Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp ngày đóng cửa TTCN hè 2014

Thứ Hai 01/09/2014 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Theo đúng thông lệ hàng năm, hôm nay (1/9 theo giờ Việt Nam) chính là ngày cuối cùng trong mùa hè này mà các CLB tại châu Âu được phép mua - bán cầu thủ nên đội nào cũng sẽ phải gấp rút hoàn tất nốt những bản hợp đồng chót để bổ sung lực lượng như kế hoạch đã đề ra.

Thị trường chuyển nhượng hè 2014 đã khép lại với không nhiều diễn biến bất ngờ ở phút chót. Các đội bóng lớn hầu như đã chốt xong việc mua bán cầu thủ từ đầu hè. Man Utd đi ngược với dòng chảy này khi các tin tức ở Old Trafford trong ngày cuối cùng vẫn thu hút nhiều sự quan tâm. HLV Louis Van Gaal tạo ra cú sốc với việc chiêu mộ tiền đạo Radamel Falcao từ Monaco dưới dạng cho mượn. Ông cũng tiến hành thanh lý một loạt cầu thủ không đáp ứng khả năng như Chicharito, Tom Cleverley, Anderson và Danny Welbeck nhưng chỉ thành công được 50% với hai cái tên Chicharito và Welbeck.

Các thương vụ cho mượn lên ngôi trong ngày cuối thị trường chuyển nhượng hè này khi đại đa số các tin giờ chót là bản hợp đồng cho mượn. Đáng chú ý là Real mượn Chicharito, Valencia mượn Alvaro Negredo.


- Thủ môn Petr Cech sẽ không rời Chelsea. Anh thông báo trên Twitter của mình tình cảm với CLB. Trước đó có tin cho rằng thủ môn người Czech sẽ đến Ligue 1 vì mất vị trí vào tay Courtois.

- Tiền vệ Assaidi có năm thứ hai chơi bóng cho Stoke City theo dạng cho mượn từ Liverpool.

- QPR mua tiền vệ Sandro của Tottenham với phí chuyển nhượng 16.6 triệu đôla. HLV Harry Redknapp theo sát tiền vệ Brazil suốt mùa hè năm nay.

- Tottenham chính thức mua được tiền vệ trung tâm Benjamin Stambouli, từ Montpellier. Anh là cầu thủ đá nhiều nhất ở Ligue 1 mùa trước, ra sân trong 3330 phút (đá 37 trên 38 trận).

- AC Milan đã chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh Jonathan Biabiany từ Parma với giá 4 triệu euro, kèm thêm trung vệ Cristian Zaccardo.

- Theo nguồn tin từ BBC, QPR đã hỏi mua tiền đạo người Italy Fabio Borini với giá 13 triệu bảng và phía Liverpool được cho là đã chấp nhận lời đề nghị này. Borini, sinh ngày 29/3/1991, gia nhập Liverpool từ Roma vào mùa Hè 2012 với giá 10,5 triệu bảng. Mùa trước, vì không cạnh tranh được vị trí chính thức ở Liverpool, anh đã phải đến đầu quân cho Sunderland theo hợp đồng cho mượn.

- Hull City đã chính thức chiêu mộ thành công Abel Hernandez, tiền đạo người Uruguay, từ Palermo bằng mức phí chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử CLB (9.5 triệu bảng). Tiền đạo 24 tuổi này ký hợp đồng có thời hạn 3 năm. Abel Hernandez bắt đầu khoác áo Palermo từ năm 2009 và tổng cộng đã có được 31 bàn cho đội bóng Italia nhưng riêng mùa trước, Abel đã có được 14 bàn. Đây là sự bổ sung quan trọng cho Hull City trong tham vọng trụ lại Premier League thêm một mùa giải nữa.

- Tân binh của Premier League mùa này, Burnley đã mượn thành công tiền vệ trẻ của Chelsea, Nathaniel Chalobah từ giờ cho đến tháng 1 năm sau.

- QPR là CLB mới nhất tham gia cuộc đua tranh giành chữ ký của tiền vệ Tom Cleverley của M.U. Hiện tại Tom đang nhận được sự quan tâm của Aston Villa.

- CLB Crystal Palace vừa xác nhận việc chiêu mộ thành công hậu vệ Zeki Fryers từ Tottenham với giá 3 triệu bảng, kèm bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.
Zeki Fryers trưởng thành từ chính lò đào tạo của Man Utd và có đôi trận khoác áo đội 1 "Quỷ đỏ" song đã dứt áo ra đi vào mùa hè 2012. Sau một năm chơi bóng tại Bỉ cho Standard Liege, Fryers đã trở về quê hương khoác áo Tottenham. Tuy nhiên, chỉ hơn một năm sau, hậu vệ cánh trái 21 tuổi đã bị Tottenham thanh lý cho Crystal Palace bởi không cho thấy tiềm năng phát triển.

