Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Cluj - Bayern Munich: Hoàn thành mục tiêu

Thứ Tư 03/11/2010 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bỏ lại những khó khăn ở Bundesliga, Bayern đang bon bon tại Champions League với sức mạnh… thường thường. Không hay, cũng chẳng quá xuất sắc như tước hiệu đương kim Á quân, nhưng Bayern vẫn cứ vượt qua từng cửa ải với dấu ấn của may mắn.

Ba trận toàn thắng cộng với những kết quả rất thuận lợi, Bayern đứng đầu bảng với khoảng cách rất xa so với 3 đội còn lại. Nếu thắng Cluj, ĐKVĐ Bundesliga sẽ chắc chắn đi tiếp, thậm chí chỉ cần 1 điểm họ cũng cán đích ở một trong hai vị trí đầu bảng nếu trận Basel - Roma không kết thúc với tỷ số hòa.

Thắng Cluj trên đất Rumani, Bayern sẽ giành quyền đi tiếp

Hình ảnh Bayern tại Bundesliga và Champions League khá giống nhau, cũng bế tắc, mờ nhạt và uể oải. Nhưng tại châu Âu, dường như các đối thủ có chút sợ sệt khi đối mặt với tượng đài quá lớn, và điều đó mang lại cho Bayern lợi thế tâm lý trước khi thi đấu. Ở trận đấu này cũng vậy, sức ép rất nặng nề đang dồn lên Cluj bởi nếu thất bại, cơ hội của họ coi như chấm hết, thậm chí một suất dự Europa League cũng rất mong manh.

Cách đây 2 tuần, Cluj đã rời Munich với thất bại sát nút (2-3), và 3 bàn thua đều rất… khó hiểu: 2 pha đá phản lưới nhà và 1 tình huống hậu vệ phá bóng đập chân Gomez vào lưới nhà. Tuy nhiên, nếu xét công bằng, thế trận của Cluj hoàn toàn lép vế. Những gì Cluj làm được chỉ là những pha tấn công khá đơn giản, đánh chiếm khoảng không “trên trời” với đội hình có chiều cao trung bình 1m85, trong đó Traore cao tới 2m03. Ở lượt về này, HLV Cartu sẽ tiếp tục dùng những pha bóng bổng nhồi cho cặp tiền đạo Traore và Bjelanovic (1m89).

Trước trận lượt đi, van Gaal tỏ ra lo lắng khi không có nhiều thông tin về Cluj, nhưng chỉ với lối chơi khá đơn giản họ đã có thể phá tan hàng thủ đội bóng Romania. Tốc độ của T.Mueller, Kroos, sự sắc sảo của Schweinsteiger, và cái duyên của Gomez là quá đủ để Bayern áp đảo hoàn toàn hàng thủ chậm chạp của Cluj. Không chỉ ở Champions League, tại giải VĐQG Romania, căn bệnh của hàng phòng ngự cũng đã nhiều lần hại Cluj. Dù có tới 21 bàn thắng (nhiều thứ 4), nhưng Cluj cũng thủng lưới 20 bàn và đang phải lận đận ở vị trí thứ 10.

Bayern đang rối ren với rất nhiều vấn đề nảy sinh từ nạn chấn thương (van Bommel, Contento, Robben, Ribery, Olic, Klose), và cả ở hậu trường. Họ rất muốn kết thúc sớm vòng bảng để giải quyết những vấn đề tồn đọng, tập trung cho Bundesliga. Một chiến thắng tại Romania sẽ giúp Bayern thảnh thơi đến hết năm. Thậm chí thắng lợi ấy cũng có thể đảm bảo luôn cho Bayern vị trí đầu bảng.

Thống kê

- Bayern chưa từng thua trong 7 lần gặp các CLB Romania (4 thắng, 3 hòa).
- Bàn thắng của Schweins-teiger ở phút 89 trận làm khách tại Basel (vòng 2) là trận thứ 4 Bayern có bàn thắng ở phút cuối trong 7 chuyến làm khách gần đây tại Champions League.
- Đây là lần đầu tiên Cluj tiếp một CLB Đức trên sân nhà. Trong khi đó, Bayern đã 3 lần đến Romania (2 thắng, 1 hòa).
- Tiền đạo Gomez đã tham gia 8 trong tổng số 16 bàn thắng gần đây của Bayern. Trong đó, Gomez trực tiếp ghi 4 bàn thắng (3 bàn bằng đầu).
- Khi còn là cầu thủ của Ajax, HLV van Gaal từng thi đấu dưới quyền HLV Stefan Kovacs, người trước đó khoác áo Cluj. HLV Kovacs mất 12 ngày trước khi van Gaal dẫn dắt Ajax đoạt chức vô địch Champions League năm 1995.

Đội hình dự kiến
Cluj: Stancioiu, Tony, Cadu, Alcantara, Rada, Bastos, Dica, T.Costa, Culio, Traore, Bjelanovic.
Bayern: Butt, Lahm, van Buyten, Demichelis, Pranjic, Ottl, Tymoshchuk, Mueller, Schweinsteiger, Kroos, Gomez.
Dự đoán: Bayern thắng 2-1
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X