Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Barcenola: Vua đã băng hà

Thứ Tư 07/03/2007 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu được chờ đợi nhất trong loạt trận Champions league đêm qua đã diễn ra đúng như mong mỏi của người hâm mộ. Đội bóng mạnh hơn với lối chơi biến hoá của mình xứng đáng được đi tiếp. Tứ kết ghi danh đội bóng mang tên Liverpool!

Mặc dù có chiến thắng 1-0 trước Quỷ Đỏ nhưng đó không phải là điều mà Barca mong muốn. Vua đã băng hà, kỷ nguyên Barcelona đã kết thúc tại Champions league!

Trong thế trận buộc phải chơi tấn công để có được bàn thắng, Barca bộc lộ ý đồ của mình trên sơ đồ chiến thuận với 3 tiền đạo mũi nhọn trên sân. Sơ đồ 3-4-3 mà ông Rijkaards đề ra với các học trò của mình phần nào đó đã giúp cho đội bóng Catalan chủ động cầm bóng nhiều hơn đối thủ. Nhưng, Liverpool của Benitez lựa chọn lối chơi chắc chắn để chống đỡ các đợt tấn công của Barca.
 

Gerrard và các đồng đội đã có được một trận đấu xuất sắc
 

Và, lối chơi hợp lý và linh hoạt của Quỷ Đỏ đã phần nào đó thể hiện được trên sân đấu. Liên tiếp, A. Risse có đến 3 cú sút chân trái như sấm sét về phía khung thành của Valdez, trong đó có một pha dội xà ngang làm thót tim người hâm mộ đội bóng xứ Catalan. Phút thứ 11 của trận đấu, nhận được đường chuyền của Alvaro Arbeloa, Risse tung cú sút chân trái, bóng qua chân của Thuram bật xà ngang khung thành Valdez trong tiếc nuối.

 

Kết quả các trận đêm qua
Chelsea 2-1 Porto
Robben 48'; Ballack 79' - Quaresma 15'
Tổng: Chelsea thắng 3-2

Liverpool 0-1 Barcelona
Gudjohnsen 75'
Tổng: Hòa 2-2 (Liverpool lọt vào vòng sau do hơn bàn thắng trên sân khách)

Lyon 0-2 Roma
Totti 22'; Mancini 44'
Tổng: Roma thắng 2-0

Valencia 0-0 Inter Milan
Tổng: Hòa 2-2 (Valencia lọt vào vòng sau do hơn bàn thắng trên sân khách)

Đội in đậm là đội lọt vào vòng tứ kết

Lối chơi của Liverpool bộc lộ sự hợp lý khi họ liên tiếp tạo được những tình huống nguy hiểm của đối phương. Phút 25, từ đường phản công bên cánh phải, Bellamy nhận đường và tung cú sút Volley nhưng không chiến thắng được Valdez. Ngay sau đó, Kuyt sút bồi, Valdez lại xuất sắc dùng chân cản phá, bóng đến đầu của Alvaro Arbeloa, cựu cầu thủ của Madrid bay người đánh đầu nhưng một hậu vệ của Barca đã phá bóng ngay trước vạch vôi. Những pha bóng nguy hiểm liên tiếp và Liverpool tạo ra báo hiệu cho Barca một trận cầu đinh khó thở.

 

Phút thứ 30, trong khi các cầu thủ Liverpool có đến 9 cú sút về phía khung thành của Barca thì đội bóng Tây Ban Nha không một lần được rảnh chân sút bóng. Đến phút thứ 32, một lần nữa bóng lại tìm đến xà ngang của thủ thành Valdez trước cú sút của Sissoko. Trước đó, cú phá bóng vô trách nhiệm của Valdez khiến bóng tìm đúng chân của cầu thủ người Mali. Nhanh như cắt, Sissoko tung cú đệm lòng nhưng bóng đã không đi vào lưới. Cú sút thêm một lần nữa làm cho các cổ động viên Barcelona lo lắng bội phần.

 

Với lối chơi tập trung 5, 6 cầu thủ áo đỏ trước khung thành của Reina, các cầu thủ Liverpool đã vô hiệu hoá hoàn toàn những đường bóng của các cầu thủ đến từ Tây Ban Nha. Gần hết thời gian thi đấu của hiệp một diễn ra như mọi người đã hình dung, Barca bế tắc và Liverpool linh hoạt. Lúc này chính là lúc mà Rijkaard và Benitez có những tính toán của riêng mình.

 

Cơ hội không thể đến với Barca vì Liverpool chơi rất hiệu quả

Hiệp một, Liverpool thể hiện được một lối chơi bóng chắc chắn, hợp lý. Dù thi đấu ở thế trận phòng ngự nhưng các học trò của ông Benitez tạo được khá nhiều các tình huống bóng nguy hiểm. Hai cú sút dội xà ngang của Risse và Sissoko chính là hai tình huống bóng tấn công mẫu mực mà đội chủ nhà uy hiếp các cầu thủ Barca. Chắc hẳn, Frank Rijkaard không thể bằng lòng với lối chơi của các học trò trên sân bóng nhưng thực tế là họ không thể làm tốt hơn thế.

Hàng phòng ngự của Barca liên tục phải chống đỡ những pha bóng nguy hiểm vì hàng tiền vệ của họ không đủ sức chơi đôi công với những cầu thủ cơ động như Gerrard, Sissoko và cả Risse nữa. Trong khi đó,“bộ ba tiền đạo huỷ diệt” của Barca là Ronaldinho, Eto’o và Messi giường như không có sự dính kết. Barca phải thay đổi tổng thể mới mong được thế trận lật đổ, nhiệm vụ ghi được 2 bàn thắng với Barca càng khó hơn bao giờ hết, họ chỉ còn 45 phút để thể hiện mình!.

