Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Sporting Braga: Dàn trận chờ khách lạ

Thứ Tư 15/09/2010 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên đường tiến vào vòng bảng Champions League, Sporting Braga đã bỏ lại đằng sau hai đối thủ khó chơi là Celtic và Sevilla. Song những chiến tích đó không đảm bảo rằng đội bóng Bồ Đào Nha sẽ có điểm trên sân Emirates trong 90 phút sắp tới.

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

Sporting Braga có lẽ là hiện tượng bất ngờ thú vị nhất trong giai đoạn vòng loại Champions League 2010/11. Dù không được đánh giá cao trước khi bước vào giải đấu song đội bóng Bồ Đào Nha đã gây kinh ngạc khi lần lượt đánh bại các đối thủ “cửa trên” một cách thuyết phục. Sau khi vượt qua Celtic với tổng tỷ số 4-2, đội bóng của HLV Domingos Paciencia tiếp tục làm nên cơn địa chấn với việc hạ gục Sevilla ở vòng play-off.

Sức mạnh của Braga nằm ở sự ngẫu hứng. Họ không ra sân với tư tưởng phòng ngự mỗi khi gặp đối thủ mạnh như các đội “cửa dưới” thường làm. Trong các cuộc đối đầu với Celtic và Sevilla, HLV Paciencia không ngần ngại xua quân chơi ăn thua đủ với đối phương. Chính lối đá có phần liều mạng này đã bất ngờ đem lại thành công cho Braga.

Với phong độ cao, Arsenal sẽ mở màn thành công ở Champions League

Tuy nhiên, thời điểm này đội bóng Bồ Đào Nha không còn thứ vũ khí quan trọng là yếu tố bất ngờ. Các miếng đánh của Braga giờ đây đã tỏ tường trước công chúng. Việc bị lộ bài quá sớm sẽ khiến đoàn quân của HLV Paciencia gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian tới. Nên nhớ, các trận đấu ở vòng bảng Champions League và vòng loại hoàn toàn khác xa nhau. Sân chơi cấp CLB hàng đầu thế giới này không chỉ đòi hỏi tài năng mà còn cần đến kinh nghiệm và bản lĩnh. Một đội bóng lần đầu bước ra biển lớn như Braga rất có thể sẽ choáng ngợp trước môi trường mới mẻ này.

Trong 90 phút sắp tới, Braga sẽ biết được Champions League khắc nghiệt như thế nào khi viếng thăm sân Emirates của Arsenal. Xét về bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc lẫn chất lượng đội hình, đại diện Premiership đều ăn đứt đối phương. Chiến thắng 4-1 trước Bolton cuối tuần qua cho thấy Pháo thủ đang có phong độ rất tốt.

Trong suốt chiều dài lịch sử, chưa có đội bóng Bồ Đào Nha nào giành chiến thắng trên sân của Arsenal. Đặc biệt, kể từ khi chuyển đại bản doanh từ Highbury sang Emirates, Pháo thủ chưa phải nhận bàn thua nào trên sân nhà khi đối đầu với các CLB đến từ Bồ Đào Nha. Trước một đối thủ còn non kinh nghiệm như Braga, nhiều khả năng các học trò của Wenger sẽ có màn tập bắn đầy thú vị. Giờ đây trận địa pháo đã sẵn sàng chờ đón những vị khách tới từ Iberia.

Thống kê

5 - Arsenal đã trải qua 5 trận bất bại trên sân nhà trong khuôn khổ sân chơi Champions League. Lần gần nhất họ để thua ở Emirates là trước M.U tại Bán kết Champions League mùa giải 2008/09.
6 - Braga đã 8 lần chạm trán các đội bóng Anh nhưng để thua tới 6. Trận đấu duy nhất mà họ đánh bại một đại diện xứ Sương mù là tại vòng bảng UEFA Cup 2008/09 (thắng Portsmouth).

Đội hình dự kiến
Arsenal: Almunia; Sagna, Koscielny, Squillaci, Clichy; Rosicky, Nasri, Song, Fabregas, Arshavin; Chamakh.
Braga: Felipe; Echiejile, Rodriguez, Moises, Silvio; Alan, Aguiar, Vandinho, Salino; Rosales, Lima.
Dự đoán: Arsenal thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X