mong đợi của Ban huấn luyện cũng như các CĐV khi đã có 2 lần lập công và 1 đường kiến tạo cho đồng đội.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X