Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

“Interinho” đang định hình: Trên công trường của Mou

Thứ Năm 25/06/2009 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Thái độ của Inter với Ibra quá rõ ràng: hoặc bán anh đi với một cái giá không thua Kaka, hoặc nếu anh ở lại thì không chấp nhận tăng lương cho tiền đạo người Thụy Điển nữa. Mourinho và Moratti đã quá mệt mỏi với những tuyên bố và khiêu khích của cầu thủ dội bom cao kều này đối với họ.

Ibra đi hay ở không còn quan trọng

Điều hầu như chắc chắn: Inter đã tính đến việc thi đấu mùa bóng sau mà không có Ibra và số tiền mà họ có được từ việc bán anh sẽ được đầu tư một cách hợp lí nhất có thể.

Bán Ibrahimovic và xây dựng một đội hình mới không có cả anh lẫn Maicon, 2 trụ cột quan trọng trong lối chơi của Inter trong chiến thắng Scudetto mùa bóng vừa kết thúc, là điều mà Mourinho đang làm. Nhưng những gì mà Mourinho đang và sẽ có khác xa với mong muốn của ông: khi tuyên bố sẽ ở lại 99,99%, ông mới ép được Moratti tăng lương cho mình lên trên 10 triệu euro một năm, một con số kỉ lục như cái giá được tính bằng hàng tấn tiền của lòng trung thành, nghĩa là mới chỉ làm giàu cho chính ông. Mục tiêu quan trọng đề ra cho đội bóng mùa 2009/2010, là có thêm 2,3 cầu thủ đẳng cấp thế giới, không thể thực hiện được, mà còn có thể mất Ibra lẫn Maicon (trong khi Julio Cesar đã bí mật tìm cách bán mình cho Barca nhưng đội bóng ĐKVĐ Champions League đã từ chối), bởi Moratti không phải Abramovich và calcio không còn là đất hứa cho những siêu sao hàng đầu thế giới như trước kia.

Mourinho đã sẵn sàng cho khả năng Inter không còn cả Ibra lẫn Maicon?

Thế nên, bất chấp những lời chỉ trích và thất vọng của báo chí trước việc đưa về những ngôi sao chỉ trên đất Italia chứ không phải những tên tuổi lớn như Milito hay Thiago Silva, người mà chính Moratti đã từ chối 7 năm về trước, Inter vẫn là đội đầu tư tốt nhất trên thị trường chuyển nhượng Serie A. Viêc rước về Deco và Carvalho, những nhân vật tiêu biểu trong chiến thắng của Porto ở Champions League 2004 càng tăng thêm chất lượng và chiều sâu của đội hình vốn đã là mạnh nhất trên đất Italia. Vấn đề duy nhất gây lo ngại: 1) họ vẫn chỉ được coi là đồ second-hand, 2) tuổi tác của họ gây quan ngại, vì Deco đã 32 tuổi, Carvalho cũng đã 31, và nếu coi hai nhân vật đồng hương Mourinho ấy là những ngôi sao lớn có thể làm thay đổi số phận của Inter ở Champions League mùa tới, thì chắc chắn điều ấy sẽ đặt ra rất nhiều dấu hỏi.

Một cuộc cách mạng về kĩ chiến thuật

Nếu Deco và Carvalho đạt phong độ và thể lực tốt nhất, cũng như Thiago Motta cung cấp khả năng đánh chặn và nếu cần thì ghi bàn như anh đã làm ở Genoa mùa qua, trên lí thuyết, những nhân vật ấy chỉ góp phần nâng tầm Inter một bước nữa trong một giải Serie A mà họ đã và sẽ còn bá chủ nhiều năm tới. Họ sẽ giúp đội bóng của Moratti tiếp tục bỏ qua Juve về chất lượng (đã tăng thêm Diego cho hàng tiền vệ, nhưng lại biến hàng thủ thành một hình mẫu mang dáng dấp Italia với Cannavaro và sắp Grosso, những kẻ thất bại ở Confed Cup) và vượt trội Milan vốn đang tự suy yếu đi cả về kĩ thuật lẫn tính hiệu quả. Còn Champions? Còn phải chờ. Deco và Carvalho là chìa khóa thành công của Porto với Mourinho ở Champions League, nhưng là 5 năm về trước. Họ đã thất bại cùng ông ở Chelsea trên chiến trường này.

