Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Villa hơn Torres?

Thứ Tư 24/06/2009 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hẳn từng có rất nhiều người yêu mến ĐT Tây Ban Nha (TBN) đặt câu hỏi: Giữa David Villa và Fernando Torres, ai xuất sắc hơn? Cứ như những gì đang diễn ra, thật khó có được một câu trả lời chính xác.

Họ là bộ đôi tấn công thuộc loại bậc nhất thế giới hiện nay. Họ rất toàn diện. Họ hiểu nhau, đến mức nhắm mắt cũng có thể phối hợp. Họ không chỉ nhận được sự ngưỡng mộ của các CĐV, mà cả của những người trong giới chuyên môn. Hãy nghe HLV người Anh, Alan Shearer nói về họ: “Đó là sự kết hợp hoàn hảo. Họ bổ trợ cho nhau quá tốt!”.

Cũng do Villa và Torres đá cặp quá tuyệt vời, họ đang trở thành nỗi khát thèm của đội bóng giàu có Chelsea. Theo báo chí Anh, tỷ phú Roman Abramovich đang lên kế hoạch “tậu” nguyên cả cặp tiền đạo của tuyển TBN về Stamford Bridge trong mùa Hè 2009. Có nguồn tin còn tiết lộ cụ thể rằng, ông chủ người Nga của Chelsea dự kiến chi khoảng 85 triệu bảng cho cuộc mua sắm lịch sử này.

Villa - Torres, vũ khí tối thượng của người TBN

Nói thế để thấy, khi kết hợp với nhau, Villa và Torres là một bộ đôi trong mơ của tất cả các HLV trên thế giới hiện giờ. Nhưng khi tách biệt nhau ra thì sao? Nếu chiếu theo khoản phí chuyển nhượng Chelsea định bỏ ra để mua họ, có thể thấy Torres “có giá” hơn. Tỷ phú Abramovich dự kiến sẽ trả cho Liverpool 50 triệu bảng để có được Torres. Trong khi, ông chỉ định mua Villa với giá 35 triệu bảng.

Nhưng không phải cái gì cũng cân đong đo đếm được bằng tiền. Ở cấp CLB, Torres có thể được đánh giá cao hơn đôi chút so với Villa. Nhưng còn tại ĐTQG, họ “người tám lạng, kẻ nửa cân”. Thậm chí, nếu nhìn vào những thống kê chuyên môn, cầu thủ đang khoác áo CLB Valencia còn có đôi chút vượt trội Torres.

Trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất của tuyển TBN, Villa đang xếp thứ Hai sau Raul Gonzalez. Nhưng nếu xét về hiệu suất ghi bàn, ngôi sao của Valencia là vô đối. Trung bình mỗi trận, anh ghi 0,65 bàn, trong khi với Raul chỉ là 0,43. Còn Torres, với 22 bàn sau 65 trận, đạt hiệu suất 0,34 bàn/trận.

Ở VCK EURO 2008, Torres là người ghi bàn quyết định giúp TBN đăng quang, nhưng số bàn thắng Villa đóng góp cho Bò tót tại giải này nhiều gấp đôi. Tiền đạo của Valencia đã giành danh hiệu “Vua phá lưới” với 4 lần lập công. Còn ở vòng loại World Cup 2010 cũng như Confed Cup 2009 tính đến thời điểm này, Villa cũng đã ghi cả thảy 7 bàn, hơn Torres 1. Không những vậy, Villa còn tỏ ra lấn lướt trong lĩnh vực kiến tạo bóng hay số lần sút cầu môn…

Tất nhiên, đó chỉ là thống kê. Phong cách thi đấu của Villa và Torres mỗi người một khác. Họ không chỉ đá cho mình, mà còn đá vì cả đội bóng, theo sự chỉ đạo của BHL. Thế nên, mọi so sánh chỉ mang tính tham khảo. Điều quan trọng với những người yêu bóng đá TBN là Bò tót đang có trong tay cặp tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X