Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Bebe lên tiếng sau bàn thắng đầu tiên cho MU tại Champions League

Thứ Năm 04/11/2010 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ ngày chuyển tới Manchester United với mức giá 7 triệu bảng, tân binh Bebe khiến nhiều người không khỏi hoài nghi về năng lực thực sự của cầu thủ này khi anh chỉ quen đá ở đội dự bị. Thậm chí ban đầu, anh còn thường xuyên phải tập luyện với một giáo trình riêng do chưa từng được đào tạo bài bản. Thế vậy mà cầu thủ mới lần đầu tiên chập chững bước vào cánh cửa bóng đá chuyên nghiệp ấy lại làm được điều mà biết bao cầu thủ mơ ước, đó là ghi được bàn thắng tại Champions League.

Trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, rất nhiều người đã nói Ferguson già cả lẩm cẩm khi tự dưng bỏ ra đến 7 triệu bảng (gần bằng số tiền chiêu mộ Javier Hernandez) để mua một cầu thủ vô danh trưởng thành từ bóng đá đường phố. Lật lại trang hô sơ của Bebe, người ta lại càng có minh chứng để khẳng định điều đó khi càu thủ mà nhiều người vẫn hay gọi đùa là "be bé" này quá tầm thường và không có gì đặc sắc. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của cầu thủ 20 tuổi này là anh từng đại diện cho Bồ Đào Nha tham dự World Cup... dành cho những người vô gia cư. Bebe cũng chuyển tới Guimaraes chưa lâu trước khi MU rước anh về Old Tralford với số tiền ngất ngưởng cho một cầu thủ được đánh giá là nghiệp dư, chỉ hơn "bóng nhựa vỉa hè" một chút. Thậm chí nhiều người còn sốc hơn khi mức giá của Bebe chỉ một năm trước khi còn chơi cho một câu lạc bộ nghiệp dư tại Bồ Đào Nha là 150.000 bảng nhưng.. ế chỏng chơ chẳng ai thèm hỏi.

Tới Man Utd, vẫn không ít những ánh mắt hoài nghi hướng về phía chàng trai mặt trông ngô ngố này khi anh thậm chí còn không đủ tiêu chuẩn để đá tập cùng đội dự bị. Các huấn luyện viên khi ấy còn nhận xét Bebe thiếu kĩ năng cơ bản, không tự tin và chưa đủ thể lực để ra sân thi đấu. Thế là một chương trình huấn luyện riêng được dành cho "lọ lem giới túc cầu" với mục đích sớm đưa cầu thủ trẻ này bắt kịp với đồng đội. Cùng nhờ được gắn cái mác "Quỉ đỏ" nên Bebe được triệu tập vào U-19 Bồ Đào Nha. Dù đã có bàn thắng quốc tế đầu tiên để ghi vào bản hồ sơ mỏng tang của mình, thế nhưng không hiểu nên mừng hay lo khi bàn thắng của anh khá "rùa" và lỗi chính là ở thủ môn đối phương. Còn một tình huống ngon ăn mười mươi thì anh lại dũng mãnh lao vào và sút... ra ngoài. 

Bebe (ngoài cùng bên trái) đã có bàn thắng đầu tiên tại Champions League cho MU

Nhưng rồi bỏ lại sau lưng những ngờ vực, Bebe có vẻ như ngày càng tiến bộ. Thậm chí anh còn được trọng dụng hơn cả những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Manchester United. Chẳng thế mà ngài Alex Ferguson lại để Bebe ra sân trong trận đấu với Busaspor để rồi anh đáp lại lòng tin của người thầy bằng bàn thắng đầu tiên tại Champions League. Một cầu thủ nghiệp dư không được đào tạo bài bản ngay từ nhỏ lại làm được cái điều mà không ít người mong muốn, đó là ghi bàn tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Còn vinh dự nào lớn hơn thế. Sau trận đấu, Bebe không giấu đi đâu hết sự phấn khởi:" Tôi là một người khiêm nhường. Nếu chỉ hai năm trước bạn nói tôi có thể chơi cho Manchester United tại một giải đấu lớn như thế này, tôi chỉ có thể cười khẩy và gạt đi".

Chắc hẳn không ai quên vẻ ngoài xồm xoàm với mớ tóc dài của Bebe khi mới chuyển đến thi đấu cho Manchester United, khi nhận được thắc mắc có phải ngài "máy sấy" đã ra chỉ thị bắt anh phải "xuống tóc" giống trường hợp của Tevez lúc trước hay không thì Bebe đã xác nhận chuyện này. Bebe cũng cho biết người đồng hương Nani đã giúp mình rất nhiều trong việc học tiếng Anh:" Ông ấy yêu cầu tôi phải học tiếng Anh cấp tốc và cũng đề nghị tôi nhanh chóng ra tiệm cắt tóc và chỉnh lại bộ tóc của mình cho gọn gàng hơn. Đó giống như một câu chuyện đùa nhưng thực tế là vậy, tôi cũng nghĩ những lời đề nghị của Ferguson là đúng".

Khi mà một loạt những cầu thru chạy cánh như Nani, Giggs, Valencia đang phải nghỉ thi đấu, Bebe chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn trong thời gian tới. Nhận xét về cậu học trò mới, Ferguson tỏ vẻ gật gù tâm đắc:" Dù không được đào tạo bài bản nhưng thực sự là cậu ấy có tài". Chắc chắn cả Fergie và Bebe sẽ cùng nỗ lực để viết tiếp một câu chuyện cổ tích giữa thời hiện đại, và hi vọng cầu thủ có cái tên "be bé" này sẽ trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai sánh ngang với đàn anh Cris Ronaldo. Có thể lắm chứ, ai biết trước được tương lai, chẳng gì là không thể xảy ra tại "nhà hát của những giấc mơ"...

  • Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X