Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

U21 báo Thanh Niên 0-0 U19 HA.GL-Arsenal JMG: "Đàn em" vào CK sao loạt đấu súng cân não

Thứ Bảy 25/10/2014 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hòa nhau 0-0 sau 2 hiệp, U19 HAGL và U21 Việt Nam bước vào loạt sút penalty để giành vé vào chung kết. Trên chấm 11 m, các học trò của HLV Graechen giành chiến thắng 4-3.

Trong trận bán kết giữa U21 Việt Nam và U19 HAGL, HLV Graechen có sự trở lại của Đông Triều ở hàng phòng ngự thay cho Ksor Úc.

Bên phía U21 Việt Nam, HLV Phan Công Thìn đã cất giữa hai cái tên của U19 Việt Nam là Văn Long và Tuấn Tài trên băng ghế dự bị.

Trong những phút đầu của trận đấu, U21 Việt Nam chủ động sử dụng lối chơi khá rát trước kỹ thuật của cầu thủ U19 HAGL.

 

Vẫn như ở những trận đấu có mặt của U19 HAGL, sân vận động Cần Thơ có sức chứa 45 nghìn chỗ ngồi gần như chật kín khán giả. Đặc biệt hơn, khi trận bán kết giải U21 quốc tế, hai đội bóng Việt Nam đã sớm chạm trán nhau khiến sức nóng của cuộc so tài càng tăng lên gấp nhiều lần.

Dù sở hữu lối chơi kỹ thuật, nhưng đội bóng của HLV Graechen đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng trước kinh nghiệm trận mạc của các đàn anh U21 Việt Nam trong 10 phút đầu tiên.

Sau những phút đầu chơi chậm, các cầu thủ U19 HAGL dần đẩy cao tốc độ và liên tiếp uy hiếp khung thành của thủ môn Văn Công.

Phút 21, Công Phượng bất ngờ tung cú sút từ cự ly gần 30m, bóng đi rất căng tuy nhiên hơi cao so với khung thành của U21 VN. 

Nhờ khả năng kiểm soát bóng tốt giúp cho U19 HAGL hoàn toàn làm chủ trận đấu khiến cho các đàn anh chỉ còn biết co cụm về phần sân nhà để chống đỡ những đợt tấn công của đội bóng đến từ phố Núi.

Dù vậy, với nền tảng thể lực tốt hơn, U21 Việt Nam đã chơi phòng ngự rất chủ động và thỉnh thoảng cũng có được những phản công ít nhiều gây ra sự bối rối cho các đàn em U19.

Phút 38, Văn Toàn và Công Phượng có pha phối hợp đẹp mắt trước vòng cấm U21 Việt Nam. Tiếc rằng, cú sút bằng chân trái của đội trưởng U19 HAGL lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Khi mà không thể tiếp cận được với khung thành của thủ môn Văn Công, các cầu thủ U19 HAGL đã sử dụng khá nhiều những pha treo bóng vào trong, nhưng không tạo ra được cơ hội thật sự đáng kể nào trong hiệp 1.

Không những thế, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Văn Tiến ở 45+1 thì lưới của U19 HAGL đã bị rung lên. Trong tính huống này, Khắc Ngọc với cú sút bằng chân trái rất căng buộc người gác đền của U19 HAGL phải bay người giải nguy.

Cũng giống như hiệp 1, U19 HAGL vẫn là những người chủ động tấn công trong sau khi hiệp 2 bắt đầu.

Phút 55, Tuấn Anh có tình huống chọc khe hết sức thông minh để Thanh Tùng đột nhập vòng cấm U21 Việt Nam. Đáng tiếc là cú sút trong tư thế bị đeo bám của cầu thủ U19 HAGL lại quá nhẹ nên không gây ra khó khăn cho thủ môn Văn Công.

Trước hàng phòng ngự chơi với số đông, Công Phượng và các đồng đội vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số dù vẫn hoàn toàn làm chủ trận đấu.

Phút 67, Công Phượng thực hiện pha phối hợp rất đẹp mắt với đồng đội xé toang hàng phòng ngự U21 Việt Nam. Quá đáng tiếc là cú lốp bóng của tiền đạo số 10 bên phía U19 HAGL lại đi vọt xà ngang.

Với quyết tâm kết thúc trận đấu trong 90 phút, các học trò của HLV Graechen đã sử dụng những miếng tấn công đa dạng hơn, đặc biệt là khả năng không chiến. Phút 77, sau quả phạt góc của đồng đội, Minh Vương đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc U21 Việt Nam.

Càng về cuối trận, do thể lực giảm sút nên các cầu thủ U19 HAGL không còn tấn công dồn dập về phía khung thành của U21 VN nữa. Trong khi đó, các học trò của HLV Phan Công Thìn vẫn co cụm về phần sân nhà với hi vọng đưa trận đấu đến loạt luân lưu cân não.

Không thể ghi được bàn thắng, hai đội buộc phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m. Sau loạt "đấu súng" nghẹt thở, U19 HAGL đã xuất sắc đánh bại U21 Việt Nam với tỷ số 4-3. Văn Sơn, Công Phượng, Thanh Tùng và Minh Vương là những người thực hiện thành công cho U19 HAGL, trong khi Hồng Duy không chiến thắng được thủ môn Văn Công.

Bên phía U21 Việt Nam, Mạnh Hùng và Phi Sơn là những người hỏng ăn trong pha kết thúc của mình.

Đối thủ của U19 HAGL ở trận chung kết giải U21 quốc tế sẽ là đội thắng trọng cặp bán kết còn lại vào ngày mai (26/10) giữa U21 Malaysia và U21 Thái Lan.

Đội hình ra sân:

U21 Việt Nam: Văn Công - Ngọc Hào, Mạnh Hùng, Văn Mạnh, Nam Anh; Quách Tân, Khắc Ngọc, Văn Thuận, Minh Hải - Phi Sơn, Văn Đại.

U19 HAGL: Văn Tiến - Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Đức Lương - Thanh Tùng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy - Văn Toàn, Công Phượng.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X