Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Lazio - Roma: Derby của những trái tim

Chủ Nhật 07/11/2010 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những trái tim đầy khát vọng, Lazio bước vào trận derby với chỉ một mục tiêu duy nhất: chiến thắng để tô đẹp thêm ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Roma sẽ chơi một trận derby với hơn 100% sức mạnh, vì đội trưởng Totti và vì chính tương lai của mình.

Lazio: Bước nhảy thứ 6

Chưa bao giờ trung tâm huấn luyện Formello tấp nập và đầy ắp tiếng cười như những ngày vừa qua, kể từ sau khi Lazio của Sven-Goran Eriksson mang về danh hiệu Scudetto 2000. Thành công đầy bất ngờ của Lazio sau 9 vòng đấu vượt qua sự mong đợi, và chính điều đó khiến cho một Formello ở ngoại ô thủ đô trở nên ồn ào và ngập một màu xanh da trời. Những tifosi Biancocelesti kéo đến Formello để theo dõi Lazio tập luyện, và có chung một hy vọng là tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho đội nhà.

Với khát vọng đang được Edy Reja đánh thức, và một tinh thần đầy lạc quan, Lazio bước vào trận derby với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm. Đang chơi đầy ấn tượng, độc chiếm ngôi đầu và tạo khoảng cách đến 4 điểm với nhóm phía sau (chưa tính trận đá sớm Inter - Brescia), mọi thứ với Lazio là rất ngọt ngào. Nhưng chỉ khi giành chiến thắng trong trận derby della Capitale lần thứ 166 thì vị trí số 1 Serie A mà thầy trò Reja nắm giữ mới thêm ý nghĩa.

AS Roma khó cản nổi Lazio vào lúc này

Trong trái tim những Laziale, từ cầu thủ đến tifosi, không có gì ngọt ngào và tự hào hơn là độc chiếm ngôi đầu bằng một thắng lợi trước Roma - “kẻ thù” đứng chung một mái nhà với họ.

Vươt qua Roma, điều mà Lazio đã không thể làm trong mùa trước (thua 1-2 sân nhà, 0-1 sân khách), cũng sẽ đưa đội quân của Reja đến với một thành tích không thể ấn tượng hơn: trận thắng thứ 6 liên tiếp ở Serie A (thứ 7 trên mọi mặt trận). Sau 9 vòng đấu, Lazio đã xô ngã không ít cột mốc lịch sử của chính mính, và khoảng cách mà họ tạo ra với đội nhì bảng là chưa có tiền lệ ở Serie A, tính từ sau vụ scandal Calciopoli.

Vì thế, đánh bại Roma là điều không quá khó, nếu Lazio giữ được phong độ và những đôi chân dưới mặt đất.

Roma: Vì Totti và vì tương lai

Lazio được đánh giá cao hơn trước trận derby, nhờ phong độ và đội hình gần như toàn vẹn (trừ Biava bị treo giò). Thế nhưng, những trận derby luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, và Lazio sẽ không có nhiều cơ hội để chơi như những gì họ đã thể hiện trước đó. Có thể phong độ không thực sự ổn định, một đội hình què quặt khi danh sách chấn thương dài thêm với hai cái tên Juan và Burdisso (trước đó gồm Taddei, Pizarro, Brighi), nhưng Roma đang sẵn sàng cho một cuộc đánh úp.

Tình thần chính là sức mạnh lớn nhất của Roma vào thời điểm này. Sau trận đấu ấn tượng trên sân của Basel, khi HLV Ranieri quyết chơi tấn công tổng lực để tìm cơ hội vào vòng knock-out Champions League, Roma đang tự tin và quyết tâm hơn bao giờ hết. Từ St. Jakob-Park đến Olimpico, Roma đang nuôi hy vọng biến Lazio thành nạn nhân tiếp theo trong cuộc trỗi dậy của mình.

Rõ ràng, trong giai đoạn đi tìm sự ổn định và vượt qua cuộc khủng hoảng kéo dài từ đầu mùa, chiến thắng trước kình địch Lazio sẽ giúp Roma rất nhiều. Nếu làm được điều đó, rất có thể mọi khó khăn sẽ trở thành quá khứ, để Roma bắt đầu cho cuộc đua thực sự. Không Scudetto, nhưng nhóm dự Champions League là không quá xa vời.

Chiến đấu vì tương lai, và chiến đấu vì Totti, đó là khẩu hiệu chung của Roma khi bước vào trận derby. Tất cả những Romanista đều cho rằng đang có một âm mưu chống lại họ, và chiếc thẻ đỏ “trên trời rơi xuống” của Totti ở trận thắng Lecce là minh chứng. Không Totti, lối chơi của Roma bị ảnh hưởng, nhưng như HLV Ranieri tuyên bố, thì điều đó càng làm tăng thêm tinh thần chiến đấu cho những người khác. Roma sẽ chơi với hơn 100% sức mạnh, để chiến thắng vì Totti, và chứng minh rằng không một âm mưu nào có thể đánh gục được họ.

Mùa Đông đang đến kéo theo sự lạnh lẽo, nhưng những trái tim đang nóng lên với bầu nhiệt huyết và khát vọng chiến đấu. Tất cả vì derby della Capitale.

Đối đầu:

Đã có 165 trận derby thủ đô. Lazio thắng 45, Roma thắng 60 trận. Hai đội hòa 60 trận.

Lực lượng:
Lazio: Biava bị treo giò. Meghni, Foggia, Quadri chấn thương.
Roma: Totti bị treo giò. N. Burdisso, Taddei, Pizarro, Brighi, Okaka, Juan chấn thương. Adriano trở lại.

Đội hình dự kiến:
Lazio: Muslera - Lichtsteiner, Stedardo, Dias, Radu - Brocchi, Ledesma - Mauri - Hernanes - Rocchi, Floccari.
Roma: Julio Sergio - Cicinho, Cassetti, Mexes, Riise - Simplicio, De Rossi, Perrotta - Menez - Vucinic, Borriello
Dự đoán: Lazio thắng 2-1

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X