Nhưng theo nhận định của các chuyên gia: với Carvalho, Mourinho sẽ có hàng thủ chắc chắn hơn nữa, với Deco và Thiago Motta, chất lượng hàng tiền vệ của Inter sẽ tăng lên đáng kể và với Milito (thay Crespo), Inter không còn lo lắng về việc thiếu một nhân tố ghi bàn xuất sắc trong khu cấm địa, như anh đã thể hiện ở mùa bóng qua. Nếu Ibra ở lại, các tifosi Inter sẽ không còn phải quá lo lắng như mùa trước, khi trách nhiệm ghi bàn dồn hết lên đầu anh. Và việc mua Deco cũng trong tính toán của Mourinho đối với Ibra: có Deco và Thiago Motta, điểm chốt về kĩ chiến thuật đã được kéo từ tuyến trên xuống hàng tiền vệ và đấy sẽ là nơi giải quyết mọi vấn đề của đội bóng. Chất kĩ thuật ấy, những mùa bóng qua Inter không hề có.

Một cuộc cách mạng chiến thuật và kĩ thuật đang diễn ra trên công trường Inter, vốn đã qúa quen với những thay đổi vào mỗi mùa hè. Mourinho đã phải dựa trên lối chơi và nhân sự của Mancini trong mùa bóng đầu tiên của mình trên đất Italia, nhưng nay có thể xây dựng một đội bóng theo quan điểm của mình. Ở giữa sân, nếu 2 người nói tiếng TBN ở giữa sân (J.Zanetti, Cambiasso) và 2 người nói tiếng BĐN (Deco và Thiago Motta) cùng nói một ngôn ngữ kĩ thuật, thì các tifosi Inter hoàn toàn có thể yên tâm chứng kiến một Inter chơi hấp dẫn và uyển chuyển hơn trong mùa bóng tới. Điều đó có nghĩa là Inter có thể từ biệt lối chơi thể lực và bóng dài tẻ ngắt như đã thấy trong mùa bóng qua: dồn bóng cật lực lên phía trên cho Ibrahimovic và phó mặc cho anh làm nên những điều thần kì.

Sự ra đi của Maicon, trên một phương diện nào đó, không hoàn toàn khiến Inter mất cân bằng và thiếu đi những pha lên biên thần tốc ở cánh phải của anh, nhiều khi được coi là vũ khí duy nhất trong những trận đấu bế tắc. J.Zanetti (hoặc Santon) có thể được kéo về đá hậu vệ phải như anh đã chơi vị trí đó hồi trẻ và Stankovic, người bị Deco chiếm chỗ ở vị trí hộ công, sẽ đá con thoi thay người đội trưởng Inter ở giữa sân. Lúc ấy, không một đội bóng nào ở Italia có một hàng tiền vệ chất lượng như của Inter. Nó không chỉ mạnh ở khả năng tranh chấp, mà còn giỏi trong cầm và điều phối bóng, điều mà trước đây chỉ Milan mới là số 1 ở Serie A.

Tương lai của Inter ở Champions mùa tới còn rất mờ mịt, nhưng ở Serie A thì khá rõ ràng. Ai có thể cướp được Scudetto trong tay Mourinho?
 

Tuyến đường sắt London-Milano

Những gì diễn ra với việc Inter dạm bán Maicon cho Chelsea và đưa về Deco lẫn Carvalho từ Stamford Bridge là những vụ chuyển nhượng mới nhất giữa 2 chiều Inter-Chelsea. “Tuyến đường” này không tồn tại trong những năm trước kia và bỗng nhiên nhộn nhịp kinh khủng sau khi Abramovich xuất hiện. Vụ đầu tiên xảy ra tháng 12/2003, khi Crespo, vừa đến Inter được một năm, đã được bán sang Chelsea (28 triệu euro) và sau đó trở lại Inter năm 2006 dưới dạng cho mượn và cuối cùng, mua đứt, mà Inter không phải trả một xu. Sau Crespo, là Veron (2004), cũng đến San Siro với giá cho không. Mùa này, Inter cho Chelsea mượn Quaresma trong 6 tháng và bây giờ anh đã trở lại Inter. Đấy là chưa kể một loạt những nỗ lực nhằm có được Lampard và Drogba của Moratti, và cũng không thể quên rằng, trước khi đến Inter, Mourinho đã từng có những năm tháng chiến đấu ở Chelsea…

Ai đi, ai đến, ai đang trong tầm ngắm?

Đến: Bianaby (Modena), Quaresma (Chelsea) và Suazo (Benfica, đều hết hạn cho mượn), Thiago Motta (Genoa, 13 triệu euro), Milito (Genoa, 22 triệu euro).

Đi: Bolzoni (Genoa, 500 nghìn euro), Crespo (Genoa, CNTD), Cruz (hết HĐ), Figo (giải nghệ), Jimenez (West Ham, mượn).

Mục tiêu: Arnautovic (Twente), Carvalho và Deco (Chelsea), Ederson (Lyon), Sneijder (Real Madrid), Zigoni (Treviso).

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X