Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Inter thắng dễ, Roma hút chết

Chủ Nhật 03/12/2006 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter đã dễ dàng vượt qua Siena trên sân nhà trong khi Roma hút chết trên sân nhà nếu không có ... 2 quả penalty.

Inter - Siena: Chiến thắng nhẹ nhàng cho Nerazzurri

Bàn thắng thứ 4 bằng đầu sau ... 2 trận của 1 hậu vệ thực thụ, Burdisso

Sau khi lập được hattrick ở cúp Quốc gia Italia, Burdisso đã được HLV Mancini tin tưởng và cho vào sân ngay từ đầu. Và cầu thủ người Argentina đã không phụ lòng ông thầy của mình. Phút 11, từ quả đá phạt góc của Stankovic, Burdisso đã lao vào đánh đầu rất dũng mãnh, mở tỷ số của trận đấu. Lại một lần nữa, đội chủ nhà chứng tỏ họ là đội bóng có sự khởi đầu trận đấu tốt nhất ở Serie A.

Với bàn thắng này, Inter lại trở về lối chơi quen thuộc là đá chậm, chắc chắn, không dâng cao đội hình tấn công. Trận đấu diễn ra tương đối tẻ nhạt. Và Siena chính là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Phút 32, Locatelli có cơ hội dứt điểm sau đường tạt bóng của Konko nhưng thủ môn Cesar không mắc phải sai lầm nào. Đến phút 45, Cesar lại bắt gọn được cú đánh đầu của Codrea.

Bước sang hiệp 2, Inter vẫn tiếp tục lối chơi chặt chẽ như trong hiệp đầu. Những phút đầu, đáng nhẽ Siena phải được hưởng quả đá phạt đền 11m sau khi Konko bị hậu vệ Maicon kéo ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài đã bỏ qua. Nhưng đến phút 54, bàn thắng thứ 2 đã đến với đội chủ nhà. Từ đường chuyền dài từ sân nhà của Burdisso, bóng đến chân Crespo. Tiền đạo người Argentina đã xử lý rất khéo léo, loại bỏ 1 hậu vệ của Siena trước khi hất bóng qua người Manninger, tung lưới Siena.

Chiến thắng thứ 11 liên tiếp cho Inter Milan

Số phận trận đấu dường như đã được an bài. Inter luôn là đội biết cách bảo vệ chiến thắng nhất là trên sân nhà. Trong khi Siena không đủ mạnh để có thể gây khó dễ cho các nhà ĐKVĐ dù đã được "nhường" hẳn thế trận. Thỉnh thoảng đội chủ nhà tổ chức các đợt phản công rất sắc bén. Phút 63, Stankovic có pha dứt điểm rất mạnh trong vòng cấm của Siena nhưng lại đi thẳng vào người thủ môn Manninger.

Tỷ số 2-0 được Inter duy trì đến hết trận đấu mà không gặp nhiều sự phản kháng của Siena. Đây đã là trận thắng thứ 11 liên tiếp của Nerazzurri trên tất cả các mặt trận. Tại Serie A, cũng đã qua 14 vòng mà Inter chưa nếm mùi thất bại. Chưa biết chuỗi thành tích ấn tượng này của thầy trò HLV Mancini khi nào sẽ chấm dứt

Đội hình thi đấu
Inter: Cesar - Materazzi, Burdisso, Grosso (Samuel), Maicon - Zanetti, Viera, Cambiasso, Stankovic (Maxwell) - Crespo (Figo), Ibrahimovic
Siena: Manninger - Molinaro, Portanova, Negro, Gastaldello (Candela) - Antonini, Codrea, Konko, Brevi, Frick (Bogdani) - Locatelli (Chiesa)
Bàn thắng: Burdisso 11’; Crespo 55’

Roma - Atalanta: Lại 1 chiến thắng bằng .... penalty

Tiếp sau thắng lợi của Arsenal tại Premiership nhờ các bàn đá phạt 11m, đến lượt AS Roma ở Serie A cũng giành 1 thắng lợi tương tự.

