Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Man City - West Brom: Còn sống còn hy vọng

Thứ Tư 11/04/2012 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Mancini thừa nhận rằng đội bóng của ông chưa hết "cửa" vô địch nếu Man City giành trọn vẹn 18 điểm trong 6 trận còn lại và chờ đợi M.U xảy chân. Nhưng trước khi chiến lược gia người Italia hy vọng đội bóng đang đứng áp chót Wigan sẽ làm nên điều thần kỳ trước "Quỷ đỏ" trong trận đấu cùng giờ thì "The Citizens" phải thắng bằng được West Brom vào rạng sáng mai. Chiến thắng được xem là mệnh lệnh bắt buộc đối với nửa xanh thành Manchester lúc này. Thắng để tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi M.U.

Điểm tựa Etihad

Cho đến thời điểm hiện tại Etihad vẫn là pháo đài bất khả chiến bại của Man City và là nơi "đi dễ khó về" đối với mỗi đội bóng phải hành quân đến. Nếu chỉ tính riêng thành tích trên sân nhà, "đại gia" mới nổi nước Anh thậm chí còn "vô đối" trên bình diện châu Âu bởi không có CLB nào làm được điều tương tự. Tại Etihad, đội quân của Mancini đã giành tới 43/45 điểm tối đa và chỉ có duy nhất Sunderland có điểm khi rời khỏi nơi đây.

Như gã khổng lồ Ăngtê được tiếp thêm sức mạnh mỗi khi đứng trên đất mẹ Gaia, "gã nhà giàu" thành Manchester càng đá càng hay trên "thánh địa" Etihad. Như một sự sắp đặt "The Citizens" được chơi trận cầu quan trọng, thậm chí quan trọng bậc nhất của mình trên mảnh đất lành ấy. Một chiến thắng là điều bắt buộc nếu không Man City sẽ tự bắn vào chân mình. Bằng không Etihad trở thành nhân chứng sống của hành động giương cờ trắng của thầy trò Mancini.

Tevez và đồng đội sẽ chiến đấu đến cùng - Ảnh Getty
Tevez và đồng đội sẽ chiến đấu đến cùng - Ảnh Getty

Nếu như Man City quyết tâm tới cùng thì việc đánh bại West Brom không phải là quá khó khăn bởi dường như các học trò của Roy Hodgson đang có một vị trí an toàn và không còn quá nhiều động lực thi đấu. Mancini sẽ không quá lo lắng trước một đội bóng chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần nhất. Thế nên một kết quả có lợi là điều dường như đã được báo trước đối với đội bóng chủ sân Etihad.

Chờ đợi điều kỳ diệu từ DW

Một chiến thắng là điều cần thiết với Man City nhưng điều đó sẽ là vô nghĩa nếu đối thủ trực tiếp M.U cứ thi đấu với phong độ ấn tượng như trong thời gian qua. Ngay cả những người giàu tưởng tượng nhất chưa chắc đã dám nghĩ đến viễn cảnh "Quỷ đỏ" sẽ xảy chân lúc này. Đội quân của Alex Ferguson đã giành cả thảy 34/36 điểm tối đa trong 12 trận gần nhất và trải qua mạch 8 trận thắng liên tiếp tại Premier League sau trận hòa 3-3 đầy kịch tính với Chelsea hồi đầu tháng Hai. Do đó việc có điểm chứ chưa nói đến giành chiến thắng trước M.U lúc này xem như một nhiệm vụ bất khả thi.

Nhưng trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra. M.U hoàn toàn có thể đánh mất điểm trước Wigan nếu như họ chủ quan. Real của Mourinho từng hơn Barca tới 10 điểm nhưng hiện tại khoảng cách ấy chỉ là duy nhất 1 điểm. Thêm vào đó, đội bóng chủ sân DW đang khát điểm hơn bao giờ hết bởi họ đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng. Một thất bại trước M.U cũng đồng nghĩa với việc cánh cửa trụ lại Premier League mùa tới trở nên hẹp dần với đội bóng của Roberto Martinez. Bởi ở ngay vòng tiếp theo họ sẽ phải hành quân đến Emirates của một Arsenal đang có phong độ cao. Ngoại trừ trận đấu có phần dễ dàng với đội bóng không còn nhiều động lực Fullham ở vòng 35, những đối thủ còn lại của Wigan cũng "khát" điểm chẳng kém gì họ. Thế nên Mancini có quyền chờ đợi một trận đấu với hơn 100% khả năng của mình ở Wigan bởi đội bóng chủ sân DW cũng đang bị dồn vào thế chân tường chẳng khác gì Man City.

Để nuôi hy vọng cạnh tranh với người hàng xóm, "The Citizens" không được phép xảy chân và chờ đợi điều kỳ diệu ở những vòng đấu còn lại. Muốn vậy, họ phải nỗ lực trong từng trận đấu và coi đó là mỗi trận chung kết. Cánh cửa vô địch đang hẹp dần nhưng không phải là đã khép hẳn với đội bóng chủ sân Etihad. Còn sống còn chiến đấu, còn sống còn hy vọng. Chắc hẳn ngay từ lúc này Mancini và các học trò thừa tự biết mình phải làm gì.

  • Đỗ Bài

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X