Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Van Gaal có thể loại bỏ Wayne Rooney”

Thứ Hai 29/09/2014 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Paul McGarth, cầu thủ từng thi đấu cho MU trong giai đoạn 1982-89, lên tiếng cảnh báo người đàn em Wayne Rooney về một vị trí trong đội hình Quỷ Đỏ của Van Gaal, bất chấp việc có hay không tấm băng đội trưởng trên tay.

Rooney gia nhập Man United kể từ khi anh mới chỉ là cậu nhóc 18 tuổi. Qua năm tháng, anh trở thành “Quỷ đầu đàn” không thể thiếu trong những giai đoạn thăng trầm của MU. Mùa giải này, tầm quan trọng của Rooney càng được đề cao khi tân HLV Louis Van Gaal quyết định trao cho anh chức thủ quân, qua đó khẳng định vị trí không thể đụng tới ở Old Trafford.

Tuy nhiên, có lẽ hiện tại Van Gaal cần phải xem xét lại quyết định của mình. Trong tuần lễ kỷ niệm 10 năm gắn bó cùng Man United vừa qua, Rooney đã đem đến tin dữ cho anh và cả chính MU. Pha phạm lỗi chống phản công dù cần thiết nhưng lại hết sức thô bạo và đầy hằn học trong trận thắng nhọc nhằn trước West Ham (sút thẳng vào chân tiền vệ Stewart Downing) đã khiến cầu thủ 28 tuổi dính thẻ đỏ trực tiếp, qua đó bị FA phạt 3 trận đấu chính thức. Một MU không Rooney sẽ gặp vô vàn khó khăn khi trước mắt họ sẽ là những cuộc chạm trán “lành ít dữ nhiều” với Everton, West Brom và đặc biệt là Chelsea.

wayne rooney
Rooney đang bị chỉ trích nặng nề sau chiếc thẻ đỏ vô duyên

Cựu Quỷ Đỏ Paul McGarth cho rằng Rooney thực sự không quá quan trọng đối với MU. Một tờ báo của Brazil dẫn lời ông: “Man United hiện tại không thiếu những tài năng xuất chúng. Trên thực tế, tôi nghĩ 3 trận tiếp theo có Rooney hay không đều không phải là vấn đề lớn. Cậu ta thực sự không quá quan trọng như mọi người vẫn nghĩ. Mà kể cả như vậy, MU vẫn còn có một Van Gaal lão làng và cao tay, ông ta sẽ biết cách giải quyết mọi vấn đề một cách mỹ mãn.”

McGarth cũng chỉ trích Rooney vì hành vi thô bạo cuối tuần trước và cảnh báo anh sẽ phải ngồi dự bị dài dài nếu không thay đổi tính cách nóng nảy và trẻ con. “Tôi luôn muốn được chứng kiến Rooney thi đấu trong mọi trận đấu nhưng cậu ta cứ liên tục kéo bản thân và đội bóng vào những rắc rối không đáng có. Van Gaal thực sự sẽ phải suy nghĩ lại với chiếc băng đội trưởng đã trao cho Rooney. Liệu chúng ta có thực sự cần một cầu thủ nóng nảy chạy loăng quoăng trên sân rồi chỉ chăm chăm… sút vào chân người khác không?”

Ngoài ra, McGarth còn đưa ra quan điểm về khả năng lọt vào top 4 của MU trong mùa giải này. Dù biết rằng đội bóng cũ đã “đốt” đến hơn 150 triệu bảng trong hè để cụ thể hóa tham vọng, nhưng cựu Quỷ Đỏ vẫn làm phật lòng các CĐV khi tỏ ra khá bi quan.

“Với tư cách là một CĐV trung thành của Man United cũng như từng có khoảng thời gian 7 năm chơi bóng cho CLB, tôi rất ghét phải nói ra điều này. Nhưng tôi tin rằng MU sẽ không thể hoàn thành mục tiêu top 4 vào cuối mùa và sẽ tiếp tục phải ngồi ngoài Champions League năm sau. Đội hình hiện tại của họ quá thiếu cân bằng giữa các tuyến, chưa kể lối đá thì tương đối “tù” và bế tắc.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X