Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Karim Benzema: Chú gà trống Gôloa đã cất cao tiếng gáy!

Thứ Hai 25/02/2008 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 3 năm qua cả thế giới bóng đá không chỉ nhìn vào những cái tên Messi, Cristiano Ronaldo hay Pato mà còn chăm chú theo dõi một tài năng, một cầu thủ lớn trong tương lai, anh chính là niềm hy vọng của nước Pháp. Anh là Karim Benzema, một tiền đạo tài năng ở tuổi 21.

Phong cách:

Tại Ligue 1, Benzama đang có phong độ cực cao

Benzema là sự tổng hợp hài hòa của những tiền đạo tài năng mà nước Pháp đang có: tốc độ và "đẳng cấp" của Henry; mạnh mẽ trong những pha không chiến như Trézéguet; lạnh lùng, đa dạng trong các pha dứt điểm và sự di chuyển không bóng một cách đầy khôn ngoan như Anelka. Anh hiện đang là sự lựa chọn số một ở vai trò tiền đạo giữa trong đội hình 4-3-3 của Lyon nhưng khi cần Benzema cũng có thể chơi tốt ở hai bên cánh. Đây là mẫu cầu thủ điển hình của bóng đá hiện đại khi anh hội tụ được sự khôn ngoan, sức mạnh và tốc độ với một thể hình lý tưởng (cao 1,84m; nặng 76kg) cùng tính đa năng của mình. Khả năng cầm chịch và gây đột biến của anh còn được so sánh với nhạc trưởng "Zizou".

Tuy vậy tiền đạo trẻ của Olympique Lyonnais dường như muốn học hỏi phong cách ở người đồng đội cũ của Zidane trong màu áo Kền kền trắng: “Khi tôi còn nhỏ, tôi luôn coi Ronaldo là hình mẫu và nguồn cảm hứng của mình.” anh nói. Benzema, giống như cái biệt danh "mọt sách" hay "cuốn bách khoa từ điển" mà các đồng đội và bạn bè đặt cho, thích dành thời gian rảnh rỗi của mình để xem và nghiên cứu các video bóng đá để tích lũy và học hỏi kinh nghiệm. Anh nói một cách đầy khâm phục về Ronaldo khi xem đi xem lại không chán những pha bóng kết hợp tinh tế giữa kĩ thuật, sức mạnh, tốc độ, những cú rê dắt và đặc biệt là cách ghi bàn của tiền đạo người Brazil. Với 20 bàn cho Lyon trên hai mặt trận League One và Champions League mùa này, Benzema cũng đã chứng minh được mình đang từng bước sẵn sàng tái hiện những phẩm chất thượng thừa đó của Ronaldo.

Những màn ra mắt ấn tượng:

Benzema ngôi sao tấn công mới của Lyon

Gia nhập lò đào tạo của Lyon khi mới 9 tuổi và với tài năng của mình, Benzema không phải đợi quá lâu để nhảy lên đội một sau khi ghi được 35 bàn qua 20 trận ở đội trẻ. Anh đá trận đầu tiên của mình cho Lyon ở mùa giải 2004/2005 trong khuôn khổ Ligue 1 tại trận gặp Metz khi mới 17 tuổi và đã để lại những ấn tượng mạnh. Vào sân thay người ở cuối hiệp hai nhưng Karim đã làm nên sự khác biệt khi kiến tạo một đường chuyền tuyệt vời cho Bryan Bergougnoux ghi bàn ấn định trận đấu. Trong trận cầu đầu tiên của mình ở UEFA Champions League vào ngày 06/12/2005, anh đã có một bàn thắng đáng nhớ vào lưới Rosenborg.

Nhận đường chuyền từ người đồng đội Ben Arfa, Karim sút bóng một chạm nhanh như cắt vào góc xa khung thành khiến mọi nỗ lực của thủ thành đối phương cũng trở nên vô ích. Đây là bàn thắng đáng xem khi có sự kết hợp ăn ‎ ý và thể hiện được kĩ thuật cá nhân điêu luyện của cả hai tài năng trẻ khoác áo Lyon. Mùa giải 2006/07, mặc dù phải tranh dành vị trí xuất phát với một loạt các tên tuổi như Wiltord, Govou, Fred, Carew và Baros ở vị trí tiền đạo song anh cũng đã có 21 lần ra sân và ghi được 5 bàn thắng tại League One. Anh còn góp công lớn cho Lyon khi ghi bàn giúp đội bóng Pháp vượt qua Dynamo Kiev để góp mặt tại vòng 1/16 Champions League. Trong trận giao hữu với đội tuyển Áo tại sân Stade de France vào tháng 3/2007. Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Pháp trong trận ra mắt đồng thời cũng là bàn duy nhất của trận đấu đó.

Và tương lai rộng mở:


Benzema để lại ấn tượng trong trận gặp MU tại Champions League

Tại trận gặp MU vừa qua, Benzema đã thực sự để lại ấn tượng. Tài năng trẻ này chứng minh cho mọi người thấy tại sao anh lại được đánh giá cao về khả năng bứt phá, kĩ thuật và những pha chạy chỗ thông minh. Thi đấu rất "sung" và sẵn sàng đón nhận mọi đường chuyền từ đồng đội rồi không ngại đối mặt với các hậu vệ đẳng cấp của Manchester United. Anh quá xuất sắc với cú sút thành bàn khi bị vây quanh bởi đám đông cầu thủ Quỷ Đỏ. Một pha xử lý nhanh, hiểm hóc, kĩ thuật và đầy mưu mẹo khi anh đưa bóng vào góc xa khung thành của thủ môn Vandersar. Anh đã chứng minh cho mọi người thấy tuyên bố muốn có anh của Sir Alex Ferguson trước trận đấu không phải là một đòn tâm lí.

16 bàn thắng qua 24 vòng đưa anh dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải Ligue 1 cho tới thời điểm này của mùa giải. Benzema đang là món hàng "hot" nhất mà những đội bóng lớn là Arsenal, Manchester United, Real Madrid và Barcelona đeo đuổi để giành giật chữ kí. Và rất có thể Karim sẽ chuyển tới một câu lạc bộ lớn của châu Âu nay mai để khẳng định tài năng giống như thần tượng của anh - Ronaldo. Người ngoài hành tinh đã chuyển tới Barca từ PSV và có lẽ Karim cũng sẽ làm điều tương tự bằng tuyên bố mới đây "Tôi muốn được chuyển tới thi đấu cho Barca. Tại sao lại không nhỉ? Barca là một CLB vĩ đại. Được thi đấu cho họ là niềm tự hào của bất kỳ một cầu thủ nào. Tôi thấy vinh dự bởi được họ quan tâm." anh khẳng định.

Nguyễn Nhung( Phùng Khoang, Hà Nội)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X