Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng của Milan: Vẫn mờ mịt

Thứ Sáu 26/06/2009 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần một tháng đã trôi qua kể từ khi Inter và Juventus chính thức công bố những sự bổ sung “hàng khủng” (Milito, Motta và Diego), Milan vẫn đang mòn mỏi chờ tân binh đầu tiên. Cứ ngỡ sự chóng vánh của thương vụ Cissokho sẽ làm sáng tỏ vài điều, nhưng những cái răng của hậu vệ người Pháp đã đưa mọi chuyện trở lại tình trạng “đóng băng”. Đến thời điểm này, diện mạo mới của đội chủ sân San Siro vẫn chưa thành hình.

Pato & Pirlo ở lại?

Chưa có gì chắc chắn dù câu trả lời dường như là “không” theo như những cam kết mới đây của cả hai cầu thủ trụ cột này, cũng như những lời khẳng định của PCT Adriano Galliani. Liên tục trong hai tuần gần đây, ngày nào cũng có những thông tin trên báo chí cho rằng nhà cầm quân mới của Chelsea, Ancelotti, ra sức lôi kéo Pirlo và Pato, những học trò cưng của ông, tới sân Stamford Bridge và sau đó là những phản hồi đầy tính hưởng ứng của hai cầu thủ Milan. Pirlo cho biết anh sẽ suy nghĩ đến khả năng gia nhập Chelsea bởi đã chơi cho Milan quá lâu và có thể tìm kiếm một sự thay đổi, trong khi Pato khăng khăng phải nói chuyện với Ancelotti trước khi quyết định tương lai của mình.

Nhưng mới nhất, cả Pirlo lẫn Pato đều bất ngờ tuyên bố muốn ở lại, vì tôn trọng hợp đồng đã ký (Pirlo) và hạnh phúc ở San Siro, muốn giành vinh quang với Milan trong tương lai (Pato). Cùng lúc, Galliani khẳng định “Milan đã từ chối một lời đề nghị “khổng lồ” từ nước Anh về trường hợp Pato, bởi chúng tôi không có ý định để cậu ấy ra đi. Trong hai thập kỷ gần đây, không có ai xuất sắc như vậy ở tuổi 19. Nếu Chelsea hay M.U muốn biết giá của Pato thì đây, 50 triệu euro không kém một cắc. Chưa có đội nào hỏi mua Pirlo, nhưng anh ấy không phải là để bán. Tôi không bình luận gì về ý kiến của Berlusconi (Pirlo có thể đi vì tình hình tài chính). Không ai hiểu Milan như ông ấy”.

Họ sẽ ở lại AC Milan

Tuy nhiên, với hầu hết những người theo dõi calcio nhiều năm qua, những tuyên bố kiểu như vậy của Galliani gần như không mang giá trị gì hết, bởi ông già 71 tuổi này rất ít khi nói thật. Cả những phát ngôn của Pato hay Pirlo nói trên cũng không mấy đáng tin cậy bởi quan điểm của họ thường xuyên thay đổi theo những bối cảnh khác nhau (theo những gì báo chí Italia đăng tải). Hiện Chelsea đã sẵn sàng đẩy Deco và Drogba tới Inter (để đổi lấy Maicon), nên chuyện đội bóng Anh quyết tâm săn bằng được hai trụ cột của Milan cũng dễ xảy ra, mà với cơn khát euro hiện nay của ông chủ Berlusconi, Milan khó mà từ chối. Trên trang web chính thức của Milan, Galliani tuyên bố “sẽ đề nghị Pato gia hạn hợp đồng (hiện lương 2 triệu euro/năm), nhưng chẳng có gì phải vội (!) vì hợp đồng cũ vẫn còn dài (2012)”.

Dzeko, Adebayor hay Fabiano?

Mục tiêu số một của Milan từ đầu kỳ chuyển nhượng này là chân sút Edin Dzeko (Wolfsburg), và dù gặp rất nhiều trắc trở khi đội bóng nước Đức nhất quyết không chịu ngồi vào bàn đàm phán với cái giá ít hơn 25 triệu euro, Milan vẫn không bỏ cuộc. Nhưng xem ra những cố gắng của Milan chỉ được thể hiện bằng lời nói suông bởi một đề nghị chính thức chưa từng được đưa ra. Dù đã tạo lợi thế ít nhiều cho Milan bằng cách khẳng định chỉ muốn chơi ở San Siro mùa tới, Dzeko vẫn bị buộc phải tham gia chuyến tập huấn trước mùa với Wolfsburg (đã bắt đầu từ hôm 23/6 vừa qua). Theo Galliani “Tôi sẽ tôn trọng ý kiến của Wolfsburg bởi Dzeko đang thuộc về họ, nhưng với kinh nghiệm của mình, tôi biết việc giữ chân một cầu thủ không còn khát khao là rất khó khăn” thì có vẻ Milan đang chờ đến thời điểm Wolfsburg buộc phải bán người. Nhưng đó là ngày nào, khi đội bóng Đức đã sẵn sàng đưa Dzeko vào nhóm những người được đãi ngộ cao nhất?

Galliani cũng tiết lộ rằng nếu không mua được Dzeko, Milan có thể sẽ quay trở lại với mục tiêu Adebayor hoặc Luis Fabiano, chân sút Brazil vừa ngỏ ý muốn khoác áo Rossoneri. Những diễn biến được báo chí đồn thổi mấy ngày gần đây cho thấy Milan sẽ chẳng khó khăn gì có được Adebayor với số tiền nhỏ hơn khá nhiều so với mức yêu cầu mà Arsenal đưa ra năm ngoái (khoảng 25 triệu euro). Lý do là Arsenal có vẻ bất lực trong việc giữ chân tiền đạo người Togo nhưng lại không muốn bán cho kình địch Chelsea và do đó, Milan được quyền “chảnh”. Nhưng Adebayor xem ra không còn là mục tiêu của Milan khi anh chắc chắn mức lương anh đòi hỏi sẽ cao gấp nhiều lần Dzeko (2 triệu/năm), mà Milan đang muốn siết chặt quỹ lương. Trong khi đó, Sevilla chẳng muốn bán đi Fabiano, và “chủ tịch Sevilla không phải là người đem tình cảm ra đàm phán” theo như quan điểm của chuyên gia môi giới Bronzetti.

Có vẻ mùa chuyển nhượng này cũng chẳng khác những mùa gần đây của Milan, khi luôn lâm vào tình trạng “trâu chậm uống nước đục”, đồng thời những thay đổi tương đối toàn diện từ ban huấn luyện đến chiến lược phát triển (trẻ hóa) cũng sẽ chẳng mang lại điều gì tích cực khi công tác chuyển nhượng vẫn tỏ ra thiếu hiệu quả.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X