Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Copenhagen: Tứ kết chỉ còn cách một bước chân

Thứ Tư 16/03/2011 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi ngay trên sân khách mang tới cho Chelsea một sự thoải mái nhất về mặt tinh thần khi bước vào trận lượt về ở Stamford Bridge. Một kết quả hòa hoặc thậm chí một trận thua với cách biệt tối thiểu cũng đủ để giúp đội bóng của Ancelotti đi tiếp.

Cần thêm những Anelka

Trong trận lượt đi, Chelsea đã rất kì vọng vào Torres. Trước một Copenhagen chưa từng thua trên sân nhà ở các trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League, các CĐV của Chelsea đã hi vọng bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng có đưa đội bóng vượt qua được khó khăn tại xứ sở Bắc Âu. Nhưng Torres lại thêm một lần gây thất vọng khi anh không để lại bất cứ dấu ấn nào. Dẫu vậy, Chelsea vẫn có được một chiến thắng tưng bừng với tỷ số 2-0 ngay trên sân của đối phương.

Anelka đem về chiến thắng quan trọng cho Chelsea ở lượt đi

Người giúp Chelsea trở thành đội bóng đầu tiên ca khúc khải hoàn từ xứ Bắc Âu là Anelka, người mà trước đó còn là tội đồ trong trận đá lại vòng 5 FA Cup với Everton khi Chelsea buộc phải dừng bước sau loạt đấu súng. Chính tiền đạo người Pháp đã chuộc lỗi khi ghi cả 2 bàn thắng giúp The Blues có được một lợi thế trong trận lượt về. Với cú đúp trên đất Đan Mạch, một lần nữa Anelka nhắc đến sự tồn tại của anh trong lòng đội chủ sân Stamford Bridge. Dù tên tuổi của anh không thể sáng ngang Torres, bản hợp đồng kỉ lục của Chelsea, cũng không đạt được tầm ảnh hưởng cao như Drogba nhưng cần phải nhớ rằng, chính Anelka đang là chân sút tốt nhất cho Chelsea ở đấu trường Champions League (7 bàn thắng).

Nhưng Chelsea không thể mãi chờ đợi vào Anelka. Họ mua Torres với mức phí chuyển nhượng 50 triệu bảng không đơn thuần chỉ là để chứng kiến một tiền đạo không biết cách ghi bàn. Hơn lúc nào hết, đã đến lúc Torres cần phải biết cách lên tiếng. Ngay như Drogba, người từ lâu đã quên mất nhiệm vụ chính là ghi bàn cũng sẽ phải trở lại. Phía trước Chelsea vẫn còn những trận đấu quan trọng và Ancelotti sẽ phải cần thêm nhưng chân sút như Anelka để viết tiếp giấc mơ vô địch.

Phía trước đã là tứ kết

Copenhagen chơi cực tốt trên sân nhà nhưng ở sân khách, đội bóng Đan Mạch lại có thành tích rất kém cỏi (thua 5/6 trận ở Champions League). Trong bối cảnh ấy, thành tích của Chelsea ở Stamford Bridge lại quá ấn tượng (chỉ thua 1/25 trận ở Champions League). Những con số ấy đủ để thấy sự chênh lệch về cơ hội đi tiếp của Chelsea trong trận lượt về trên đất Anh. Với lợi thế cực lớn là chiến thắng 2-0 ngay trên đất Đan Mạch, Chelsea có đủ sự tự tin để bước vào trận lượt về bằng một tâm lý thoải mái nhất.

Tuy cánh cửa tứ kết đã rộng mở nhưng Carlo Ancelotti vẫn tỏ ra khá thận trọng và yêu cầu các học trò của mình dành một sự tôn trọng đặc biệt cho đối thủ. Về cơ bản, Chelsea cũng chỉ còn duy nhất một mục tiêu là Champions League để theo đuổi. Vì lẽ đó, việc họ phải dồn toàn tâm toàn lực cho trận đấu này cũng là điều dễ hiểu. Khi Chelsea vẫn thể hiện tinh thần quyết thắng, điều đó cũng có nghĩa cơ hội của Copenhagen trước Chelsea là gần như không có.

Đội hình dự kiến:
Chelsea:
Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, A.Cole, Ramires, Essien, Lampard, Anelka, Torres, Malouda
Copenhagen: Wiland, Wendt, Antonsson, Jorgensen, Kvist, Vingaard, Kristensen, Claudemir, Bolanos, Santin, NDoye

Dự đoán: 2-0

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X