Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ M.U

Thứ Ba 25/11/2014 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bên cạnh sự hài lòng dành cho những màn trình diễn của Paddy McNair và Tyler Blackett ở trận thắng Arsenal cuối tuần vừa rồi, HLV Louis van Gaal cũng lên tiếng bày tỏ niềm tin vào các cầu thủ trẻ M.U và hy vọng rằng họ sẽ tiến bộ hơn nữa trong tương lai.

cau thu tre M.U hinh anh
Blackett (phải) đã chơi khá tốt trong trận thắng Arsenal cuối tuần trước

Giai đoạn gần đây, khi mà “cơn bão chấn thương” đang liên tục hoành hành tại sân Old Trafford, kéo theo hệ quả là cuộc khủng hoảng nặng nề về nhân sự của Quỷ đỏ, HLV Louis van Gaal đã buộc phải đưa ra quyết định “mạo hiểm” sử dụng "lúa non" trong trận gặp Arsenal cuối tuần qua. Dù có màn khởi đầu tương đối chệch choạc, nhưng sau 90 phút thi đấu đầy nỗ lực và cố gắng, những cầu thủ trẻ M.U cũng phần nào thể hiện được tinh thần quyết tâm của mình đồng thời góp công lớn giúp đội nhà giành thắng lợi chung cuộc 2-1 trước Pháo thủ.

Cụ thể, nếu không tính Luke Shaw phải rời sân từ khá sớm do chấn thương thì cả Tyler Blackett lẫn Paddy McNair đều chơi rất hay và không ít lần ngăn chặn các cơ hội tấn công bên phía Arsenal. Cùng với Chris Smalling, ba cầu thủ này đã tạo thành một “tấm lá chắn” tương đối vững vàng trước khung thành của De Gea và giúp M.U nhiều lần vượt qua “cơn nguy kịch”. Sau chiến thắng quan trọng này, đội bóng chủ sân Old Trafford đã lọt vào top 4 Premier League và bản thân HLV Van Gaal cũng hết sức hài lòng với thành tích của các học trò.

Phát biểu trước báo giới trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, vị chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ: “Chúng tôi đang sở hữu một đội hình bị chấn thương hành hạ nghiêm trọng. Trong bối cảnh lực lượng sứt mẻ nặng nề như vậy, việc phải đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ như McNair, Blackett hay Luke Shaw là hoàn toàn cần thiết. Chắc chắn là M.U có quyền tự hào sau trận đấu. Thời gian tới đây, những nhân tố này có thể thi đấu tiến bộ và trưởng thành hơn nữa, tôi tin chắc là như vậy”.

“Trên thực tế, M.U gặp nhiều khó khăn và không thể kiểm soát bóng. Tuy nhiên, rất may mắn cho chúng tôi là hàng phòng ngự đã chơi tập trung và phía Arsenal cũng không thể tận dụng được cơ hội. Sang hiệp hai, đội bóng đã giành chiến thắng bằng những pha phản công nhanh tương đối cơ bản. Điều này là một quy luật không có gì đặc biệt trong bóng đá”, nhà cầm quân 63 tuổi khép lại.

Khoảng thời gian sắp tới, nếu như Quỷ đỏ tiếp tục duy trì được mạch thắng trong những cuộc đối đầu gặp Stoke và Hull City, khả năng thầy trò Van Gaal bay cao trên bảng xếp hạng là hoàn toàn có thể xảy ra. Mùa giải 2014/2015 vẫn còn rất dài ở phía trước và người hâm mộ M.U có lẽ cũng đang bắt đầu nghĩ về một viễn cảnh tươi đẹp dành cho đội bóng của mình.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X