Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Berlusconi đang có hứng… bán cầu thủ: Pirlo và ai nữa?

Thứ Ba 23/06/2009 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Silvio Berlusconi khẳng định Pirlo sẽ là "món hàng" tiếp theo mà Milan "xuất khẩu" ra nước ngoài, nếu và chỉ cần một cú điện thoại đường dài từ London là mọi chuyện sẽ ngã ngũ. Những đồng tiền khổng lồ mà các ngôi sao mang lại đã khiến vị Thủ tướng Italia thay đổi hoàn toàn: sẽ bán bất kỳ ai nếu cảm thấy được giá. Vậy sau Kaka và Pirlo, đến lượt ai sẽ ra đi?

Rất nhiều người từng phản đối gay gắn việc bán Kaka sang Real Madrid giờ đã chấp nhận thực tế mà họ cho rằng quá phũ phàng ấy. Kaka đã hết động lực sau 6 năm thi đấu tại San Siro, và có thể mang về cho Milan khoản tiền đủ để cân bằng tài chính với khoản lỗ kỷ lục mùa trước thì dại gì không bán? Sau khi để Kaka ra đi theo tiếng gọi từ Real Madrid, Silvio Berlusconi đã rút ra được cho mình một bài học rất quan trọng: không đổ cả đống tiền để tậu về những ngôi sao như trước nữa, mà sẽ bán đi tất cả những gương mặt tốt nhất của mình, nếu họ muốn thế, và dùng số tiền đó xây dựng đội hình mới trẻ trung và khát vọng hơn.

Vì thế, việc Berlusconi tuyên bố sẵn sàng để Pirlo ra đi không còn gây bất ngờ cho các tifosi Milan, những người đang dần thờ ơ với những hàng động của ông. Sau những lời đồn đại, cũng như tuyên bố một chiều từ phía Pirlo về cuộc tái ngộ với HLV Carlo Ancelotti, chính vị Thủ tướng Italia đã xác nhận cánh cửa ra đi đang mở rộng trước mặt "số 21". Giờ đây, vấn đề cuối cùng đối với Berlusconi là một cú điện thoại từ London, hoặc một bữa tối với "người bạn" Roman Abramovich như thời điểm này cách đây 3 năm, tại một biệt thự riêng của ông trên hòn đảo thiên đường Sardegna, và vài ngày sau Shevchenko chuyển nhà từ Milano đến thủ đô nước Anh.

Berlusconi đã sẵn sàng bán Pirlo

Vì sao Berlusconi chấp nhận bán Pirlo, người tưởng như "không thể đụng đến" tại San Siro? Có ít nhất 4 lý do mà Berlusconi không còn muốn giữ Pirlo ở lại nữa. Thứ nhất, trước khi đến với Milan, quá khứ của Pirlo có "dính líu" đến kình địch Inter. Thứ hai, sau thời gian thăng hoa và là một ông chủ ở giữa sân, Pirlo chính là hình ảnh tiêu biểu cho thất bại của Milan. Minh chứng rõ nhất là mùa giải vừa qua, khi Pirlo chấn thương thì Milan thắng vang dội, nhưng sự trở lại của anh đã khiến mọi thứ đổ vỡ. Thứ ba, chính bản thân Pirlo muốn đi và đã lên tiếng yêu cầu một cuộc chuyển nhượng. Và thứ tư, không gì khác là tiền. Berlusconi cần thêm tiền cho công cuộc làm mới Milan, mà trách nhiệm được giao cho Leonardo, người chưa có bất kỳ kinh nghiệm cầm quân nào, dù là đội trẻ. Berlusconi muốn Milan "gợi cảm" hơn nữa với những mục tiêu từ Brazil, Hernanes và Miranda, nên bán Pirlo là lựa chọn duy nhất.

