Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Chile và Copa America: Đừng để nỗi đau thêm dài!

Thứ Hai 29/06/2015 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khả năng Chile vô địch Copa America 2015 là rất cao khi đội chủ nhà là đội bóng thể hiện khát khao lớn nhất ở giải đấu lần này.


Chile là một trong những đội bóng được đánh giá cao tại Nam Mỹ, có thành tích tốt thứ 4 khu vực trong lịch sử World Cup. Tổng cộng Chile có 9 lần tham dự giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh và một lần có được chiếc huy chương đồng vào năm 1962, chỉ kém Brazil, Argentina và Uruguay. Thế nhưng Chile lại chưa từng một lần vô địch Copa America. Không chỉ vô địch, ngay cả chiếc vé chung kết Copa America cũng luôn tránh mặt Chile. Trong lịch sử, họ mới 4 lần bước tới cánh cửa thiên đường này, song lần gần đây nhất đã cách đây 28 năm. Đó là ở giải đấu năm 1987, khi họ gục ngã trước Uruguay 0-1 ở chung kết. Đây là một điều rất khó giải thích khi ngay cả những đội bóng không được đánh giá cao như Bolivia hay Peru cũng đã từng lên ngôi tại giải đấu lớn nhất của bóng đá Nam Mỹ.
Chile va co hoi lan dau tien vo dich Copa America hinh anh 2
Chile chưa từng vô địch Copa America
Tại giải đấu lần này, Chile được kỳ vọng sẽ lần đầu tiên vô địch Copa America. Chile không những là đội chủ nhà mà còn sở hữu một đội hình rất mạnh với những ngôi sao lớn của bóng đá châu Âu. Nếu hỏi đội bóng nào khát khao vô địch Copa America nhất, không chỉ ở giải đấu này mà cả lịch sử bóng đá, chắc chắn câu trả lời sẽ là Chile. Đơn giản, Chile đang mang trong mình khát khao cùng cực để vượt qua một nghịch lý khó hiểu của bóng đá Nam Mỹ. Những Sanchez hay Vidal rất hiểu họ sẽ phải làm gì để thay đổi lịch sử. Họ sẽ chơi với tất cả sức lực, thậm chí còn hơn những gì mình có. Bởi phía sau họ hàng triệu NHM nước nhà đang chờ đợi chức vô địch đầu tiên của đội nhà tại sân chơi Copa America.

Khát khao của Chile được thể hiện rất rõ ở giải đấu lần này, họ là một trong 3 đội bóng bất bại ở vòng bảng với hai chiến thắng và một trận hòa. Đội chủ nhà cũng là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất ở vòng bảng với 10 bàn, hơn thành tích của Brazil, Argentina và Colombia ở vòng bảng cộng lại (3 đội bóng này ghi được 9 bàn). Chile đã vượt qua thử thách vào loại gian nan nhất ở Copa America 2015, khi thắng Uruguay 1-0 một cách đầy kịch tính ở tứ kết. Chiến thắng này đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Chile về mặt bản lĩnh. Trước một ĐKVĐ Uruguay thi đấu chặt chẽ và không ngại đá thô bạo nhưng La Roja vẫn biết cách để giành chiến thắng.
Chile va co hoi lan dau tien vo dich Copa America hinh anh 2
Chile đứng trước cơ hội lần đầu tiên vô địch Copa America
Tại vòng bán kết Copa America 2015, Chile sẽ đọ sức với Peru. Đội chủ nhà đang đứng trước viễn cảnh lọt vào chung kết Copa America lần đầu tiên kể từ năm 1987. Đây là thời cơ lịch sử của đội bóng xứ rượu vang để chấm dứt 99 năm không thể vô địch Nam Mỹ. Ở giải đấu năm nay, việc Peru lọt vào tới bán kết Copa America cũng đã là bất ngờ ngoài mong đợi của NHM bóng đá nước này. Bởi vậy, cơ hội lọt vào chung kết và lên ngôi vô địch của Chile lại càng lớn. Trong lịch sử Copa America, Peru đã 5 lần vào bán kết trước đây. Họ lên ngôi vô địch ngay ở giải đầu tiên. Song ở 4 lần vào bán kết sau đó ở các năm 1979, 1983, 1997 và chính giải đấu gần nhất năm 2011, Peru đều không thể giành vé vào chơi trận chung kết. Peru rất sợ gặp Chile trong quá khứ. Họ chỉ thắng 21, hòa 14 và để thua 41 sau 76 lần đối đầu giữa 2 đội trong lịch sử. Đặc biệt ở 10 trận gặp Chile gần nhất, họ còn thua 9 và chỉ thắng 1. Không những vậy, trong 14 lần tiếp đón Peru trên sân nhà tại các trận chính thức (vòng loại World Cup và Copa America), Chile thắng 10, hòa 4. Thành tích đối đầu vượt trội trên sân nhà càng khiến đội quân của HLV Sampaoli thêm tự tin trong việc giành vé vào trận chung kết.

Thêm một lý do nữa để tin tưởng vào việc Chile sẽ có mặt ở trận đấu cuối cùng, cụ thể cả 3 đội chủ nhà gần nhất lọt vào bán kết Copa America đều giành quyền đá chung kết, trong đó có 2 đội đăng quang (Colombia 2001 và Uruguay 1995). Đó là sự cổ vũ về tinh thần rất lớn cho Chile. Nếu có mặt trong trận đấu cuối cùng, Chile sẽ gặp Argentina hoặc Paraguay ở trận chung kết. Những gì hai đội bóng này thể hiện từ đầu mùa giải đều không thực sự ấn tượng. Argentina chật vật vượt qua Colombia trên chấm 11m trong khi Paraguay cũng làm được điều tương tự trước Brazil. Màn trình diễn của cả hai đội bóng này đều không ấn tượng bằng những gì Chile thể hiện từ đầu giải đấu đến thời điểm hiện tại. Đội chủ nhà đang hội tụ đủ những yếu tố để có thể lần đầu tiên vô địch giải đấu lớn nhất của bóng đá Nam Mỹ. Họ có yếu tố sân nhà, với dàn cầu thủ chất lượng, thiện chiến và ngày càng được tôi luyện bản lĩnh. Chile không dựa vào bất kỳ một ngôi sao nào trong đội hình, HLV Jorge Sampaoli, đã xây dựng một đội bóng có lối chơi tập thể và biết hy sinh nhằm hướng đến kết quả cao nhất. 99 năm không danh hiệu đang hun đúc thành sức mạnh cho Chile, họ chỉ còn cách lịch sử 2 trận đấu nữa mà thôi.

Video Chile 1-0 Uruguay (Tứ kết Copa America 2015)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X