Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước bán kết Copa America 2015: Chờ cơn mưa "giải hạn" bàn thắng

Thứ Hai 29/06/2015 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tứ kết Copa America 2015 đã kết thúc theo một cách “lãng xẹt” và khô hạn bàn thắng. Giờ đây, giới mộ điệu lại tiếp tục trông ngóng vào lượt trận bán kết, nơi có những cặp đấu được dự đoán hấp dẫn.

Như vậy, tứ kết Copa America 2015 đã khép lại với rất nhiều sự thất vọng. Bốn trận đấu thì có hai trận phải phân định trên chấm penalty (Argentina vs Colombia; Brazil vs Paraguay), một trận gây nhiều tranh cãi với quyết định sai lầm của trọng tài (Chile vs Uruguay). Theo thống kê, có tất cả 7 bàn thắng được ghi trong lượt trận tứ kết vừa qua, trung bình có 1.75 bàn/trận, một con số quá khiêm tốn với những cặp đấu nhiều duyên nợ. Riêng chỉ có trận cầu giữa Peru vs Bolivia là diễn ra đôi công khá hấp dẫn với 4 bàn thắng được ghi.

Có một điều khá nghịch lý, Copa America 2015 là nơi tập trung dàn “đại pháo” siêu khủng nhưng những gì đã và đang diễn ra ở giải đấu này lại trái hẳn với những suy đoán trước đó. Thường thì những trận đấu kết thúc với tỉ số chênh lệch không quá hai bàn, riêng có Chile không theo quy luật đó bởi xét cho cùng họ có được sự hưng phấn cần thiết vì được thi đấu trên sân nhà. Theo thống kê, có tới 7/22 trận đấu kết thúc với tỉ số hòa, 14/22 trận kết thúc với tỉ số chênh lệch nhỏ hơn hoặc bằng 2 bàn thắng. Sau 22 trận đấu (tính cả vòng bảng lẫn tứ kết), chỉ có 47 bàn thắng được ghi, trung bình có 2.13 bàn/trận, một con số đáng thất vọng. Tính cho tới hiện tại, số lượng bàn thắng của giải đấu năm nay không hơn là mấy so với những gì diễn ra cách đây 4 năm trên đất Argentina. Năm đó, số bàn thắng trung bình mỗi trận chỉ là 2.08 bàn/trận, tức là chỉ thấp hơn so với Copa America 2015 không đáng mấy.

Truoc ban ket Copa America 2015 Cho con mua giai han ban thang hinh anh
Bán kết Copa America 2015 sẽ hấp dẫn.

Khi lượt trận bán kết Copa America 2015 chuẩn bị khởi tranh, giới mộ điệu một lần nữa trông chờ vào những trận đấu hấp dẫn, trông chờ vào một cơn mưa để “giải hạn” bàn thắng. Đầu tiên phải kể đến cặp đấu được đánh giá là khá chênh lệch Chile vs Peru. Đội chủ nhà đã giành quyền vào bán kết với màn trình diễn siêu ấn tượng (trừ trận tứ kết với Uruguay), họ ghi được tổng thể 11 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 3 bàn, trung bình mỗi trận đoàn quân của HLV Sampaoli nã vào lưới đối thủ đúng 2.75 bàn và qua đó đang sở hữu hàng công mạnh nhất giải. Chưa dừng lại ở đó, lịch sử đối đầu đang hoàn toàn ủng hộ La Roja, họ thắng 41 trận thắng, 21 trận thua và hòa 14 trận trong 76 lần gặp nhau. Lần gần đây nhất hai đội chạm trán với nhau, Chile đã giành thắng lợi với tỉ số đậm đà 3-0. Với lợi thế sân nhà và phong độ thi đấu rất cao trong thời gian qua, nhiều ý kiến cho rằng Chile sẽ không khó khăn trong việc giành vé đi tiếp, thậm chí là vượt qua đối thủ với một tỉ số đậm.

Đội bóng

Số bàn thắng

Bàn thua

Cú sút/trận

Chile

11

3

15

Peru

4

2

14

Argentina

4

2

18

Paraguay

4

4

11

Cặp đấu còn lại là cuộc chạm trán khá hấp dẫn trước ứng viên Argentina và Á quân vô địch mùa trước Paraguay. Đây là hai đội bóng đều giành quyền vào bán kết một cách khá may mắn khi vượt qua đối thủ Colombia và Brazil trên chấm luân lưu 11m. Trong đó, hàng công của Argentina đang thể hiện sự thất vọng. Trung bình mỗi trận đấu, các chân sút của đại diện xứ Tango nã trung bình từ 16-20 cú sút về phía khung thành của đối phương nhưng hiệu quả thì lại nằm ngoài mong đợi. Ở lượt trận bảng B diễn ra cách đây không lâu, Paraguay đã bất ngờ cầm hòa Argentina với tỉ số 2-2 dẫu cho bị đối thủ dẫn trước tới hai bàn. Chính việc chủ động chơi đôi công đã giúp cho Paraguay giành được kết quả thuận lợi trong ngày đầu ra quân. Và trong lần tái ngộ này, nhiều người đang chờ đợi vào một kịch bản rượt đuổi tương tự xảy ra.

Những gì đã và đang diễn ra đang cho thấy Copa America 2015 tiếp tục đi theo vết xe đổ của giải đấu này cách đây 4 năm về vấn đề “khô hạn” bàn thắng. Dù sở hữu những chân sút hàng đầu thế giới như Messi, Aguero, Tevez… nhưng giải đấu cao nhất của Nam Mỹ lại đang diễn ra khá tẻ nhạt và thiếu hấp dẫn. Bởi vậy, giới mộ điệu đang rất chờ đợi vào lượt trận bán kết để được chứng kiến những màn đôi công hấp dẫn giống như những gì mà người ta biết đến phong cách tấn công rực lửa. Và người hâm mộ hãy tiếp tục ngóng đợi vào bán kết Copa America 2015, vòng đấu có hai cặp đấu khá hấp dẫn.

Xem video trận đấu hấp dẫn nhất tứ kết Copa America 2015:

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X