Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Chile: Khi Vidal trở thành trọng pháo thượng hạng

Thứ Ba 16/06/2015 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – 3 bàn thắng sau 2 trận đấu, Vidal đang trở thành trọng pháo thượng hạng trên hàng công của ĐT Chile chứ không phải là những cầu thủ được kỳ vọng lớn như Sanchez hay Vargas.

Arturo Vidal đã vừa trải qua mùa giải 2014/2015 đại thành công với Juventus. Dưới bàn tay của Allegri, cầu thủ sinh năm 1987 đá ở vị trí hộ công ngay phía sau Tevez và Morata, nhưng có khi bất thần anh được kéo về đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Với nguồn thể lực dồi dào, khả năng chạy chỗ không biết mệt mỏi, Vidal đã ghi tới 14 bàn thắng, 6 đường kiến tạo sau 44 trận và giúp đội bóng thành Turin giành Scudetto, chức vô địch Cup QG Italia và giành Á quân Champions League. Với những thông số trên, Vidal đang trở thành cầu thủ tối quan trọng trong đội hình của Juve.

Hang cong Chile Khi Vidal tro thanh trong phao thuong hang hinh anh
Vidal đang có thành tích ghi bàn khá ấn tượng tại ĐTQG Chile.

Không chỉ thành công ở cấp độ CLB Juventus, Vidal đã và đang tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng tại ĐTQG Chile tại Copa America 2015. Có một điều khá trùng hợp khi đội hình mà HLV Jorge Sampaoli xây dựng nó cũng khá tương đồng với đội hình của Juventus. Đó là Vidal đá hộ công ngay phía sau cặp tiền đạo Sanchez và Vargas và với việc được thi đấu ở vị trí sở trường, cầu thủ sinh năm 1987 đã bộc lộ hết những phẩm chất tinh túy trong hai lượt trận vừa qua của La Roja trước Ecuador và Mexico. Cụ thể, Vidal là ngôi sao sáng nhất trong hai trận đấu đó để giúp cho Chile có sự mở màn ấn tượng tại Copa America 2015 với 1 trận thắng, 1 trận hòa, giành được 4 điểm và gần như chắc suất giành vé vào vòng tứ kết.

Arturo Vidal

Số trận đấu

Bàn thắng

Chuyền bóng thành công

Tắc bóng

Juventus

124

35

83.9%

3.4

Chile

65

12

85%

3.0

 Quay trở lại với trận đấu gặp Ecuador, đội chủ nhà Chile đã gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ và không ngần ngại áp sát của đối thủ. Dù vậy, Vidal đã giúp Chile phá vỡ được thế bế tắc bằng việc mang về cho đội chủ nhà một quả penalty và trực tiếp lập công. Sau bàn thắng này, La Roja đã thi đấu ấn tượng để rồi kết thúc trận đấu với tỉ số 2-0. Chưa dừng lại ở đó, trong trận gặp Mexico vào rạng sáng nay, Vidal tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo giúp Chile duy trì được khoảng cách dẫn trước đối thủ trong suốt thời gian hiệp 1. Chỉ có điều, hàng thủ của đội chủ nhà đã bộc lộ rất nhiều yếu điểm và bị đại diện của CONCACAF gỡ hòa đáng tiếc 3-3. Chứng kiến trong suốt 90 phút thi đấu trên sân, mọi đường tấn công của Chile đều qua đôi chân của Vidal. Không chỉ đóng vai trò thu hồi, phân phối bóng anh còn cho thấy khả năng đánh chặn cực kỳ lợi hại. Vidal có sức mạnh, điều này không còn nghi ngờ gì nữa nhưng bên cạnh đó anh còn duy trì được phong độ ghi bàn đều đặn. 3 bàn thắng sau hai lượt trận, Vidal chứng tỏ mình đang trở thành trọng pháo cực kỳ lợi hại trên hàng công của ĐT Chile chứ không phải là Vargas hay Sanchez.

Dù vậy, chúng ta không thể không nhắc tới vai trò của cặp tiền đạo Sanchez – Vargas trong đội hình của ĐT Chile. Vargas vẫn cho thấy được khả năng chạy chỗ, chọn vị trí và cái duyên ghi bàn của mình. Sau 2 lượt trận tại Copa America 2015, cầu thủ của CLB QPR cũng đã đóng góp vào thành tích chung của đội nhà 2 bàn thắng và trở thành cầu thủ khá quan trọng trên hàng công của La Roja. Sanchez thì chưa ghi được bàn thắng nào, dấu ấn đậm nét nhất mà cầu thủ của CLB Arsenal làm được cho đến giờ phút này là pha kiến tạo tinh thế để Vargas thoắt xuống ghi bàn lập công trong trận Chile 2-0 Ecuador. Ngoài ra, anh còn tỏ ra lợi hại trong những tình huống rê dắt bóng, và làm bối rối hàng phòng ngự đối phương. Sự có mặt của Sanchez và Vargas trên hàng công với nhiệm vụ “hút người” để rồi bất thần từ tuyến hai, Vidal băng lên và tung ra những cú dứt điểm sở trường. Trong trận đấu gặp Mexico, đã không dưới 2 lần cầu thủ sinh năm 1987 thực hiện ý đồ này và một là bàn thắng gỡ hòa bằng đầu và 1 đến từ tình huống kiếm penalty về cho đội chủ nhà Chile.

Hang cong Chile Khi Vidal tro thanh trong phao thuong hang hinh anh 2
Vidal hoạt động với phạm vi rất rộng ở ĐT Chile.

Mới đây, Vidal đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ Chile đầu tiên tham dự trận Chung kết Champions League. Dù vậy, điều này cũng chẳng có nghĩa lý gì nếu như cầu thủ sinh năm 1987 không giúp La Roja giành chức vô địch Copa America 2015, giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Dù được đánh giá là nền bóng đá khá phát triển tại khu vực Nam Mỹ và trên thế giới nhưng Chile vẫn chưa một lần được ngồi lên đỉnh vinh quang tại Copa America. Ở thời điểm hiện tại, Chile đang có trong đội hình rất nhiều những cầu thủ sáng giá vừa trải qua một mùa bóng đại thành công ở châu Âu như Bravo, Sanchez, Vargas hay đặc biệt là Vidal, qua đó hướng tới mục tiêu giành chức vô địch. Và cũng giống như ở Juventus, Vidal tiếp tục trở thành niềm hy vọng hàng đầu của ĐT Chile. Với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, cầu thủ sinh năm 1987 đang trở thành quân bài tối quan trọng trong đội hình của HLV Jorge Sampaoli và là trọng pháo thượng hạng của La Roja.

Xem thêm video Chile 3-3 Mexico (Lượt trận thứ 2 bảng A Copa America 2015):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X