Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấn thương mùa World Cup: "Dớp" đội trưởng

Thứ Năm 10/06/2010 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không ai có thể nghĩ rằng ngay trước thềm ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lại xảy ra nhiều chấn thương đáng tiếc như tại World Cup 2010 này. Rất nhiều tên tuổi lớn của làng bóng đá thế giới đã phải sớm nói lời chia tay với Nam Phi đặc biệt trong đó có hàng loạt các đội trưởng - đầu tàu của mỗi đội bóng. Mới đây nhất sau những Ferdinand, Drogba, Essien... đội trưởng của ĐT Thuỵ Sĩ Alexander Frei chính là nạn nhân tiếp theo của cơn bão chấn thương đang hoành hành.

Đích thân HLV của ĐT  Thuỵ Sĩ Ottmar Hitzfeld đã xác nhận rằng đội trưởng Alexander Frei đã dính chấn thương và sẽ phải bỏ lỡ trận mở màn gặp ĐT Tây Ban Nha nhưng ông cũng hy vọng tiền đạo này sẽ kịp bình phục trước trận gặp Chilê vào ngày 21 tháng 6:"Các kết quả mới nhất cho thấy anh ấy sẽ không thể kịp hồi phục trước trận đấu đầu tiên của chúng tôi gặp ĐT Tây Ban Nha. Nhưng chúng tôi hy vọng sẽ đón chào sự trở lại của anh trước trận đấu với Chilê ở loạt trận thứ 2 của vòng bảng."

Frei là nạn nhân tiếp theo của cơn bão chấn thương

Thật không may cho người đội trưởng của ĐT Thuỵ Sĩ khi chấn thương mắt cá chân của anh diễn ra đúng vào thời điểm "nước sôi lửa bỏng" khi chỉ còn 1 ngày nữa là World Cup sẽ chính thức khởi tranh. Báo chí Thuỵ Sĩ cho rằng nên loại tên Frei khỏi đội hình của ĐT Thuỵ Sĩ vì cho rằng anh sẽ không kịp bình phục nhưng HLV Ottmar Hitzfeld đã không làm điều đó. Chiến lược gia người Đức hi vọng Frei sẽ kịp hồi phục và sẽ đầu tàu trong chiến dịch vượt qua vòng bảng của ĐT Thuỵ Sĩ.

Alexander Frei đã có 73 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Thuỵ Sĩ trong đó anh ghi được 40 bàn thắng. Có một điểm đáng chú ý là ở Euro 2008 Frei cũng đã bỏ lỡ giải đấu trên quê nhà cũng bởi những lí do liên quan đến chấn thương.

Trong lịch sử các kì World Cup chưa bao giờ chấn thương lại ảnh hưởng lớn đến nhiều đội bóng tham dự như tại Nam Phi 2010. Không chỉ có những cầu thủ bình thường trong màu áo ĐTQG dính chấn thương mà rất nhiều những đội trưởng - thủ lĩnh về chuyên môn cũng như tinh thần của mỗi đội bóng đã "gục ngã" ngay trước ngày khai mạc của World Cup 2010. Hết Essien, Ballack, Ferdinand rồi đến Drogba, Mikel và gần đây nhất là Frei gặp vấn đề.Có thể nói Nam Phi 2010 chính là cái "dớp" rất lớn của những người đội trưởng.

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X