Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Macau 0-2 U23 Malaysia (Kết thúc): Chiến thắng quá nhạt

Chủ Nhật 29/03/2015 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù vượt trội so với đối thủ U23 Macau về mọi mặt và cũng dễ dàng chiếm thế áp đảo từ đầu đến cuối song rốt cục U23 Malaysia chỉ ghi nổi đúng 2 bàn. Cuối trận, nếu "đội khách" xử lý tốt hơn trong vài đợt phản công thì rất có thể thắng lợi của U23 Malaysia chỉ ở mức sát nút mà thôi.

- Trận đấu được bù giờ 3 phút và trôi qua hết sức yên bình khi tất cả những gì U23 Malaysia làm được vẫn chỉ là các đợt uy hiếp "không ra ngô ra khoai" nên tỷ số chung cuộc vẫn chỉ là 2-0.

- Phút 86: U23 Macau có cơ hội ghi bàn đáng kể đầu tiên trong trận đấu mà có lẽ bao gồm cả trận thua U23 Nhật Bản 0-7 trước đó khi thủ quân đội này mang số 21 ung dung băng xuống đối mặt với thủ thành Farhan ở một tình huống phản công nhanh. Chỉ có điều, anh dứt điểm quá tệ và Farhan dễ dàng cứu thua. Ngay sau đó, họ có thêm một tình huống nữa nhưng do trình độ quá kém nên không thể tận dụng được



- Song giống như lúc mở tỷ số, U23 Malaysia không thể nhân đà hưng phấn để kiếm thêm bàn thắng dù vẫn ép sân không ngừng nghỉ. 10 phút cuối trận, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân U23 Macau.

- Phút 67: Tuy nhiên, ở tình huống phạt góc kế tiếp, U23 Malaysia đã gia tăng cách biệt sau cú bật cao đánh đầu của số 5 Wan Nadris.

- Phút 66: Một cầu thủ U23 Malaysia tung ra cú sút rất căng nhưng thủ thành U23 Macau đã đổ người cứu thua thành công. Ở tình huống sau đó, hai cầu thủ U23 Macau tỏ ra vô cùng lóng ngóng trước vạch vôi và suýt đốt lưới nhà.



- Phút 62: Số 38 Nazmi Faiz Mansor được tung vào sân thay cho số 12 Kumaahran. Sinh năm 1994, Mansor được xem là tài năng trẻ sáng giá bậc nhất bóng đá Malaysia hiện nay.

- So với 45 phút đầu, U23 Malaysia thi đấu có phần khởi sắc hơn, mạch lạc và có đường nét hơn song U23 Macau đã chiến đấu kiên cường để bảo vệ khung thành. Bởi thế, số tình huống thực sự nguy hiểm vô cùng hiếm hoi.

- Hiệp 2 đã được bắt đầu và ngay phút đầu tiên, số 12 Kumaahran đã đánh đầu căng từ quả đá phạt của đồng đội nhưng thủ môn U23 Macau đã xuất sắc cứu thua trên vạch vôi. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, mành lưới của U23 Macau đã rung lên nhưng bàn thắng không được công nhận vì số 18 Roslan đã phạm lỗi khi nhảy lên tranh bóng với thủ môn đối phương.

- Khoảng thời gian cuối hiệp 1, tình thế không có nhiều thay đổi và U23 Malaysia vẫn tấn công rất thiếu đường nét, mờ nhạt nên không thể gia tăng cách biệt. Hiệp đầu kết thúc và tỷ số dừng lại ở mức 1-0 khá thất vọng với đội chủ nhà.

- Phút 38: Một tình huống vô cùng lộn xộn xảy ra trong vòng cấm địa U23 Macau nhưng không một cầu thủ nào của chủ nhà có thể dứt điểm thành bàn bởi có quá đông đối phương tập trung trước cầu môn.

- Sau khoảng 30 phút, U23 Malaysia vẫn chỉ dẫn đúng 1 bàn duy nhất, thậm chí số cơ hội ăn bàn cũng chẳng cải thiện hơn bao nhiêu.

- Dù hoàn toàn lép vế nhưng U23 Macau vẫn mạnh dạn tổ chức vài đợt đáp trả. Về cơ bản, đội bóng này chẳng có gì để mất nên không tội gì phải cố thủ bên phần sân nhà.

- Phút 18: Số 36, Muhammad Farhan Roslan của đội chủ nhà tung ra cú sút từ khoảng cách gần 35m và trái bóng đã dội trúng cột dọc. Sau bàn mở tỷ số, U23 Malaysia chơi hưng phấn hơn và sức ép tạo ra mạnh hơn đáng kể nhưng chưa thể có bàn thứ hai.

- Tuy nhiên, đúng đến phút 11 thì U23 Malaysia đã có bàn mở tỷ số sau quả đá 11m thành công của số 18 Syahrul Azwari Ibrahim. Vài phút sau, liên tiếp hậu vệ và thủ môn U23 Macau xử lý cực lóng ngón, qua đó mang đến cơ hội cho số 22 Faizat Ghazali nhưng cú dứt điểm của anh từ cánh trái chỉ trúng vào mép lưới phía ngoài.



- Trận đấu đã được bắt đầu. Dĩ nhiên U23 Malaysia dễ dàng chiếm ưu thế nhưng không thể bắt nạt U23 Macau và không có được cơ hội đáng kể nào trong 10 phút đầu.

- Song HLV trưởng U23 Malaysia Razip Ismail đã quyết định thay tới 8 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thua U23 Việt Nam. Dường như đội chủ nhà đã chấp nhận từ bỏ tham vọng tham dự VCK U23 châu Á nên coi hai trận còn lại là cơ hội để thử nghiệm nhân sự.

- Do đã thua U23 Việt Nam ở trận ra quân nên U23 Malaysia - chủ nhà bảng I vòng loại U23 châu Á - bắt buộc phải thắng U23 Macau càng đậm càng tốt ở lượt trận thứ hai này để tạo hiệu số tốt cũng như tâm lý để quyết tử với đội mạnh nhất bảng U23 Nhật Bản ở trận cuối. Tuy nhiên, rõ ràng cơ hội dành cho U23 Malaysia giành quyền tham dự VCK là cực thấp. Dẫu vậy, tin chắc các cầu thủ chủ nhà vẫn muốn cống hiến cho khán giả nhà một cơn mưa bàn thắng trước đội yếu nhất bảng.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X