Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie tâng hai "đàn em 1995" lên “mây xanh”

Chủ Nhật 28/09/2014 01:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Hà Lan hài lòng với chiến thắng nhọc nhằn trước West Ham, đồng thời cũng dành những lời ca ngợi cho Luke Shaw và Patrick McNair, những cầu thủ trẻ vừa có màn ra mắt trong màu áo MU.

Man United vừa trải qua 90 phút khó khăn trên Old Trafford, dù chỉ phải tiếp đón đối thủ dưới cơ West Ham. Nhanh chóng vươn lên dẫn trước với 2 bàn thắng của Rooney và Van Persie nhưng Quỷ Đỏ đã bị đội bóng London gỡ lại 1 bàn sau pha bóng lộn xộn trước khung thành vào cuối hiệp một. Sang đến hiệp hai, MU liên tục phải chống đỡ áp lực từ phía West Ham, đặc biệt sau khi Rooney nhận thẻ đỏ trực tiếp với pha vào bóng thô bạo. Mặc dù vây, hàng phòng ngự “mới toanh” của Van Gaal vẫn đủ tỉnh táo để giữ nguyên tỷ số đến hết trận, đem về 3 điểm chật vật cho đội nhà.

Luke Shaw đã chơi khá tốt trong trận chính thức đầu tiên cho Man Utd
Luke Shaw đã chơi khá tốt trong trận chính thức đầu tiên cho Man Utd

Phát biểu sau trận đấu, Van Persie, cầu thủ đã nâng tỷ số lên 2-0 cho biết anh hài lòng với kết quả ngày hôm nay, dù không phủ nhận những khó khăn mà West Ham đã dành cho MU. “Chúng tôi đã chơi rất tốt trong hiệp một khi có những bàn thắng và hoàn toàn làm chủ thế trận. Hiệp hai lại là một câu chuyện khác khi chúng tôi phải thi đấu trong thế thiếu người. West Ham đã cho thấy họ hoàn toàn không thắng Liverpool nhờ may mắn khi liên tục hãm thành và gây áp lực lên chúng tôi. Tuy nhiên, MU đã thể hiện được bản lĩnh và đứng vững cho đến hết trận đấu.”

Chiến thắng của MU cũng in rõ dấu giầy của hàng phòng ngự, trong đó hai gương mặt trẻ cùng sinh năm 1995 Luke Shaw và Patrick McNair đã có công sức không nhỏ. Cả hai đã có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo Quỷ Đỏ. Shaw - cầu thủ trẻ dưới 20 tuổi đắt giá nhất hành tinh - lên công về thủ nhịp nhàng bên hành lang cánh trái và có mối liên hệ tốt với Di Maria. Trong khi đó, McNair vốn chỉ là một phương án “chữa cháy” từ đội U21 khi MU đang khủng hoảng vị trí trung vệ. Tuy nhiên, anh đã thi đấu đầy chững chạc ở tuổi 19 và thậm chí có pha cản phá bằng đầu không tưởng những phút cuối trận.

Van Persie cũng hết lời khen ngợi 2 người đàn em: “Shaw và McNair đều đã chơi quá tốt ngày hôm nay và không ai nghĩ là họ mới chỉ 18-19 tuổi. Trận đấu đầu tiên trên Old Trafford luôn nặng trĩu những áp lực và cả hai đã vượt qua xuất sắc. Chiến thắng của toàn đội góp công rất lớn của Shaw và McNair.” Thực ra, sự thể hiện xuất sắc khó tin của McNair xem ra có phần ấn tượng hơn hẳn bởi trước trận vừa rồi, anh hoàn toàn vô danh. Cùng lắm chỉ những ai theo dõi đội trẻ Man Utd thì may ra mới phần nào biết tới McNair trong khi Shaw dù bằng tuổi song đã nổi tiếng từ vài năm trở lại đây với tư cách hậu vệ trái triển vọng bậc nhất nước Anh.

Ba điểm nhọc nhằn trước West Ham đã giúp MU cải thiện vị trí đáng kể trên BXH (xếp thứ 7 với 8 điểm), trong bối cảnh những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Arsenal, Liverpool, Everton hay Tottenham đều mất điểm trong vòng đấu này. Quỷ Đỏ sẽ lấy lại phần nào sự tự tin trước khi bước vào tháng Mười giông bão, với Everton và đặc biệt là Chelsea đang chờ đợi họ. Tuy nhiên, trận thắng ngày hôm nay của MU cũng phải trả giá bằng chiếc thẻ đỏ của Rooney và chấn thương của Herrera. Chưa thể biết liệu cả hai có thể góp mặt trong những trận đấu quan trọng sắp tới hay không.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X