Tiếp Atalanta, HLV Luciano Spalletti đã bất ngờ chuyển sang sơ đồ 4-4-2 khá lạ lẫm với bộ đôi Totti - Montella trên hàng công của Roma trong khi Perrotta ngồi ngoài. Những thay đổi này của Spalletti đã khiến lối chơi của Roma trở nên rời rạc, thiếu kết dính và không còn chơi bùng nổ như những trận trước.

Totti thực hiện thành công 2 quả đá phạt 11m mang chiến thắng vất vả về cho AS Roma

Không thể nhận ra hình ảnh của một Roma mạnh mẽ đã từng trút 11 bàn thắng vào lưới Catania và Sampdoria trong 2 trận gần nhất ở Serie A. Thiếu Perrotta, tuyến giữa của Roma gần như tê liệt khi Pizarro và De Rossi không cầm được bóng cũng như không thể phát động tấn công. 

Ở cánh trái, Mancini không còn những pha lên bóng kỹ thuật và tốc độ như vẫn thường thấy. Bên cánh phải, Taddei cũng như biến mất khi không có một pha kiến tạo nào ra hồn. Ngoài ra, cả Cassetti lần Panucci cũng không có được những pha lên bóng dũng mãnh như trong 2 trận đấu trước đó. 

Bên cạnh đó, đội khách cũng chơi rất tốt trong hiệp 1 với quyết tâm rất lớn nhằm tạo nên cuộc lật đổ ngoạn mục như đã làm trước AC Milan trên sân San Siro.

Với thế trận như thế, việc Roma bị thủng lưới ngay ở phút thứ 20 không phải là điều gì đó quá bất ngờ, khi Cristiano Doni xử lý bóng khéo léo vượt qua cả Pizarro lẫn De Rossi rồi thực hiện đường chuyển để Donati và sau đó là Zampagna có cơ hội dứt điểm hạ gục thủ môn Doni bên phía đội chủ nhà.

Hiệp 1 hoàn toàn thuộc về đội khách. Hàng công dưới sự chỉ huy của Doni đã tạo khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành AS Roma nhưng chỉ 1 lần thành công. Đội chủ nhà gần như không tạo được một pha bóng đáng kể nào trên phần sân của Atalanata.

Atalanta đã chơi không thua kém đội chủ nhà Roma

Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến khi HLV Spalletti tung Perrotta vào sân để thay cho Montella đầu hiệp 2. Sự có mặt của Perrotta trong vai trò của một hộ công đã giúp lối chơi của Roma trở nên sáng sủa hơn rất nhiều và những đợt tấn công của đội chủ nhà cũng có độ nguy hiểm hơn khi đã trở lại với lối đá 4-2-3-1.

Sau khi kiểm soát thế trận, Roma thể hiện ưu thế vượt trội của mình bằng bàn thắng gỡ hòa khi hiệp 2 diễn ra được 5 phút và sau đó là bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Totti. Cả hai bàn thắng này đều đến từ chấm 11m sau những pha phạm lỗi của hậu vệ đội khách. Có vẻ như không còn Montella đã giúp Totti có nhiều cơ hội hơn để thể hiện mình. 

Những phút cuối trận, những tiếng còi có phần khó hiểu của trọng tài Pantana khiến cho trận đấu suýt bị đổ vỡ và chiếc thẻ đỏ của Donati xuất phát từ sự ức chế mà đội khách phải chịu. Một chiến thắng khó nhọc và có phần may mắn nhưng đủ để giúp Roma tiếp tục bám đuổi Inter và chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng sắp tới, gặp Valoencia ở Champions League và trận derby với Lazio. 

Đội hình ra sân:
Roma: A Doni; Panucci (Tonetto), Mexes, Chivu, Cassetti; De Rossi, Pizarro; Taddei, Totti, Mancini (Vucinic); Montella (Perrotta).
Atalanta: Calderoni; Rivalta, Loria, Carrozzieri, Bellini; Ferreira Pinto (Bombardini), Donati, Migliaccio, Ariatti (Defendi); C Doni; Zampagna (Ventola).
Bàn thắng: Totti 50’, 64’ - Zampagna 20’.

  • Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X