Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United - Lille : Ưu thế lượt đi

Thứ Tư 07/03/2007 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hai tuần phản đối, kháng cáo và sỉ nhục nhau, Man United và Lille sẽ kết thúc vòng knock-out thứ nhất vào đêm nay với ưu thế đang nghiêng về đội chủ nhà.


Như đã biết, Man United tạm dẫn 1-0 sau thắng lợi tại Felix Bolaert nhờ pha ghi bàn gây tranh cãi của Ryan Giggs. Lộn xộn đã xảy ra ngay sau đó, đẩy Lille vào tình thế rắc rối với UEFA trong phiên điều trần vào ngày 22-3 tới, trong khi đơn kháng án lại bàn thắng của Giggs đã không được chấp nhận.

Vậy nên, đội bóng của Claude Puel hành quân đến Old Trafford với nhiệm vụ thay đổi lại một trong những thành tích xuất sắc tại sân nhà của Man United ở Champions League. Họ cần thắng với bất cứ tỷ số nào, một nhiệm vụ không hoàn toàn dễ dàng khi mà Quỷ đỏ mới chỉ để thua duy nhất một lần trong 27 trận đấu gần đây.

Thêm nữa, nêu nhớ rằng, 11 năm trôi qua, mới có một đội bóng thành công sau thất bại tại sân nhà ở lượt đi. Đó là Ajax trong vòng bán kết Champions League 1995/96 khi họ thua 0-1 tại Amsterdam và thắng 3-0 tại Hy Lạp. Kể từ đó, 14 kết quả như vậy xảy ra nhưng không một CLB nào thay đổi được số phận.

Thậm chí, cho dù Lille từng thắng 2-0 tại Milan trong khuôn khổ vòng bảng ở mùa giải này, đó mới là lần duy nhất họ đánh bại được một đội chủ nhà sau 9 lần rời Pháp, trong đó trận hòa 1-1 tại Anderlecht và thua 0-1 tại AEK Athens tại vòng đấu bảng năm ngoái.

Ngược lại, ngoài trận hòa 0-0 trước Lille ở Old Trafford mùa bóng trước, Man United chưa bao giờ thua một CLB nào của Pháp trên sân nhà, thắng 6, hòa 3.

Trước khi lượt về diễn ra, cả Man United và Lille đều có màn khởi động ấn tượng vào cuối tuần. Đội bóng của Alex Ferguson vẫn duy trì khoảng cách 9 điểm so với Chelsea nhờ thắng lợi 1-0 tại Liverpool, trong lúc Lille chấm dứt chuỗi ba thất bại với trận đè bẹp Troyes 4-0.

Ngoài phong độ, tin vui cho Fergie và Puel là họ sẽ có sự trở lại của những cầu thủ rất quan trọng cho trận đấu này. Bên phía đội chủ nhà Wayne Rooney tuyên bố kịp bình phục chấn thương đầu gối dù đã phải khâu 8 mũi. Như vậy, đội hình của Man United sẽ không có gì xáo trộn so với trận thắng Liverpool và tiền đạo người Thuỵ Điển, Henrik Larsson, sẽ có trận đấu cuối cùng tại Old Trafford trước lúc anh chia tay CLB vào thứ hai tới.

Bên phía Litte, tiền vệ cánh Kader Keita sẽ trở lại sau án treo giò. Nói đúng hơn, Puel chỉ để anh và Ludovic Obraniak thi đấu 60 phút ở trận gặp Troyes, còn tiền vệ Mathieu Bodmer vắng mặt vì chấn thương.

+ Dự đoán: Lille từng thắng trên đất Anh, trước Aston Villa vào năm 2002, trong khi Puel thành công với Monaco tại Anh, Scotland và xứ Wales. Tuy vậy, khác biệt lớn nhất giữa Man United và Lille vào lúc này không phải là đẳng cấp đội hình mà là phong độ rất cao mà dội bóng Anh đang có. Man United thắng 1-0.


Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X