Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan vòng loại U23 châu Á: U23 Việt Nam 99% lọt vào VCK

Thứ Bảy 28/03/2015 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng loại U23 châu Á 2016 mới chỉ được khởi tranh từ đầu tuần này, thế nhưng nhóm các đội bóng đoạt vé tham dự VCK U23 châu Á 2016 tại Qatar đã dần được lộ diện.

Tại vòng loại U23 châu Á 2016 lần này có tất cả 43 đội tuyển tham dự và được chia làm 10 bảng đấu. Theo thể thức của AFC, 10 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất sẽ lọt vào VCK U23 châu Á 2016 vào năm sau. Trong số 10 bảng đấu thì có 3 bảng có 5 đội và 7 bảng còn lại chỉ có 4 đội. Các đội bóng sẽ đá vòng tròn 1 lượt tính điểm, hiệu số để tìm ra 15 gương mặt ưu tú nhất. Dù vòng loại mới chỉ khởi tranh vào đầu tuần này nhưng nhóm những đội bóng đoạt vé thì đã dần lộ diện.

Hôm qua, U23 Việt Nam đã có trận đấu xuất sắc trước đội chủ nhà U23 Malaysia để lội ngược dòng thắng lại 2-1. Với chiến thắng quan trọng này thì thầy trò HLV Miura đã gần như chắc chắn có được vị trí nhì bảng I do đối thủ còn lại là một U23 Macau quá yếu. Tuy nhiên nếu nhìn sang các bảng đấu khác thì cơ hội lọt vào VCK của Công Phượng và các đồng đội đang hết sức rộng mở. Thậm chí nếu giành chiến thắng đậm trước Macau vào trong loạt trận cuối cùng vào ngày 31/3 thì U23 Việt Nam sẽ có được 6 điểm và nắm tới 99% tấm vé thông hành tới Qatar vào năm 2016.

Trong số 10 bảng đấu thì chỉ có bảng B là chưa thể diễn ra do nước tổ chức là Pakistan bất ổn về chính trị, bảng đấu này sẽ được khởi tranh sau khi tìm được một nước đang cai mới. Đây cũng là 1 trong 3 bảng có sự góp mặt của 5 đội bóng, trong 2 bảng đấu còn lại, 2 ông lớn là Iran và nhà ĐKVĐ Iraq đã nắm chắc vị trí đầu bảng sau 2 trận toàn thắng. Thế nhưng các đội nhì bảng lại hết sức thất thế khi đội nào cũng đã phải trải qua 1 trận hòa. 2 đối thủ trực tiếp ở bảng A là Oman và Bahrain đã cầm chân nhau, trong khi đó ông lớn Saudi Arabia bất ngờ bị Afghanistan cầm hòa tại bảng C. Như thế có nghĩa sẽ không có đội nhì bảng nào ở bảng A và C giành đủ 6 điểm như U23 Việt Nam (bảng 5 đội không tính kết quả với đội cuối bảng).

Vong loai U23 chau A hinh anh
U23 Việt Nam rộng cửa lọt vào VCK sau trận thắng U23 Malaysia

Trong số 7 bảng đấu 4 đội, chỉ có bảng H với sự vượt trội của Hàn Quốc và Indonesia so với Brunei và Đông Timor thì các bảng đấu còn lại đều đem lại tín hiệu vui cho thầy trò HLV Miura. Tại bảng J, Trung Quốc đã mặc định ở vị trí đầu bảng, vị trí thứ 2 là cuộc ganh đua giữa Lào và Singapore. Sau trận hòa giữa 2 đội vào hôm qua thì chắc chắn đội nhì bảng sẽ chỉ có tối đa 5 điểm. Tại bảng G, người hàng xóm Campuchia cũng đem lại niềm vui cho chúng ta khi thi đấu một trận quật khởi trước Thái Lan. Thầy trò HLV Kiatisak đã phải rất vất vả mới có thể lội người dòng thắng 2-1 trước đội bóng xứ Angkor Wat. Ngoại trừ trường hợp U23 Thái Lan có thể cầm hòa được ông lớn U23 Triều Tiên, nếu không họ sẽ không thể ganh đua về chỉ số phụ với U23 Việt Nam.

Trong 3 bảng đấu còn lại là D, E, F thì có kịch bản khá giống với bảng đấu của chúng ta khi sớm ngã ngũ. UAE, Uzberkistan và Australia chắc chắn sẽ có được ngôi đầu bảng, còn Yemen, Syria và Myanmar là những đội nhiều khả năng sẽ có được vị trí thứ 2. Đây cũng được coi là những đối thủ chính trong cuộc đua về hiệu số bàn thắng với U23 Việt Nam trong số những đội nhì bảng xuất sắc nhất. Tuy nhiên số bàn thắng của các đội bóng này có được trong những trận đã qua là không quá ấn tượng. Vì vậy chỉ cần U23 Việt Nam thắng đậm trong loạt trận cuối thì gần như sẽ tự quyết định được số phận của mình.

Thầy trò HLV Miura đã xuất sắc vượt qua chủ nhà Malaysia trong một bảng đấu khó. Chính điều đó đã giúp cho U23 Việt Nam đang trở thành một trong những đội nhì bảng chơi tốt nhất vào lúc này. Nhất là khi chúng ta được thi đấu trận cuối với U23 Macau sẽ là cơ hội để đoàn quân áo đỏ chủ động quyết định về chỉ số phụ. Chưa kể với việc có tới 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất được lựa chọn thì một tấm vé tới VCK U23 châu Á 2016 gần như khó thoát khỏi tầm tay của thầy trò HLV Miura.

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X