Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Bursaspor - MU: Rio Ferdinand không có mặt

Thứ Hai 01/11/2010 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm mai, MU sẽ có chuyến hành quân tới đất Thổ Nhĩ Kỳ gặp chủ nhà Bursaspor trong loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League. Một chiến thắng sẽ là sự đảm bảo tốt nhất cho tấm vé đi tiếp (theo quan điểm của Sir Alex) nhưng ông vẫn quyết định không thèm sử dụng đội hình mạnh nhất khi cho trung vệ trụ cột Rio Ferdinand nghỉ ngơi.

Rõ ràng, cầu thủ 31 tuổi người Anh chẳng gặp bất cứ vấn đề nào về thể lực. Anh đã thi đấu trọn vẹn 90 phút tại chiến thắng 2-0 trước Tottenham hồi cuối tuần. Tuy nhiên, suốt từ mùa giải năm ngoái, Rio đã mắc phải chấn thương dai dẳng ở lưng và đến giờ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm dù anh đã ra sân thi đấu. Do đó, HLV Ferguson lo ngại việc phải ngồi trên máy bay trong hơn 4 tiếng di chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ gây hại cho Ferdinand nên đã để cậu học trò cưng ở nhà.

Rio Ferdinand sẽ được nghỉ ngơi, không  phải ra sân ở Champions League

Thực ra, Bursaspor không mạnh đến mức mà Sir Alex nhất thiết phải sử dụng Ferdinand. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đang xếp cuối bảng với thành tích 0 điểm, 0 bàn thắng. Chưa kể, trọng tâm trước mắt của chiến lược gia người Scotland chính là đấu trường trong nước khi mà khoảng cách với Chelsea đã là 5 điểm. Thời gian tới, MU sẽ phải đối đầu với những đối thủ rắn mặt (Wolves, Man City, Aston Villa), vì thế việc đảm bảo "an toàn" cho Ferdinand là cực kỳ cần thiết. Từ khi cặp trung vệ thép Ferdinand - Vidic được tái hợp, hàng thủ MU đã mạnh lên trông thấy và không còn mắc sai sót ngớ ngẩn. Chỉ có như vậy, MU mới mong không bị mất điểm đáng tiếc như vài trận đấu vừa rồi.

Cầu thủ chuyên "đóng thế" cho Ferdinand (hoặc Vidic) ở vị trí trung vệ, Jonny Evans cũng vắng mặt và nhiều khả năng hậu vệ trẻ 20 tuổi đầy triển vọng, Smalling sẽ được trao cơ hội. Đội trưởng Vidic từng kết hợp với Smalling nên xem ra, tuyến phòng ngự của "Quỷ đỏ" không yếu đi bao nhiêu, ít ra là trước đối thủ yếu như Bursaspor. Ngoài ra, Federico Macheda, Anderson, Gary Neville đều nằm trong diện được "nghỉ phép" như Ferdinand trong khi Rooney, Giggs và Owen thì vẫn đang điều trị chấn thương. Nhờ thế, trong bản danh sách 20 "Quỷ đỏ" hành quân tới đất Thổ, có mặt tiền vệ trẻ còn vô danh Magnus Eikrem hay anh chàng Bebe, cầu thủ đã có bàn đầu tiên trong màu áo MU tại trận đấu ở Carling Cup hồi giữa tuần. Tất nhiên, niềm hy vọng lớn nhất của MU vẫn sẽ là bộ ba Chicharito - Nani - Berbatov, những người không thể thay thế hiện nay ở MU.

Đã có lần Fergie nhận định rằng nếu có được 10 điểm trong tay, một đội sẽ chắc chắn vượt qua vòng đấu bảng Champions League. Hiện tại, MU chỉ còn cách mục tiêu đó đúng 1 chiến thắng và Bursaspor là đối thủ thích hợp để đội bóng thành Manchester kiếm nốt số điểm cần thiết. "Ngài máy sấy" cũng thừa hiểu chấm dứt sớm vòng bảng sẽ mang đến nhiều cái lợi cho MU, giúp đội bóng "toàn tâm toàn ý" dồn sức cho Premier League. Chắc chắn MU sẽ ra sân với quyết tâm rất cao và với phong độ cũng như tinh thần hiện nay, việc "ăn thịt" Bursaspor xem ra khá đơn giản.

Danh sách đăng ký thi đấu của MU trong trận gặp Bursaspor: Van der Sar, Amos, Kuszczak; Evra, Brown, Vidic, Smalling, Rafael, Fabio, O'Shea; Eikrem, Scholes, Obertan, Bebe, Fletcher, Carrick, Park, Nani; Berbatov, Hernandez

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X