Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết Copa America 2015, Argentina vs Paraguay: Kẻ ngáng đường khó chịu

Thứ Ba 30/06/2015 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cái tên đầu tiên giành quyền vào chung kết đã được xác định: chủ nhà Chile. Ở trận bán kết thứ hai vào 6h30 sáng mai, Argentina sẽ tái ngộ đối thủ đã cầm hòa họ ở vòng bảng là Paraguay trên sân Estadio Municipal Concepcion.

Cho tới thời điểm này của giải đấu, không phải Peru mà Paraguay mới là đội bóng gây ra nhiều bất ngờ và khó đoán định nhất. Dù không phải là đội bóng có các cầu thủ xuất chúng áp đảo đối phương nhưng lối chơi phòng thủ chặt chẽ, với những pha bóng cản phá đầy sức mạnh đã khiến cho La Albirroja trở thành đội tuyển gây khó chịu nhất đối với các ông lớn, điển hình là ở giải đấu năm nay. Con đường đi đến trận đấu bán kết Copa America 2015 của thầy trò HLV Ramon Diaz không hề bằng phẳng như "ngựa ô" Peru. Lá thăm may rủi khiến họ phải nằm cùng bảng với hai trong số những đội bóng mạnh nhất Nam Mĩ hiện tại là Argentina và đương kim vô địch Copa 2011 Uruguay.
Ban ket Copa America 2015, Argentina vs Paraguay Ke ngang duong kho chiu hinh anh
Messi sẽ là đầu tàu đưa đội tuyển Argentina tiến tới trận chung kết Copa America 2015
Paraguay thể hiện sự lì lợm của mình ngay từ những trận đấu đầu tiên ở vòng bảng. Los Guaranies có thể không phải là đội bóng tấn công tốt nhưng họ lại là một tập thể phá lối chơi của đội bóng khác rất giỏi. Bằng chứng là khả năng cầm hòa rất tốt của đội bóng áo sọc đỏ trắng. Các trận đấu trước hai đối thủ sừng sỏ Argentina và Uruguay ở vòng bảng, Paraguay đều xuất sắc có được một trận hòa để vào vòng tứ kết với vị trí nhì bảng B, hơn cả người hàng xóm Uruguay. Khó khăn chưa hết cho đoàn quân của HLV Ramon Diaz khi ngay ở vòng knock-out họ gặp phải "ngáp ộp" Brazil. Thế nhưng những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Paraguay đã giúp họ có bàn thắng gỡ hòa để rồi cuối cùng tiễn Selecao về nước trên chấm penalty định mệnh. Nhìn rộng ra, trong 7 trận gần nhất, đội bóng áo sọc đỏ trắng đã hòa tới 5 trận trước những đối thủ khá khó chịu.
 
Thành tích của Los Guaranies ở các giải đấu lớn cũng là vô cùng ấn tượng. Dù phải chịu đựng thế chân vạc của ba quốc gia Brazil, Uruguay và Argentina ở giải đấu lâu đời nhất thế giới Copa America nhưng La Albirroja cũng kịp vô địch sân chơi này hai lần và có tới 6 lần lọt vào trận chung kết. Đặc biệt, họ còn từng lọt vào tới tứ kết World Cup và chỉ chịu thua Tây Ban Nha với cách biệt tối thiểu 0-1 hồi năm 2010 ở Nam Phi.
 