- Arsenal cho biết có thể sẽ không còn thương vụ nào xảy ra tại sân Emirates, khi HLV trưởng của họ, ông Arsene Wenger đang bay đến Rome để tham dự một trận đấu từ thiện. Một tin khiến nhiều CĐV Pháo Thủ phải thất vọng.

- Tờ Metro loan tin, sau khi có được Falcao, M.U tiếp tục dạm hỏi đồng đội cũ của cầu thủ này tại Monaco, tiền vệ Joao Moutinho. Được biết "siêu cò" Jorge Mendes là người tiến cử Moutinho cho Quỷ Đỏ. Ai cũng biết, Man Utd chỉ cần bổ sung thêm tiền vệ trung tâm nữa thì coi như lực lượng của đội bóng sẽ trở nên hoàn chỉnh.

Joao Moutinho
Joao Moutinho


- Tiền vệ Aaron Lennon nhiều khả năng sẽ rời Tottenham trước khi TTCN mùa Hè đóng cửa. QPR đã rời thương vụ này, hiện chỉ còn lại Stoke City đang nắm "pole".

- Dù không muốn thủ thành Petr Cech gia nhập một đội bóng đối thủ tại Premier League, song vì tôn trọng thủ môn người Czech, Chelsea đã đồng ý cho anh được đàm phán với QPR.

- Chính thức: 
Chicharito hoàn tất thủ tục gia nhập Real Madrid theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Ở Bernabeu, tiền đạo người Mexico sẽ hưởng mức lương 2 triệu euro/mùa.

- Hậu vệ Sebastian Coates sắp hoàn tất thủ tục gia nhập Sunderland theo bản hợp đồng cho mượn từ Liverpool có thời hạn 1 năm. 

- Tiền vệ đánh chặn trẻ hàng đầu châu Âu hiện nay, William Carvalho được cho sẽ tiếp tục gắn bó với Sporting Lisbon trong thời gian tới sau khi 2 khách hàng tiềm năng M.U và Arsenal đã chuyển hướng sang mục tiêu khác.

- Người đại diện của trung vệ Ron Vlaar xác nhận, cầu thủ người Hà Lan sẽ tiếp tục gắn bó với Aston Villa bất chấp việc anh đã được M.U, Arsenal, Newcastle, Juventus liên hệ trong suốt thời gian qua.

- Trong khi đó,  tiền đạo Chicharito đã có mặt ở bệnh viện Sanitas La Moraleja (Madrid) để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế bắt buộc và nhiều khả năng, tiền đạo người Mexico sẽ ký hợp đồng với Real Madrid vào tối nay theo dạng cho mượn từ M.U. Dự kiến, ở sân Bernabeu, anh sẽ mang áo số 14. Chicharito là cầu thủ người Mexico thứ 4 trong lịch sử Madrid sau Sauto, Borbolla và Hugo Sánchez

 


- Không lâu sau khi AS loan tin thì đến lượt một loạt tờ báo Anh (BBC, Daily Mail, Sky Sports) đã xác nhận chuyện Falcao sẽ cập bến Old Trafford nhưng theo một hướng khác. Cụ thể, sát thủ người Colombia sẽ chỉ gia nhập Quỷ đỏ dưới dạng hợp đồng mượn kéo dài đến hết mùa này. Man Utd chấp nhận trả khoản phí lên đến 12 triệu bảng cho Monaco để được sở hữu "Mãnh hổ" trong vòng 1 mùa và tiền đạo hàng đầu châu Âu sẽ nhận mức lương 200.000 bảng/tuần. Hiện những bên có liên quan vẫn chưa đưa ra bất cứ xác nhận nào về thương vụ song có thể khẳng định chuyện Falcao được Man Utd quan tâm và muốn chiêu mộ là cực kỳ xác thực.

- Trong khi đó, Man Utd đang chuẩn bị hoàn tất thoả thuận với CLB mới lên hạng Leicester City về trường hợp Nick Powell. Tiền vệ trẻ này đã gia nhập Man Utd vào năm 2012 nhưng không thể kiếm nổi chỗ đứng ở đội 1. Mùa trước, Powell khoác áo Wigan theo diện cho mượn và dù thi đấu khá ổn nhưng anh vẫn chưa thể được Van Gaal tin dùng trong bối cảnh Man Utd trải qua cuộc biến động lớn về mặt nhân sự. Bởi thế, việc tạm thời chuyển sang Leicester sẽ là cơ hội để Nick Powell tiếp tục khẳng định mình, tích luỹ kinh nghiệm và hy vọng sẽ có ngày được đứng vào hàng ngũ đội 1 Man Utd.

