Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Xạ thủ 23 tuổi đem về suất tham dự Olympic thứ 2 cho thể thao Việt Nam

Thứ Năm 17/08/2023 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 17/8 tại giải vô địch bắn súng thế giới tổ chức tại Baku, Azebaijan, xạ thủ trẻ tuổi Trịnh Thu Vinh đã xuất sắc giành vé dự Olympic 2024. 

Giải vô địch bắn súng thế giới diễn ra từ 14/8 – 1/9, chứng kiến niềm vui với thể thao Việt Nam khi xạ thủ Trịnh Thu Vinh xuất sắc giành vé dự Olympic 2024. Cô đứng đồng hạng 5 với ở nội dung 10m súng hơi nữ VĐV Steiner Sylvia, sau những VĐV Vennekamp Doreen, Sebghatollahi Golnoush, Jiang Ranxin và dẫn đầu là VĐV người Hy Lạp Korakaki Anna.

Nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh, cũng là HLV của ĐT bắn súng Việt Nam đã vui mừng thông báo tin vui này. Điều đáng chú ý Trịnh Thu Vinh là một xạ thủ trẻ tuổi (23 tuổi), chưa cọ xát thi đấu ở nhiều giải đấu lớn nhưng khi phải đối đầu với trên 130 xạ thủ xuất sắc đến từ các nước trên thế giới, Thu Vinh đã giữ được trạng thái tâm lý vững vàng và đứng thứ 5 trong số các xạ thủ ở vòng loại với số điểm là 579, qua đó giành vé dự Olympic ở giải đấu danh giá nhất của thế giới.

Xạ thủ 23 tuổi đem về suất tham dự Olympic thứ 2 cho thể thao Việt Nam 1
Trịnh Thu Vinh đứng thứ 5 với 579 điểm, đem về suất dự Olympic cho thể thao Việt Nam

Trịnh Thu Vinh chính là học trò được HLV Nguyễn Thị Nhung và chuyên gia Park Chunggun dày công đào tạo, được đưa vào nhóm VĐV trọng điểm đào tạo chuẩn bị cho Olympic 2024 ở nội dung súng ngắn hơi nữ. Ông Park Chunggun cũng là người đã trực tiếp sửa đổi về kỹ thuật và giúp cho VĐV này ổn định về tâm lý khi thi đấu, sửa tư thế cầm báng súng, cũng như trực tiếp chỉ đạo khi Thu Vinh thi đấu.

Với việc giành vé dự Olympic, thầy trò chuyên gia Park Chunggun sẽ có gần 1 năm để chuẩn bị cho thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới, đối đầu với những xạ thủ hay nhất thế giới. Trước đó, thể thao Việt Nam cũng có một gương mặt giành vé tham dự Olympic Paris 2024, đó là VĐV đua xe đạp Nguyễn Thị Thật.

Trinh Thu Vinh dem ve suat du Olympic cho the thao Viet Nam
Xạ thủ Trịnh Thu Vinh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X