Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng tứ kết Copa America 2015: Nước mắt brazil, tiễn đưa nhà vô địch

Chủ Nhật 28/06/2015 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những cặp đấu ở vòng tứ kết Copa America 2015 đã khép lại, Uruguay đã trở thành cựu vô địch sau thất bại trước Chile. Brazil cũng dừng bước sau thất bại đau đớn trước Paraguay.


Chile vs Uruguay là một trong những cặp đấu hấp dẫn nhất vòng tứ kết Copa America 2015. Trong khi chủ nhà Chile là đội chơi thuyết phục nhất vòng bảng thì Uruguay đang là ĐKVĐ giải đấu. Với lợi thế sân nhà, Chile đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bên kia chiến tuyến, Uruguay chủ động chơi phòng ngự số đông. Bởi vậy, dù kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra hàng loạt cú sút về khung thành thủ môn Muslera nhưng Chile không một lần đưa bóng vào lưới đối phương sau hiệp thi đấu đầu tiên. Trong khi đó, dù chơi phòng ngự nhưng Uruguay cũng tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng được. Bước ngoặt trận đấu đến từ chiếc thẻ vàng thứ 2 của Cavani. Phải chơi thiếu người Uruguay đã không thể chống đỡ. Phút 81 hậu vệ Isla trong một pha tham gia tấn công tung cú sút không thể cản phá đánh bại thủ thành Muslera mở tỉ số trận đấu. Nhận bàn thua, các cầu thủ Uruguay không giữ được bình tĩnh khiến tiền vệ Fucile nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 88. Chơi thiếu người trong tình thế bị dẫn bàn là quá khó để nhà ĐKVĐ có thể ngược dòng. Trận đấu kết thúc với chiếc vé vào bán kết cho chủ nhà Chile còn Uruguay đã chính thức trở thành cựu vô địch.
Vong tu ket Copa America 2015 Nuoc mat brazil, tien dua nha vo dich hinh anh
Chile biến Uruguay thành cựu vô địch
Cặp đấu giữa Peru vs Bolivia không được chú ý quá nhiều bởi danh tiếng và những cá nhân mà những đội bóng này sở hữu. Trước khi trận đấu diễn ra, Peru là đội được đánh giá cao hơn bởi sở hữu một số cái tên khá chất lượng như Jefferson Farfan, Paolo Guerero hay Claudio Pizarro. Bởi vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc Peru đã dồn ép Bolivia. Ngay phút 20, Guerero bật cao đánh đầu chính xác mở tỉ số cho Peru. Chỉ 3 phút sau lại là Guerero dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo đỏ, đây cũng là tỉ số của hiệp 1. Sang hiệp 2, Bolivia đã cố gắng dồn lên nhưng lại bất lực trong việc ghi bàn. Không những vậy họ còn nhận thêm một bàn thua ở phút 74, Danny Bejarano còn có đường chuyền bất cẩn để Guerero cướp được bóng trước khi dễ dàng dứt điểm để có cú hat-trick cho riêng mình và nâng tỉ số lên 3-0 cho Peru. Phút 83, Marcelo Moreno dứt điểm chính xác trên chấm phạt đền rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Bolivia. Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà "La Verde" làm được ở trận tứ kết này. Chung cuộc, Peru đã giành vé chơi trận bán kết Copa America năm nay gặp đội chủ nhà Chile.
Vong tu ket Copa America 2015 Nuoc mat brazil, tien dua nha vo dich hinh anh 2
Guerrero đưa Peru vào bán kết
Argentina vs Colombia cũng là một trong những cặp đấu hấp dẫn nhất vòng tứ kết Copa America 2015. Với lực lượng đồng đều hơn, Argentina chủ động dâng cao và gây sức ép rất lớn về phía khung thành Colombia. Messi và các đồng đội đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng được. Thậm chí căng thẳng bắt đầu xuất hiện khi Ospina va chạm rất mạnh với Di Maria sau một nỗ lực lao ra vòng cấm phá bóng, Zabaleta dùng tay bóp họng Arias trong lúc hai bên tranh cãi nhau quanh một quả đá phạt, thậm chí một trợ lý của BHL Argentina đã bị đuổi lên khán đài do khiêu khích các đồng nghiệp bên phía Colombia. Không có bàn thắng nào được ghi trong 90 phút thi đấu chính thức khiến hai đội phải bước vào loạt luân lưu. Trên loạt đá luân lưu, cảm xúc dâng trào sau những loạt đá của cả hai đội. Cuối cùng Argentina đã bản lĩnh hơn và tiến vào bán kết với thắng lợi 5-4. Đối thủ của Argentina là đội thắng trong cặp đấu giữa Brazil và Paraguay.
Vong tu ket Copa America 2015 Nuoc mat brazil, tien dua nha vo dich hinh anh 3
Argentina đánh bại Colombia trên chấm 11m
Trước cặp đấu Brazil vs Paraguay tại tứ kết Copa America 2015, rõ ràng Brazil được đánh giá cao hơn về chất lượng đội hình dù không có Neymar. Hơn nữa, Selecao cũng nắm lợi thế về lịch sử đối đầu. Cụ thể, trong 74 lần đối đầu giữa hai đội, Brazil thắng  45 trận và chỉ để thua 10 trận. Bước vào trận đấu, với ưu thế vượt trội những vũ công Samba đã dồn lên tìm kiếm bàn thắng sớm. Các học trò của HLV Carlos Dunga đã tạo ra một số cơ hội ăn bàn rõ rệt, tới phút 20 Robinho đưa Brazil vượt lên dẫn trước 1-0. Bất ngờ nhận bàn thua, Paraguay đã vùng lên rất mạnh mẽ. Những nỗ lực của họ cuối cùng cũng đã được đền đáp, phút 71, Gonzalez quân bình tỉ số sau pha đá phạt đền thành công. Trước đó trung vệ Thiago Silva để bóng chạm tay khiến đội bóng vàng-xanh phải chịu quả đá 11m. Hòa 1-1 khiến hai đội phải bước vào loạt luân lưu cân não. Và trên chấm 11m, thêm một lần nữa Paraguay cho thấy tâm lí vững vàng đáng kinh ngạc. Chỉ duy nhất Santa Cruz bên phía nhà đương kim á quân sút hỏng, trong khi Brazil có tới hai cầu thủ là Costa và Ribeiro thực hiện không thành công, qua đó Paraguay giành chiến thắng chung cuộc 4-3. Dừng bước ở tứ kết, Brazil cho thấy sự bất ổn của mình và không biết khi nào họ mới trở lại thời kỳ hoàng kim của mình.
Vong tu ket Copa America 2015 Nuoc mat brazil, tien dua nha vo dich hinh anh 4
Brazil dừng bước tại tứ kết Copa America 2015

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X