- Đích thân AS, tờ báo thể thao hàng đầu của Tây Ban Nha, lên tiếng khẳng định Man United đã qua mặt cả Man City, Arsenal lẫn Juventus đầy ngoạn mục để sở hữu tiền đạo Radamel Falcao. Theo đó, United đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Falcao với giá 65 triệu euro, ký với tuyển thủ Colombia hợp đồng có thời hạn 4 năm và Falcao sẽ hưởng lương sau thuế là 9 triệu euro/mùa ở Old Trafford. Có tin nói đã có một máy bay chờ sẵn ở Nice để đưa Falcao tới Manchester và vụ này sẽ được chính thức hóa hôm nay. Chưa có bất kỳ xác nhận nào từ các bên liên quan về thông tin này.

- Trung vệ Toby Alderweireld (Atletico) đã đáp chuyến bay sang Anh để ký hợp đồng theo dạng cho mượn với Southampton.

- Mùa Hè chuyển nhượng của AC Milan có vẻ chưa dừng lại. Tin từ Tuttomercatoweb nói rằng đội bóng sọc đỏ đen muốn thực hiện vụ áp phe vào phút chót lấy tiền đạo 26 tuổi Jonathan Biabiany từ AC Parma. Sau khi để Cerci rơi vào tay Atletico Madrid, Milan quyết định quay lại với thương vụ Biabiany. Để thuyết phục Parma để Biabiany tới sân San Siro, họ sẵn sàng trả một khoản tiền mặt đồng thời cho Parma mượn hai cầu thủ là Cristian Zaccardo và M’Baye Niang. Tuy nhiên, thuyết phục Niang đến Parma được cho là việc khá khó khăn.

Van Gaal luôn ra sức lẩn tránh trách nhiệm
Van Gaal đang ra sức mang về cho Man Utd những viện binh cuối cùng

- Arsenal tính làm vụ áp phe đúp vào giờ chót để bổ sung cho hàng phòng ngự trung vệ Ron Vlaar (Aston Villa) và Matija Nastasic (Man City). Tuy nhiên khả năng hoàn tất trước thời điểm đóng cửa là rất mơ hồ. Ron Vlaar chưa chắc đã hứng thú với triển vọng làm dự bị hạng sang cho cặp Koscielny-Mertesacker dù Arsenal có thể hứa hẹn với anh triển vọng dự Champions League. Với Nastasic, không rõ Man City có chấp nhận để hậu vệ của họ tới Emirates hay không vì Arsenal là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ ở Premier League.

- Theo Tuttosport, M.U đang quyết tâm tạo ra "bom tấn" thứ 2 sau vụ mua Di Maria từ Real Madrid khi đưa ra mức giá cuối cùng 50 triệu euro (41 triệu bảng) để có được sự phục vụ của Arturo Vidal (Juventus).

- Phía Arsenal bất ngờ coi tiền đạo 36 tuổi Miroslav Klose (Lazio) là một phương án bổ sung khẩn cấp cho hàng tiền đạo trong bối cảnh Olivier Giroud phải nghỉ thi đấu tới hết năm 2014 vì chấn thương. Hẳn ai cũng biết chân sút kỳ cựu người Đức hiện đang giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được ở các VCK World Cup 2014. Klose cũng là dạng trung phong tinh quái, chớp cơ hội tốt, giỏi không chiến nên nghe chừng khá phù hợp với Premier League.

- West Ham đã từ bỏ ý định chiêu mộ hậu vệ Micah Richards của Man City vì không kham nổi mức lương 75.000 bảng/tuần của anh này. Sau khi "The Hammers" rút lui, Micah Richards có thể gia nhập Fiorentina dưới dạng cho mượn từ Man City. Cầu thủ 26 tuổi có thể đá trung vệ và hậu vệ phải. Tuy nhiên, ở vị trí trung vệ anh không thể cạnh tranh với cặp Kompany - Demichelis rồi cả tân binh Mangala còn vị trí hậu vệ của City đã có Zabaleta đã chính (dự bị là Clichy). Không có cơ hội ra sân nhiều nên Micah Richards muốn đi tìm bến đậu mới. City cũng không cần giữ anh lại.

- Athletic Bilbao rất muốn chiêu mộ hậu vệ trái Nacho Monreal của Arsenal nhưng phía Pháo thủ kiên quyết không bán vì đội hình vẫn còn khá mỏng. Họ sẽ chỉ xem xét bán cầu thủ người Tây Ban Nha vào tháng 1/2015.

