Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí quốc tế "kinh hãi" trước sức mạnh của ĐT TBN

Thứ Năm 10/06/2010 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng với tỷ số đậm như một set tennis, 6-0, trước "đại bàng trắng" Ba Lan, Tây Ban Nha đã cho cả thế giới thấy sức mạnh của mình là không thể phủ nhận và gián tiếp phát đi thông điệp: Màu vàng - đỏ sẽ là nỗi sợ hãi của bất kỳ đội tuyển nào ở World Cup.

Ngày hôm qua, tất cả các trang tin thể thao có uy tín đều nhiệt liệt ca ngợi sức mạnh của "đàn bò tót" do HLV Vicente Del Bosque điều khiển.

"Tây Ban Nha, nỗi sợ hãi" - tít của tờ L'Equipe (Pháp). La Gazzetta dello Sport (Italia): "Nỗi kinh hoàng mang tên La Furia Roja", tờ Ole (Argentina): "Ứng cử viên vô địch màu đỏ". Hầu như tất cả các hãng truyền thông quốc tế đều giành cho Tây Ban Nha sự thán phục, xen lẫn lo ngại cho đội tuyển nước mình.

ĐT Tây Ban Nha: Xứng danh ĐKVĐ châu Âu

Ra sân với sơ đồ 4-3-3, TBN nhanh chóng lấn lướt đối thủ đến từ Đông Âu và chỉ sau 14 phút họ đã xé toang mành lưới đối phương tới 2 lần do công của cặp bài trùng một thời ở Valencia, David Villa và David Silva. Trên đà hưng phấn, TBN tiếp tục chơi như nhảy múa trước Ba Lan bằng mọi phương án tấn công, lấn át hoàn toàn với thời gian kiểm soát bóng lên tới 72 %. Vì thế, 4 bàn thắng sau đó do công của Silva, Fabregas, Torres và Pedro không khiến người xem ngạc nhiên.

Bình luận về màn huỷ diệt của TBN, các tờ báo lớn đều dành những lời ca ngợi cho lối chơi của La Furia Roja. "Sức mạnh tập thể và phong cách của TBN sẽ giúp họ tiến sâu tại World Cup", Ole bình luận. La Gazzetta dello Sport thì đánh giá cao màn trình diễn của Xavi, "bộ óc" của TBN và tán dương anh là "tiền vệ xuất sắc nhất thế giới", dù cầu thủ hay nhất Euro 2008 không ghi bàn.

Nhật báo thể thao hàng đầu của Pháp L'Equipe đặc biệt dành sự khen ngợi cho bàn thắng thứ 2 của David Silva: "Một tình huống bóng tay ba hoàn hảo". Sự trở lại ấn tượng của Fernando Torres cũng khiến TBN được đánh giá cao hơn: "Một sự chuẩn bị không thể tốt hơn".

Ở Anh, tờ The Sun cũng đánh giá cao kết quả hoàn toàn thuyết phục của nhà vô địch châu Âu 2008. "Cách chơi của họ thật ấn tượng và tạo được sức ép liên tục lên khung thành đối phương. Đó là cách chơi của một đội bóng lớn" - The Sun nhìn nhận. Dĩ nhiên, The Sun có lý do để "gườm" TBN, bởi đó sẽ là một trong những đối thủ sừng sỏ nhất của Anh trên đường chinh phục cúp vàng. Tuy nhiên, tờ này cũng nhấn mạnh chiến thắng của TBN lẽ ra sẽ hoàn hảo nếu Iniesta không bị chấn thương bắp đùi sau khi trận đấu mới bước sang phút thứ 39.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X