Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham chuẩn bị sở hữu trung vệ của Sevilla với giá 8 triệu bảng

Thứ Tư 27/08/2014 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi chấp nhận để Michael Dawson rời sân White Hart Lane và chuyển sang khoác áo Hull City, ban lãnh đạo Spurs đã thuyết phục thành công Sevilla “nhả” trung vệ Federico Fazio với mức phí chuyển nhượng 8 triệu bảng.

Fazio
Fazio (áo trắng) sắp chuyển sang thi đấu cho Tottenham với giá 8 triệu bảng

Ngay từ thời điểm cách đây hơn hai tuần, Tottenham đã liên tục có động thái cử người đại diện đến Sevilla để đàm phán hỏi mua Fazio. Lúc đầu, trước thái độ tương đối cứng rắn của ban lãnh đạo đội bóng xứ Andalucia, tưởng như Spurs sẽ không thể đạt được mục đích. Tuy nhiên, sau một thời gian nỗ lực thuyết phục, CLB thành London đã đi đến thỏa thuận cuối cùng.

Cụ thể, để sở hữu chữ ký của trung vệ người Argentina, đội bóng chủ sân White Hart Lane sẽ phải chấp nhận chi ra 8 triệu bảng cho Sevilla. Do cả hai bên đã đạt được thống nhất chung nên chỉ trong vòng ít ngày tới, Fazio sẽ sớm hoàn tất các thủ tục kiểm tra y tế tại Tottenham, trước khi ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với đội bóng nước Anh. Cho đến thời điểm này, vẫn chưa rõ về mức lương mà ngôi sao 27 tuổi sẽ được nhận tại Spurs.

Trên thực tế, Fazio cũng không phải sự lựa chọn đầu tiên cho vị trí tăng cường hàng thủ của ban lãnh đạo Tottenham trong mùa hè năm nay. Cách đây không lâu, đội bóng thành London từng xem hậu vệ Mateo Musachio của Villarreal như mục tiêu quan trọng nhất cần phải chiêu mộ để bổ sung tuyến dưới. Mặc dù vậy, do những rắc rối về quyền sở hữu với một công ty đại diện thứ 3 nên các thủ tục chuyển nhượng đã không thể hoàn tất. Trong bối cảnh thời gian của kỳ TTCN hè không còn dài, Spurs buộc phải thay đổi phương án lựa chọn.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Fazio sẽ là một sự tăng cường hết sức hợp lý với hàng phòng ngự đội bóng chủ sân White Hart Lane vào thời điểm này. Sau khi đồng ý để đội trưởng Michael Dawson chuyển sang Hull City, Tottenham đang rất cần thêm một trung vệ để đảm bảo chiều sâu đội hình, qua đó nuôi hy vọng cạnh tranh tại Premier League.

Ở hai vòng đấu gần nhất, thầy trò HLV Mauricio Pochettino cũng đang có được sự khởi đầu vô cùng thuận lợi với thành tích toàn thắng và chưa để lọt lưới một bàn nào. Người hâm mộ Spurs đang kỳ vọng đội nhà có thể giành được một vị trí trong top 4 sau khi mùa giải 2014/2015 kết thúc.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X