Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“U23 Việt Nam không có lối chơi, 2 bàn chỉ là nỗ lực cá nhân”

Thứ Bảy 28/03/2015 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là lời khẳng định của cựu trung vệ ĐTVN Nguyễn Mạnh Dũng khi nói về trận U23 Malaysia vs U23 Việt Nam vào tối qua. Trận đấu mà thầy trò HLV Miura đã xuất sắc giành chiến thắng bằng lối chơi hợp lý.

U23 Viet Nam khong co loi choi, 2 ban chi la no luc ca nhan hinh anh
Cựu trung vệ ĐTVN Nguyễn Mạnh Dũng

Sau trận U23 Malaysia vs U23 Việt Nam, thầy trò HLV Miura đã nhận được nhiều sự khen ngợi bởi tinh thần quật khởi để lội ngược dòng thắng lại 2-1. Tuy nhiên trong con mắt của cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam Nguyễn Mạnh Dũng thì đội bóng áo đỏ vẫn thể hiện một lối chơi kém cỏi. Cựu cầu thủ Thể Công cho rằng chúng ta chiến thắng là bởi U23 Malaysia… yếu hơn, các bàn thắng của Công Phượng và Huy Toàn cũng chỉ là sự tỏa sáng cá nhân chứ không phải lối chơi tập thể.

Trong bài phỏng vấn trên Zing, Nguyễn Mạnh Dũng nói: “Rất khó để nhìn ra đâu là mảng miếng chiến thuật, sự kết dính trong lối chơi. Điều này dẫn tới hệ quả là tỷ lệ mất bóng cao… Nếu như không có 2 tình huống tỏa sáng cá nhân, chúng ta cũng không hoàn toàn vượt trội so với họ”.

Dù từng là một cầu thủ nhưng rõ ràng khả năng quan sát về chiến thuật của Mạnh Dũng là khá hạn chế. Nên nhớ bàn thắng đầu tiên của Huy Toàn là pha dàn xếp tấn công rất hay từ cánh trái. Trong khi đó ở bàn thắng thứ của Công Phượng là miếng đánh sở trường của HLV Miura khi trung vệ Ngọc Hải phất bóng dài cho số 10 băng lên. Không hiểu dựa vào đâu mà cựu cầu thủ Thể Công lại cho rằng đây là sự tỏa sáng cá nhân của riêng Huy Toàn và Công Phượng.

Mạnh Dũng còn đưa ra dẫn chứng để bảo vệ điều mình nói đó là tỷ lệ kiểm soát bóng nhỉnh hơn của Malaysia. Tuy nhiên điều đó không có ý nghĩa trong bóng đá hiện đại khi U23 Việt Nam mới là đội bóng có nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn. Cựu trung vệ này kết lại: “Chiến thắng của Olympic Việt Nam có thể sẽ khiến nhiều người hoan hỉ vì chúng ta đã đạt được mục tiêu đề ra. Nhưng lối chơi thực sự không mang đến cảm giác thuyết phục”.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X