Nói về đội tuyển Argentina, trận mở màn hòa 2-2 đáng tiếc trước Paraguay đã khiến HLV Tata Martino thay đổi chiến thuật của La Albicelestes. Sơ đồ siêu tấn công 4-3-3 của chiến lược gia 52 tuổi với tam tấu Messi - Aguero - Di Maria cùng hai tiền vệ tấn công Banega và Pastore khiến cho hàng phòng ngự của đội bóng xứ Tango trở nên vô cùng mong manh. Điểm nhấn chính là ở chỗ bộ đôi Ever Banega và Javier Pastore không đóng góp được nhiều cho hàng thủ. Đến khi chuyển sang sơ đồ 4-5-1 ở những trận đấu sau, đoàn quân của HLV Martino ghi được rất ít bàn thắng nhưng họ có bộ khung phòng ngự chắc chắn để bảo toàn thành quả của mình. Duy chỉ có trận tứ kết với Colombia là Messi và các đồng đội không thể ghi bàn. Mặc dù áp đảo đối phương và tấn công như vũ bão nhưng sự xuất sắc của thủ thành Ospina cộng với sự thiếu may mắn của các chân sút Argentina nên rốt cục những vũ công Tango chỉ có thể vượt qua Los Cafeteros ở loạt đấu súng cân não.
Ban ket Copa America 2015, Argentina vs Paraguay Ke ngang duong kho chiu hinh anh 2
Các cầu thủ Paraguay cũng rất quyết tâm nhưng chênh lệch quá lớn về trình độ là thứ không thể san lấp
Dẫu vậy, hiện tại đoàn quân của HLV Martino vẫn đang được đánh giá cao hơn Paraguay rất nhiều nhờ những cá nhân thiên tài họ có trong đội hình. Chiến tích lịch sử của La Albirroja khi lọt tới trận chung kết Copa America năm 2011 mà không thắng bất cứ trận đấu nào khó có thể lặp lại ở giải đấu năm nay. Đội hình hiện tại của Los Guaranies không có cầu thủ nào nổi bật. Để ngăn cản một lứa cầu thủ đang đạt độ chín của Albiceleste hiện tại là một nhiệm vụ hơi quá sức với thầy trò HLV Diaz ở trận đấu Argentina vs Paraguay sắp tới. Những mũi nhọn tấn công như Messi, Di Maria hay Aguero là quá khó lường và lối đá chém đinh chặt sắt chưa chắc đã có thể ngăn cản những cầu thủ nhỏ con nhanh nhẹn này. Hơn nữa, lối đá đó như là con dao hai lưỡi có thể quay lại trừng phạt đương kim Á quân Copa America bất cứ lúc nào. Nếu trọng tài chính nghiêm khắc như trong trận đấu sáng nay giữa Chile và Peru, khả năng cao La Albirroja sẽ bị chơi thiếu người với lối chơi đó.
 
Đây sẽ là trận đấu đầu tiên mà hai đội đối đầu với nhau ở vòng knock-out trong lịch sử Copa America. Trong 7 trận gần nhất chạm trán Paraguay trên tất cả các đấu trường, các vũ công Tango cũng giành chiến thắng tới 5 trận. Không có bất kì một cơ sở nào để người hâm mộ tin rằng La Albirroja có thể gây nên một chấn động nữa ở giải đấu năm nay. Đã 22 năm kể từ lần cuối cùng La Albicelestes giành được chức vô địch ở một giải đấu lớn. Thế hệ hiện tại của đội bóng xứ Tango đang là tập hợp của rất nhiều các cầu thủ đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Quyết tâm giải hạn của đội bóng áo sọc xanh trắng có lẽ còn lớn hơn cả Chile. Paraguay có lẽ không đủ tầm để cản M10 và các đồng đội hiện tại. Một trận chung kết kinh điển giữa đội chủ nhà Chile và "gã khổng lồ" Argentina đang rất được giới mộ điệu mong chờ bởi chắc chắn cả hai bên sẽ cống hiến cho người xem một trận thư hùng vô cùng mãn nhãn. Kẻ ngáng đường đầy bản lĩnh Paraguay nhiều khả năng sẽ phải kết thúc câu chuyện cổ tích của mình tại Copa America 2015 trong trận bán kết thứ hai diễn ra vào 6h30 sáng ngày mai, 1/7.

Xem lại trận hòa 2-2 của hai đội ở vòng bảng Copa America năm nay:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X