Bán Pirlo thì dễ, bởi giữa tiền vệ 30 tuổi này và Milan đã không còn mặn mà gì với nhau, và chỉ cần thêm một đề nghị hợp lý nữa, từ Chelsea hoặc bất kỳ CLB nào (có thể là Real?) để kết thúc mọi chuyện. Nhưng sau hành động bán Pirlo, đến lượt ai trở thành nạn nhân trong chính sách "xuất khẩu" ngôi sao của Berlusconi? Trong thời gian qua, Pirlo không phải mục tiêu hàng đầu của Chelsea, mà là chân sút trẻ Pato. Việc tấn công vào Pirlo có thể xem là nước cờ rất cao tay của HLV Ancelotti để bòn rút nhân lực của đội bóng cũ. Khi đã có được Pirlo, Ancelotti sẽ có người thay thế Deco, đồng thời khiến nội bộ Milan lủng củng. Những ngôi sao khác, cụ thể là Pato, sẽ dễ dàng bị dao động bởi không còn chắc chắn tương lai của mình tại San Siro, và cũng theo bước Pirlo (trước đó là Kaka) yêu cầu được ra đi. Rồi tiếp theo sẽ là Gattuso?

Berlusconi đã đưa ra hai lời giải thích cho hành động của mình, một là làm mới Milan thành tập thể chiến thắng, và hai là trẻ hóa đội hình có tuổi trung bình 32. Nhưng với những gì vị Thủ tướng Italia đang thực hiện, tuổi trung bình của Milan rất khó để giảm đi, bởi Kaka và Pirlo chưa thể xem là thế hệ "bô lão" tại San Siro. Như vậy, có thể lý giải rằng, sau thời gian dài đầu tư vì tình yêu (tạm gọi thế), Berlusconi đang cố gắng để bỏ vào túi riêng khoản lợi nhuận mà Milan mang lại.

Gago sẽ thay Pirlo?

Ngay khi Berlusconi bật đèn xanh cho Pirlo ra đi, báo giới đã sớm đưa ra những nhận định về người sẽ đến San Siro thay tiền vệ mang áo số 21. Cách đây ba tuần, những tin đồn về việc Milan muốn đưa về tiền vệ tài năng Hernanes của Sao Paulo đã rộ lên. Hernanes được xem là hậu duệ của Kaka, nhưng vị trí và lối chơi của anh giống Pirlo hơn và do đó, Milan nhiều khả năng sẽ chỉ theo đuổi cầu thủ 24 tuổi này nếu Pirlo ra đi. Nhưng Hernanes đang là một cầu thủ ngoài EU mà suất EU duy nhất còn lại mùa này Milan đang dự định dành cho Edin Dzeko, chân sút người Bosnia đã tỏa sáng tại Wolfsburg mùa vừa qua. Theo tờ El Mundo (TBN), đội bóng áo đỏ-đen đang hướng đến Fernando Gago, tiền vệ đang chơi khá hay tại Real Madrid. Cũng đến từ Nam Mỹ (Argentina) nhưng Gago có hộ chiếu Italia và do đó sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch Dzeko mà Milan đang xúc tiến.

Gago, đến Real Madrid từ Boca Juniors hồi tháng 1/2007, đã chứng tỏ được khả năng của mình trong một môi trường đầy sức ép dù tuổi đời còn rất trẻ (anh sinh năm 1986), mà bằng chứng là 71 trận tại Liga trong hai năm rưỡi qua. Gago rất giống Pirlo ở vóc dáng thanh mảnh, lối chơi khá hào hoa nhưng vẫn đạt được sự hiệu quả cần thiết. Tuy nhiên, anh cũng tái hiện hình ảnh của bậc tiền bối Fernando Redondo, người đã có khoảng thời gian không thực sự vui vẻ tại Milan cách đây 9 năm. Hiện Real Madrid chưa có kế hoạch bán Gago, nhưng nếu Milan thiết tha, Perez có thể sẽ sẵn sàng “trả lễ” cho thương vụ mua Kaka với giá “hời”. Gago đang được định giá khoảng 15 triệu euro.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X