Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Dùng đội hình hai, Argentina chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng trước Costa Rica

Thứ Tư 30/03/2011 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể nhận thấy rõ trận giao hữu với Costa Rica chẳng qua chỉ là đợt "thử quân" của HLV Sergio Batista khi vị chiến lược gia này đưa phần lớn những cầu thủ không mấy khi được ra sân vào, thay thế cho những "sao lớn" khác của đội bóng xứ Tango. Tuy nhiên, dù ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất nhưng Argentina vẫn dễ dàng kiểm soát thế trân, và kết quả hòa 0-0 cũng chẳng khiến nhiều người phải quá bất ngờ.

So với trận hoà 1-1 trước ĐT Mỹ, HLV Batista có khá nhiều thay đổi nhưng vẫn giữ nguyên đấu pháp 4-3-3. Tại hàng thủ, lão tướng Zanetti và Burdisso đều mất suất đá chính vào tay Ezequiel Garay, trung vệ toàn phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị ở Real Madrid và Angeleri, hậu vệ phải đang khoác áo Sunderland. Tại tuyến giữa, Cambiasso chưa thể có trận thứ 50 khoác áo Albiceleste và cái tên thay thế tiền vệ của Inter Milan là Lucas Biglia, người đã vào sân lấy chỗ của chính ... Cambiasso ở trận trước. Nhưng đặc biệt trên hàng công, Batista sắp xếp sơ đồ hoàn toàn mới với Gaitan đá cao nhất và hỗ trợ phía dưới là hai gương mặt đang chơi bóng ở Serie A: Jose Sosa và Javier Pastore. May ra, chỉ có Pastore được biết đến nhiều sau những màn trình diễn ấn tượng ở Palermo còn cả Sosa lẫn Gaitan phần nào vẫn khá lạ lẫm với nhiều người. "Sao lớn" Lionel Mess lẫn "sao vừa vừa" Di Maria hay Lavezzi đều phải ngồi trên băng ghế dự bị nhìn đồng đội thi đấu. Rõ ràng, những trận giao hữu là cơ hội tốt để Batista thử nghiệm những cầu thủ mới và kết quả cuối cùng không quá quan trọng, ngay cả khi Argentina không thắng nổi Costa Rica, đội tuyển chỉ đáng bậc đàn em.

Những cầu thủ thuộc diện "sao xịn" như Messi cũng phải ngồi trên băng ghế dự bị...

Chẳng cần lực lượng mạnh nhất, Argentina vẫn dễ dàng lấn lướt được đội chủ nhà. Phút thứ 8, lẽ ra các vị khách phải vượt lên dẫn trước nếu như Sosa không quá kém cỏi trong thế đối mặt với thủ thành Navas sau đường chuyền không chê vào đâu được của Banega. Trận đấu diễn ra khá mở, đúng với tính chất "giao lưu và hữu nghị" và không đội nào có ý định chơi phòng thủ. Phút 16, Costa Rica có pha sút bóng đầu tiên về cầu môn Argentina nhưng thiếu chuẩn xác. Không lâu sau đó, Luiz co chân dứt điểm ở góc hẹp, buộc Andujar phải ra tay.

Xét tổng thể, Argentina trội hơn hẳn về khả năng kiểm soát bóng và phối hợp tấn công nhưng lại bị vướng mắc ở khâu kết thúc cuối cùng. Phút 25, một loạt đường chuyền ban ngắn đã phá vỡ hàng thủ đội chủ nhà và cuối cùng bóng đến chân Pastore. Tiền vệ này đã nhắm về góc xa nhưng một cầu thủ Costa Rica đã chơi lăn xả và chặn đứng thành công. Costa Rica có ngay sự đáp trả. Saborio thoát xuống đón cú chọc khe thuận lợi của đồng đội và nếu Gabi Milito không kịp can thiệp thì có lẽ mành lưới của Andujar sẽ phải rung lên.

Cho đến cuối hiệp 1, hai đội vẫn chơi ăn miếng trả miếng. Andujar ôm gọn trái bóng sau cú sút xa của đối phương còn Gaitan khống chế quá tệ pha kiến tạo của Banega, bỏ qua một cơ hội ăn bàn rõ rệt. Sau giờ nghỉ, Argentina có liền 3 sự thay đổi nhưng các cầu thủ vào sân vẫn thuộc diện "hạng B". Đó là bộ đội của Porto: Otamendi và Belluschi cùng với Bolatti, tiền vệ đã thất bại ở Fiorentina và vừa trở về thi đấu cho Internacional (Brazil). Vì thế, lối chơi của Argentina không có nhiều khởi sắc đáng kể.

Phút 55, từ quả phạt góc của Biglia, tiền vệ Belluschi kết thúc nhưng chưa đủ độ khó hạ gục Navas. Dù vẫn tạo được những cơ hội ăn bàn, song về cơ bản, Argentina không gây được sức ép đủ lớn để khiến hàng thủ Costa Rica gặp nhiều khó khăn và vất vả trong chuyện chống đỡ, từ đó mới có khả năng phát sinh ra sai lầm. Phút 63, tới lượt Angeleri thử vận may bằng cú sút trái phá và Navas lại được dịp trổ tài.

... khiến Argentina không thể giành chiến thắng dù đối thủ chỉ là Costa Rica

Gần cuối trận, thủ thành Navas bên phía Costa Rica lại có dịp trổ tài khi Bolatti chọc khe cho Salvio băng xuống đối mặt thủ thành Navas. Tuy nhiên, một lần nữa người gác đền bên phía Costa Rica lại giành chiến thắng. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Có thể thấy đợt "thử quân" này của HLV Batista đã thành công khi Argentina thi đấu khá tốt dù không đưa ra đội hình mạnh nhất.

Đội hình thi đấu

Argentina: Mariano Andujar; Marcos Angeleri, Ezequiel Garay, Gabriel Milito (Otamendi 46'), Marcos Rojo; Ever Banega (Belluschi 46'), Javier Mascherano (Bolatti 46'), Lucas Biglia; Nicolas Gaitan, Jose Sosa (Salvio 66'), Javier Pastore

Costa Rica: Keylor Navas, Heiner Mora, Oscar Duarte, Gilberto Martínez; Dennis Marshall, Bryan Oviedo, Celso Borges, Heiner Mora; Cesar Bolaños, Bryan Ruiz; Alvaro Saborío

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X