- Tiền vệ Tom Cleverley tiến rất gần đến việc chia tay M.U để gia nhập Aston Villa. Dự kiến, M.U có thể thu về 8 triệu bảng từ việc bán tuyển thủ Anh cho đội chủ sân Villa Park.

- Theo nhà bào Saris Bello của DirectTV Sport thì M.U đang tính tạo ra cú sốc trong ngày cuối của TTCN Hè 2014 bằng việc chiêu mộ Radamel Falcao (Monaco) với giá 65 triệu euro (51,3 triệu bảng). Ngoài ra, Quỷ đỏ cũng sẽ ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với chân sút người Colombia và anh sẽ trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất tại Premier League.

Liverpool đan quyết tâm chiêu mộ Falcao
Falcao đang là mục tiêu rất hot trên TTCN

- Trên trang Twitter cá nhân, cầu thủ chạy cánh Juan Cuadrado xác nhận sẽ ở lại Fiorentina trong mùa giải tới. Như vậy, cơ hội cho Barca và M.U giành được tuyển thủ Colombia ở Hè 2014 coi như đã hết và họ chỉ có thể trở lại thương vụ này vào tháng 1/2015.

- Theo tờ Daily Mail, Man United sẵn sàng để tiền đạo Danny Welbeck ra đi tuy nhiên đội bóng nào muốn mượn Welbeck phải trả cho họ mức phí 4 triệu bảng. Hiện Sunderland và Tottenham đều đã bày tỏ mong muốn mượn tiền đạo 23 tuổi người Anh. Welbeck từng khóa áo Sunderland mùa 2010-11 theo dạng mượn song có vẻ tiền đạo này thích đến Tottenham hơn.

- Tottenham sẽ bán cầu thủ chạy cánh Andros Townsend cho Southampton theo thỏa thuận trị giá 14 triệu bảng và tiền đạo Jay Rodriguez sẽ di chuyển theo hướng ngược lại như 1 phần trong vụ chuyển nhượng.

-  Mặc dù đã ghi được 23 bàn sau mùa giải đầu tiên tại Man City (sau 48 trận), nhưng Alvaro Negredo đã không giữ được vị trí. Anh đang chuẩn bị đến Valencia theo dạng cho mượn đến hết mùa giải 2014/15 kèm theo đó là điều khoản bán đứt với giá 20 triệu bảng. Hiện tại, thương vụ này sắp được hoàn tất. Bản thân Negredo đã đồng ý và sẵn sàng cắt giảm lương để ra đi. Trong khi đó, Man City cũng muốn đẩy Negredo đi để thỏa mãn điều kiện của luật công bằng tài chính bởi họ còn muốn tham gia vào cuộc chạy đua giành chữ ký của Radamel Falcao (Monaco).

Kagawa chính thức tái hồi Dortmund
Kagawa chính thức tái hồi Dortmund

- M.U hỏi mua Vlaar: Hiện tại "Quỷ đỏ" đang tích cực đàm phán với Aston Villa về trung vệ Ron Vlaar. Dù đã chiêu mộ Marcos Rojo nhưng sau các màn trình diễn kém cỏi gần đây của hàng thủ, vị thuyền trưởng người Hà Lan đã phải tích cực tìm kiếm một trung vệ chất lượng nữa và ông đã nhắm đến cậu học trò cũ được ông dìu dắt ở ĐTQG Hà Lan

- Arsenal được cho đang nhắm đến Carlos Bacca, tiền đạo người Colombia chơi rất nổi bật ở Sevilla mùa trước. Trước đó, sau trận hòa 1-1 đáng thất vọng trên sân “tân binh” Leicester, HLV Arsene Wenger tuyên bố Pháo thủ sẽ rất bận rộn trên thị trường chuyển nhượng ngày cuối để kiếm nốt các miếng ghép còn thiếu, đặc biệt  Arsenal cần gấp một trung phong thay thế cho Giroud, người sẽ nghỉ hết năm 2014 vì chấn thương.

- Sunderland đang hoàn tất các bước cuối cùng để mượn tiền vệ tấn công người Argentina, Ricky Alvarez từ Inter Milan. Sau những biến động về lực lượng từ đầu hè, Alvarez hiện không còn nằm trong kế hoạch của HLV Walter Mazzarri cho mùa này.

- QPR đang muốn đưa Jermain Defoe trở lại Anh thi đấu. Tương lai của tiền đạo 31 tuổi này ở Toronto đang trở thành câu hỏi lớn sau khi HLV Ryan Nelsen bị sa thải. Defoe đã nhiều năm trời chơi bóng tại Premier League trong màu áo West Ham, Tottenham, Portsmouth, trong đó anh được biết đến nhiều nhất khi gắn bó với Spurs.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X