Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu Tứ kết Copa America: Vắng bóng Brazil

Thứ Hai 29/06/2015 12:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ngay sau khi vòng tứ kết của Copa America kết thúc, tờ Goal đã đưa ra đánh giá về những cầu thủ xuất sắc nhất ở vòng đấu này.

Doi hinh tieu bieu Tu ket Copa America Vang bong Brazil hinh anh
Đội hình tiêu biểu tứ kết copa america 2015

Đáng chú ý, trong đội hình tiêu biểu Tứ kết Copa America 2015 không có nhân tố nào trên hàng tấn công của đội chủ nhà Chile. Thực tế, trong trận đấu gặp ĐKVĐ Uruguay, La Roja đã phải nhờ tới may mắn cũng như sự giúp sức từ phía trọng tài mới có thể thắng sát nút 1-0. Ở trận đấu đó, tiền đạo Edinson Cavani bên phía Uruguay đã phải nhận một chiếc thẻ đỏ oan uổng dẫn đến việc La Celestes phải thi đấu thiếu người suốt thời gian cuối trận và bị thủng lưới sau tình huống lộn xộn trước khung thành. Hàng công Chile với những Alexis Sanchez hay Arturo Vidal đã chơi mờ nhạt suốt cả trận đấu và bất lực trong việc khoan thủng bức tường thép của đội bóng áo xanh. Tuy vậy, tuyến dưới của La Roja thi đấu rất tập trung và chắc chắn mà bằng chứng là có tới ba cầu thủ của họ lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu này bao gồm Gary Medel, Valdivia và người hùng ghi bàn duy nhất cho Chile, Mauricio Isla.
 
Brazil có một cầu thủ góp mặt trong đội hình tiêu biểu ở vòng bảng là Thiago Silva. Thế nhưng đến vòng knock-out này, Selecao lại thi đấu quá mờ nhạt trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Paraguay. Không những thế, Silva còn mắc sai lầm ngớ ngẩn là để bóng chạm tay trong một tình huống không chiến trong vòng cấm. Kết quả là đội bóng xứ Samba phải nhận trận thua muối mặt sau loạt sút luân lưu 11m định mệnh và phải về nước sớm. Điều đó khiến cho đội bóng áo vàng không có bất kì cầu thủ nào lọt vào top 11 cầu thủ xuất sắc nhất tứ kết Copa America 2015. Về phía Paraguay, họ có tới hai cầu thủ trong đội hình tiêu biểu là tiền vệ ghi bàn gỡ hòa, Derlis Gonzalez và hậu vệ trái Ivan Piris.
 
Argentina cũng áp đảo đội hình tiêu biểu ở vòng đấu này với ba cầu thủ trải đều ở tất cả các tuyến đó là Messi, Mascherano và Garay. Thực tế, M10 và các đồng đội chỉ thiếu chút may mắn để ghi bàn vào lưới Colombia. Trong một ngày thủ môn David Ospina thi đấu như lên đồng (cầu thủ duy nhất của Los Cafeteros trong đội hình xuất sắc nhất tứ kết Copa America 2015), La Albicelestes chỉ có thể hạ gục anh trong loạt đấu súng mới có thể giành quyền đi tiếp. Dẫu vậy, màn trình diễn của đội bóng xứ Tango trong trận đấu này mang lại niềm tin rất lớn cho người hâm mộ về khả năng họ có thể giải cơn khát danh hiệu đã tồn tại 22 năm của đội tuyển áo sọc trắng xanh. Hai cầu thủ còn lại trong đội hình do tờ Goal bình chọn là Cueva và tiền đạo Guerrero, người đã lập hat-trick vào lưới Venezuela giúp các cầu thủ Peru đi tiếp tới vòng bán kết và sẽ đụng độ đội chủ nhà Chile vào sáng ngày mai.

Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X