Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vẫn còn người chơi tệ hơn Messi trong trận Siêu Kinh điển?

Chủ Nhật 26/10/2014 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có, và người đó là Gerard Pique.

Barcelona đang dẫn 1-0. Messi đứng trước cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 và bẻ trận đấu theo hướng mà Luis Enrique muốn. Anh di chuyển thông minh để nhận đường căng ngang của Luis Suarez. Pha đệm bóng kiểu này là sở trường của Messi. Nhưng anh đã không thắng nổi một Iker Casillas đã toả sáng trong một trận đấu mà Carlo Ancelotti cần thánh Iker trở lại thời đỉnh cao. 

Lionel Messi đã chơi một trận khá thất vọng
Lionel Messi đã chơi một trận khá thất vọng

Bước ngoặt của trận đấu có phải là tình huống Ronaldo ghi bàn từ chấm 11 mét? Hoàn toàn không. Đó là khi Messi thua trước Casillas trong pha đối mặt, dẫn tới việc Barcelona sụp đổ không còn chút tàn dư trước một Kền kền trắng quá khủng khiếp sau đó. Nghĩ lại chắc M10 sẽ rất tiếc, bởi nếu anh sục bóng qua đầu Casillas, nếu anh khống chế bóng rồi qua luôn thủ thành đối phương, nếu… có thể Barca đã dẫn 2-0. Và khi đó, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho anh cùng các đồng đội.

Vậy Messi đã xứng đáng được trao “mâm xôi vàng” trong bộ phim El Clasico hay chưa? Chưa, vì còn đó một Gerard Pique còn kém cỏi hơn nhiều.

Trung vệ mang áo số 3 đã không còn là chính mình từ nửa cuối mùa trước. Sang tới mùa này, như một hệ quả tất yếu, anh bị HLV Luis Enrique nhiều lần cho ngồi ghế dự bị; dù Pique được đánh giá là người cần lèo lái con thuyền hàng phòng ngự Barcelona sau khi Carles Puyol ra đi. Ấy thế mà anh lại mất vị trí để nhường chỗ cho cặp Javier Mascherano - Jeremy Mathieu, một tiền vệ phòng ngự và một hậu vệ trái! Tức là Pique còn không bằng nổi 2 gã tay ngang!

Nhưng Pique còn thê thảm hơn thế
Nhưng Pique còn thê thảm hơn thế

Đêm đáng quên hôm qua đã bộc lộ tới rõ ràng nhất lí do vì sao Luis Enrique lại không thể tin tưởng nổi Pique. Đúng vào cái lúc Barcelona đang cần tránh nhận bàn thua, và cần ghi thêm bàn thắng nhất, thì cánh tay tai hại của số 3 đã ngăn chặn đường bóng của Marcelo trong vòng cấm. Tạo điều kiện cho Ronaldo ghi bàn mở điểm vào lưới Claudio Bravo. Sau trận đấu, hậu vệ 27 tuổi đã biện bạch thế này: “Trong hiệp 1 chúng tôi mới là những người chơi tốt hơn, Neymar ghi bàn, Messi có cơ hội tốt, nhưng quả penalty đã làm thay đổi mọi thứ.”

Thật lạ là anh không đặt ngược lại câu hỏi ai đã khiến cho Los Blaugrana phải chịu quả penalty ấy? Chính anh, chứ đâu phải là ai khác?

Trong cả trận đấu, khi mà Busquets đã chơi kém ngay ở bên trên thì đáng ra Pique phải biết cách bọc lọt sao cho chuẩn xác để khoả lấp những sai lầm của người đồng đội; thì trái lại trung vệ này lại bị đẩy vào tình thế “khó thở”: Benzema và Ronaldo lùi rất sâu, khiến cho Pique không biết là nên theo người hay giữ vị trí, bởi đơn giản làm 1 việc thì sẽ phải lơ đi việc thứ 2. Pique chọn giữ vị trí, và điều đó dẫn đến hệ quả là khi Real phản công ở tốc độ cao, cả CR7, B9, Isco, James, Carvajal và Marcelo cùng băng lên một lúc, số 3 của Barcelona bị ngợp và không thể mang lại hiệu suất cao trong công tác phòng thủ ở nhiều pha bóng.

Anh đã không khắc chế nổi Benzema, một chân sút đã và đang bị giới truyền thông đặt nghi ngờ. Phút 76, suýt chút nữa Barca thua tới bàn thứ 4 nếu như Benzema sút tốt hơn sau khi cướp bóng của chính Pique trong vòng cấm địa do… Claudio Bravo trấn yểm. Nói rộng ra, trong nhiều pha tấn công của Real, người ta còn không thấy Pique đâu, để lại một khoảng trống mênh mông ngay khu trung lộ để Kền kền trắng triệt để khai thác. Trong một ngày Mascherano cũng không thể hiện được sự dũng mãnh, Mathieu và Alves lại hay dâng cao, niềm tin của Enrique vào Pique đã được chứng tỏ là hoàn toàn sai lầm. Pique mắc lỗi trực tiếp trong cả 3 bàn thua của Barca: bàn thứ nhất anh để bóng chạm tay, bàn thứ hai anh không theo được Pepe dù là người có chiều cao tốt nhất hàng thủ, còn ở bàn thứ 3 thì như đã đề cập, bị Benzema biến thành một gã hề ngốc nghếch.
 
20 triệu bảng để bán Pique cho Man Utd có khi lại là một món hời đấy, Andoni Zubizarreta? 

Thành Nguyễn
Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X