Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vài câu chuyện thú vị về các vụ "áp phe" vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng

Thứ Hai 01/09/2014 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Khi đồng hồ thời gian trên thị trường chuyển nhượng chỉ còn đếm bằng giờ, các CLB đều chạy đôn chạy đáo khắp nơi để mang về những bản hợp đồng mới.

Áp lực khủng khiếp của CĐV, của BHL và thành công trên sân của đội bóng khiến rất nhiều CLB phải đưa ra những quyết định vội vã chỉ trong vòng ít giờ. Như chính Man Utd hè năm nay, họ buộc phải đưa ra quyết định xem có ký hợp đồng với William Carvalho hay không, chỉ trong ngày hôm nay. Đó không phải là trường hợp đầu tiên ở ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Trước đó, rất nhiều câu chuyện bi hài đã xảy ra trong ngày này.

Liverpool sai lầm khi mua Andy Carroll (trái)
Liverpool sai lầm khi mua Andy Carroll (trái)

Loạn giá: Liverpool mua Andy Carroll năm 2011

Tháng 1/2011, Fernando Torres chuyển sang Chelsea với giá 50 triệu bảng. Ngay lập tức, The Kop phải mang về một chân sút đẳng cấp để lấp vào chỗ trống của El Nino. Lữ đoàn đỏ đã chọn 2 gương mặt: Andy Carroll và Luis Suarez.

Damien Comolli, Giám đốc phụ trách các vấn đề chuyển nhượng của Liverpool hồi năm 2011 đã thừa nhận với BBC: "Fernando đến văn phòng và nói cậu ấy sẽ ra đi vào ngày 21/1, 10 ngày trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa. Chúng tôi không còn nhiều lựa chọn. Chelsea đã đưa ra lời đề nghị, và tôi buộc phải nhấc máy gọi cho Newcastle."

Andy Carroll, người đã ghi được 11 bàn trong nửa đầu mùa giải 2010-11, trở thành một cái tên cực "hot" thời điểm ấy. Khi Liverpool hỏi mua, CLB này bị Chích chòe ép giá khủng khiếp, bởi quỹ thời gian dành cho những buổi đàm phán là không nhiều.

Liverpool đã chấp nhận bán Torres khi họ chưa mang về cầu thủ nào thay thế. Newcastle có quá nhiều lý do để từ chối con số 30 triệu bảng mà The Kop đưa ra. Chích chòe đã không lầm khi Liverpool trở lại với lời đề nghị 35 triệu vào lúc 23h giờ GMT trong ngày cuối cùng. Cả hai nhanh chóng đi đến thống nhất.

Comolli nhớ lại: "Andy là mục tiêu theo đuổi của chúng tôi từ mùa hè. Chúng tôi lẽ ra không phải chờ đến ngày 31/1, để rồi cuối cùng phải tặc lưỡi chấp nhận con số 35 triệu của Newcastle". Việc đồng ý với Newcastle như một sự hoảng loạn - Comolli thừa nhận.

Hối hận: Man City mua Benjani năm 2008

HLV Sven-Goran Eriksson khi đó muốn tăng cường lực lượng cho Man City, và ông có 2 lựa chọn: hoặc Rolando Bianchi của Lazio, hoặc Darius Vassell ở vị trí tiền đạo cánh trái. Tuy nhiên cuối cùng nửa xanh thành Manchester lại chuyển hướng sang Benjani, chân sút đang đá rất lên chân ở Portsmouth vào đúng ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Anh này thậm chí còn bị nhỡ 2 chuyến bay tới Manchester và chỉ đến CLB mới vào ngày 5/2.

Tiền đạo người Zimbabwe chơi không đến nỗi nào trong nửa năm đầu tiên, nhưng chấn thương khủng khiếp ở mùa giải tiếp theo 2008-09 khiến anh lỡ dở sự nghiệp tại đội bóng mới. Benjani chỉ ra sân 12 lần ở mùa giải 2008-09, thêm 6 lần nữa ở mùa giải cuối cùng, trước khi ra đi khi hết hạn hợp đồng cùng Man City.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X