 

Sang hiệp thi đấu thứ 2, hai đội không có sự thay đổi nào trong đội hình. Thế trận ru ngủ của Liverpool vẫn được tạo lập và mang lại hiệu quả tức thì. Phút 48, từ đường tạt bóng của Gerrard bên cánh phải, thiếu chút nữa Bellamy đã làm tung lưới Valdez nhưng tiếc là anh lại sút trượt bóng.

 

Những phút tiếp theo, hai đội không tạo được tình huống bóng nào quá nguy hiểm. Bóng vẫn thuộc quyền kiểm soát nhiều hơn đối với Barca.

 

Ronaldinho đã bị các hậu vệ Liverpool phong tỏa rất tốt

Trong thế trận như thế, các pha bóng kỹ thuật cá nhân sẽ có ích lợi rất lớn để giải quyết tình thế. Và phút 52, pha đột phá cá nhân của Ronaldinho qua 3 hậu vệ của Liverpool trước khi đối mặt với Reina cũng chỉ kết thúc bằng một cú cứa lòng đập cột dọc. Đây là tình huống nguy hiểm đầu tiên mà các cầu thủ Barca tạo được về phía khung thành của Liverpool trong trận đấu này. Quả là tiếc cho Barca nếu như Ronaldinho sút bóng chính xác.

 

Phút 57, Liverpool đáp trả bằng tình huống bóng phản công nhanh từ sân nhà. Đội trưởng Steven Gerrard băng lên nhận bóng và đối mặt với thủ thành Valdez từ khoảng cách 30m nhưng anh lại sút bóng ra ngoài. Ngay lập tức, bộ 3 tấn công của Barca có pha phối hợp hết ý, kết thúc là cú cứa lòng của Messi. Tuy nhiên bóng đi không nguy hiểm và bị Reina khống chế khá dễ dàng.

 

Bế tắc trong cách tìm đường vào khung gỗ của Liverpool, Rijkaard quyết định tung Giuly vào sân thay Eto’o để tăng cường hành lang bên cánh phải, Barca trở về với lối đá có 2 tiền đạo chính là Ronaldinho và Messi. Trên hàng công của Barca, những pha đi bóng của Messi và Ronaldinho liên tục nhận được sự chăm sóc của 2 đến 3 cầu thủ Liverpool, thực tế là cả hai không có đất trống để phô trương kỹ thuật.
 
Phút 70, tỷ số trận đấu vẫn là 0-0. Huấn luyện viên Frank Rijkaard đưa nốt tiền đạo Gudjonhsen vào sân với mục tiêu được ăn cả ngã về không. Cuối cùng thì sự thay đổi chiến thuật của Rijkaard đã phát huy tác dụng. Từ đường vảy má ngoài chân trái rất chuẩn xác của Xavi, Gudjohnsen băng xuống phá bẫy việt vị, đi bóng của thủ thành Reina rồi sút bóng vào lưới trống, nhen nhóm hi vọng đi tiếp cho Barca. Tỷ số là 1-0 cho các cầu thủ Barcelona. 
 

Bàn thắng của Gudjohnsen không đủ để giúp Barca đi tiếp

Cũng từ đó, các cầu thủ Barca ngay lập tức đẩy bóng lên tấn công nhanh và tý chút nữa Ronaldinho đã có được cú đệm lòng chính xác đánh bại thủ thành Reina.

 

Những phút tiếp theo, các cầu thủ Barca cố gắng đẩy cao đội hình nhưng không thể nào xuyên thủng được hàng phòng ngự áo đỏ. Đến phút 90, tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về Barca và đó là cơ hội cuối cùng cho hai đội. Phút 90+1, pha bóng căng ngang khung thành của Pennant tý chút nữa giúp “sếu vườn” Crouch có được bàn san bằng tỷ số cho Quỷ Đỏ Liverpool.

Cuối cùng, trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về các cầu thủ Barca nhưng đó không đủ để họ được đi tiếp. Barca chính thức trở thành nhà cựu vô địch của Champions League. Với kết quả có được 2 bàn thắng trên sân khách, Liverpool xứng đáng được đi tiếp.
 
Thế là Barca bị loại, một thất bại nhiều người thấy trước sau trận đấu lượt đi. Cái giá mà họ phải trả cho lối chơi của mình thật tệ hại. Trận đấu với Real vào cuối tuần này sẽ là cơ hội cứu rỗi hình ảnh của nhà cựu vô địch Champions League.
 
Xin chúc mừng các cầu thủ Liverpool và huấn luyện viên Benitez, họ là những người xứng đáng nhận được những lời khen ngợi hơn bao giờ hết. Vua đã băng hà, vua mới lại lên ngôi!
 
Đội hình thi đấu:
Liverpool: Reina, Carragher, Finnan, Alvaro Arbeloa, Agger - Riise (Aurelio 75'), Gerrard, Alonso, Sissoko - Bellamy (J.Pennant 66'), Kuyt (Crouch 88').
Barcelona: Valdes - Thuram (Gudjohnsen 70'), Puyol, Oleguer - Marquez, Xavi, Iniesta, Deco - Ronaldinho, Etoo (Giuly 60'), Messi.

Xem thêm: Xem trực tiếp Barcenola với Fiorentina

  • Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X