Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Villa nên ở lại Barca

Thứ Tư 20/03/2013 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Villa đã chơi cực tốt trong 3 trận đấu gần đây của Barca. Cùng với Messi, anh là chân sút đã nổ súng trước Sevilla, Milan và Vallecano. Điều đáng nói từ 3 trận đấu này chính là khả năng phối hợp của Villa với Messi. Họ tạo ra một cặp đôi hoàn hảo trên hàng tấn công của Barca.

Villa càng tỏa sáng, người Catalunya càng cảm thấy tương lai của anh trở nên bất định hơn. Hợp đồng của El Guaje với Barca có thời hạn đến năm 2014, điều đó cũng có nghĩa Villa có thể tự do đàm phán với một CLB khác vào mùa Hè năm nay trong trường hợp hợp đồng mới với Barca chưa được kí kết.

Barca cần Villa (trước) cho mặt trận Cúp Nhà Vua
 

Hôm thứ Hai, tờ Daily Mail của nước Anh khẳng định Barca muốn giữ chân David Villa. Nhật báo của nước Anh cũng tiết lộ Arsenal vẫn đang âm thầm các kế hoạch đàm phán với tham vọng đưa chân sút tuyển TBN về với Emirates. Điều này càng dấy lên những hoài nghi về khả năng Villa có thể sẽ ra đi ngay cả khi anh được Barca đề nghị ở lại.

Đây là mùa bóng mà Barca thực hiện khá triệt để chế độ đãi ngộ những công thần. Trước đó, Barca đã gia hạn hợp đồng với Puyol, Xavi và Messi . Thế nên, với Villa, một cầu thủ đã có đóng góp lớn vào chức vô địch Champions League 2011, nếu Barca có giữ anh lại cũng là điều dễ hiểu.

Vấn đề mấu chốt của bản hợp đồng mới có lẽ nằm ở quyết định cuối cùng của Villa. Chân sút 31 tuổi sẽ phải cân nhắc, hoặc ra đi để tìm kiếm những thử thách mới, hoặc ở lại Barca, cống hiến những năm tháng còn lại cho đội bóng xứ Catalunya.

Có khá nhiều lý do để Villa ở lại Barca. Thứ nhất, không đội bóng nào trên thế giới hiện nay tốt bằng Barca. Đó là một thực tế đã được thế giới bóng đá thừa nhận. Ngoài một Messi thiên tài, Barca còn đang là tập hợp của hàng loạt những sao sáng khác như Iniesta, Xavi, Pique, Busquets hay Puyol... Họ sẽ là bước đệm đưa Villa gặt hái thêm những vinh quang khác. Hơn nữa việc được ra sân trong một trận đấu cho Barca còn có ý nghĩa hơn rất so với những đội bóng khác. Villa chỉ cần đá 35 trận/mùa cho Barca, nó cũng có giá trị tương đương với 45 trận/mùa ở một đội bóng khác.

Thứ hai, từ khi chơi cho Barca, Villa đã trở nên đa năng hơn rất nhiều. Sở trường của anh là trung phong nhưng trong màu áo Barca, Villa có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Có trận đấu anh đá cao nhất trên hàng công. Có trận Villa lại chơi dạt trái, hoặc dạt phải. Sự hoán đổi liên tục này giúp anh hoàn thiện mình hơn.

Một lý do nữa là vấn đề tuổi tác. Villa sẽ bước sang tuổi 32 vào mùa giải tới. Khi đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, việc ra đi có thể coi là một quyết định mạo hiểm. Các đội bóng muốn có Villa dễ dàng đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn. Nhưng khi có anh, họ có còn giữ lời hứa nếu Villa không thể chơi theo đúng kì vọng?

Ở lại Barca, Villa có thể không phải lúc nào cũng có tên trong đội hình xuất phát nhưng đổi lại, anh vẫn có tên trong những trận cầu đỉnh cao, dù có thể phải vào sân từ băng ghế dự bị. Đội bóng xứ Catalunya cũng chưa bao giờ có ý định ruồng rẫy anh, đã bảo vệ anh trước những tin đồn về mâu thuẫn với Messi.

Nói một cách khác, trong màu áo Barca, Villa được thừa nhận giá trị. Và đó sẽ là lý do khiến anh nên gật đầu nếu như được Ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou đưa ra lời đề nghị về một bản hợp đồng mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X