Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Milan có chiến thắng sau trận đấu nghẹt thở với Lecce

Thứ Hai 06/04/2009 03:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai bàn thắng đúng vào những phút bù giờ của Ronaldinho và Inazghi đã giúp cho Milan có được chiến thắng 2-0 đầy vất vả trong cuộc tiếp đón đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, Lecce.

Pato đã có một trận đấu không may mắn cho dù anh là cầu thủ chơi hay nhất
của Milan

Với sự trở lại của Kaka, Ancelotti quyết định để Beckham và Ronaldinho trên băng ghế dự bị khi tiếp tục duy trì sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2, lối chơi mà Milan đã thu được những thành công nhất định trong thời gian gần đây. Với sơ đồ này, Kaka sẽ đá hộ công cho cặp tiền đạo Inzaghi và Pato trong khi Pirlo sẽ tiếp tục đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự với Seecdorf và Flamini đá ở hai bên cánh.


Kết quả các trận đấu
Atalanta 1 - 2 Fiorentina
Plasmati 49' - Jovetic (pen.59), Gilardino 89'

Roma 2 - 1 Bologna
Totti (pen 12', 58') - Marazzina 26'

Cagliari 1 - 0 Catania
Matri 80'

Juventus 3 - 3 Chievo
Chiellini 34', Yepes (o.g.) 53', Iaquinta 78' - Pellisier 24', 44', 90'

Palermo 1 - 0 Torino
Cavani 51'

Reggina 0 - 1 Genoa
Motta 78'

Sampdoria 2 - 2 Napoli
Palombo 28', 63' - Zalayeta 44', Denis 90'

Siena 2 - 0 Lazio
Calaio 25', Maccarone 85'

Udinese 0-1 Inter
Isla (o.g 77')

Milan 2-0 Lecce
Ronaldinho 90+2', Inzaghi 90+3'
Milan không gặp quá nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận trước một Lecce có phần ngập ngừng trong chuyến làm khách tại San Siro. Cơ hội đến với đội chủ nhà ở ngay phút thứ 6 khi Pirlo tung ra một đường chuyền dài có độ chính xác cao để Pato thoát xuống rồi tung ra đường chuyền vào trong vòng cấm để Inzaghi áp sát. Tiếc cho Rossoneri là cú dứt điểm của tiền đạo 36 tuổi lại đi vọt xà ngang trong một tư thế khá trống trải.

Đến phút thứ 18, thêm một cơ hội ngon ăn nữa lại bị các cầu thủ chủ nhà bỏ lỡ khi Inazghi đã không thể dứt điểm thành công đường căng ngang rất nguy hiểm của Jankulovski bên cánh trái. Không lâu sau đó đến lượt Pato khiến cho các khán giả nhà phải tiếc nuối khi anh có một pha đi bóng xuất thần loại bỏ các hậu vệ của Lecce rồi tung ra cú dứt điểm bằng má ngoài chân phải nhưng rất tiếc bóng lại đi chệch cột dọc.

Phải đợi tới quãng thời gian sau giờ nghỉ, Lecce mới tạo ra được một thế trận khởi sắc hơn khi HLV De Canio chỉ đạo các học trò của mình chơi dâng cao và chủ động áp sát tranh cướp bóng. Chính điều này đã khiến cho trận đấu trở lên cân bằng hơn trong những phút đầu của hiệp hai.

Tuy vậy với đẳng cấp vượt trội, Milan dần lấy lại thế trận và gia tăng sức ép trở lại lên phần sân của đối phương. Khung thành của thủ thành Benussi liên tục chao đảo sau những đường lên bóng có độ sắc nét cao của đội chủ nhà.

Người chơi ấn tượng nhất trên hàng công của Milan chính là Pato khi tiền đạo trẻ người Brazil luôn có những pha đi bóng và tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc khiến cho hàng thủ của Lecce phải toát mồ hôi hột để chống đỡ.

Phút 58, từ quả tạt của Zambrotta, Pato bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 10 phút sau vẫn là chân sút 19 tuổi có một pha đi bóng dũng mãnh trước khi tung ra cú dứt điểm vào góc gần. Benussi đã đứng nhìn nhưng bóng thêm một lần nữa lại không đi vào khung thành. Vận may vẫn chưa thể mỉm cười với Pato.

Trước sự bế tắc của hàng công, Ancelotti đã buộc phải có những sự thay đổi khi tung cả Ronaldinho và Shevchenko vào sân với hi vọng sự có mặt của hai ngôi sao này có thể tạo ra được sự khác biệt. Tuy nhiên dù sở hữu tới hàng tá cơ hội nhưng lưới của Lecce vẫn chưa chịu rung lên.

Inzaghi ấn định chiến thắng nghẹt thở cho Milan

Đáng tiếc nhất chính là tình huống ở phút 88 khi Milan được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành của đội khách chừng 20m. Ronaldinho đã tung ra cú sút rất hiểm hóc vào góc xa khung thành của

Benussi nhưng thủ thành của Lecce đã kịp thời phán đoán và bay người đẩy bóng đầy ngoạn mục.

Những tưởng trận đấu sẽ dừng lại ở tỷ số hòa khi những cơ hội vẫn tiếp tục trôi qua đầy tiếc nuối với Milan thì đội chủ nhà lại phá vỡ được sự bế tắc đúng vào phút bù giờ thứ hai. Cũng xuất phát từ một tình huống cố định, bóng được Pirlo treo vào trong vòng cấm để Senderos bật cao đánh đầu dũng mãnh. Bóng khẽ chạm đầu của Ronaldinho rồi đổi hướng đi vào lưới trước sự bất lực của Benussi.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, chỉ một phút sau, Milan có bàn thắng thứ 2. Sau pha phối hợp bên cánh phải giữa Ronaldinho và Shevchenko, bóng được tiền đạo người Ukraine chuyền vào trong vòng cấm để Inzaghi thoải mái bay người đánh đầu tung lưới Benussi ấn định tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà. Một chiến thắng đầy kịch tính và giàu cảm xúc của các Rossoneri.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Dida, Jankulovski, Favalli, Maldini (Senderos 40'), Zambrotta, Seedorf (Ronaldinho
45'), Pirlo, Flamini, Kaka ( Shevchenko  78'), Pato, Inzaghi
Lecce: Benussi, Vives, Fabiano, Esposito, Polenghi, Ariatti (
Konan 89'), Giacomazzi, Munari, Angelo (Giuliatto  80'), Caserta, Tiribocchi (Papadopolous 90')

La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X