Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U - Benfica: "Quỷ đỏ" không thể chết!

Thứ Tư 06/12/2006 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã "sống sót" cùng hầu hết các "ông lớn" khác. Chính vì vậy, "bữa đại tiệc" Champions League chắc chắn cũng không thể vắng bóng "Quỷ đỏ thành Manchester".

Thực ra, nhiệm vụ của Manchester United không quá khó khăn. Một trận hòa trên sân nhà đủ để M.U đi tiếp nhưng có lẽ, bởi chính Benfica là đội bóng đã loại họ ở mùa giải trước nên một sự quan tâm đặc biệt mới được hướng tới Old Trafford đêm nay.

 

Có thể nói, "Quỷ đỏ thành Manchester" bây giờ đã khác nhiều so với cách đây 1 năm. Họ đang đĩnh đạc tại ngôi đầu Premier League với 6 điểm nhiều hơn "kình địch" Chelsea bằng một phong độ ổn định ở mức cao. Tại Champions League, M.U mới chỉ bị tụt lại sau 2 trận thua khá bất ngờ trên sân khách trước Copenhagen và Celtic.

Dù vậy, đó chưa phải là những thất bại quá to tát và ảnh hưởng lớn tới những mục tiêu của Alex Ferguson mùa này. Ngược lại, trước áp lực của trận đấu cuối, cùng với những mùa giải thất bát gần đây, đêm nay cũng là lúc để "Quỷ đỏ" Manchester United lên tiếng với cả châu lục rằng, "chúng tôi thực đã trở lại!".

Trong khi đó, Benfica đã yếu đi trông thấy trong mùa giải này và trên đất Anh, họ từng để thua 0-3 trước Celtic. Lối chơi của đội bóng Bồ Đào Nha vẫn dựa nhiều vào tiền vệ đội trưởng Simao, người đã tỏa sáng không chỉ trong những trận đấu với Manchester United mùa trước mà cả trước Liverpool, đội ĐKVĐ lúc đó.

Tuy nhiên, sẽ thật khó để tưởng tượng ra một Benfica sẽ chơi tấn công trước M.U để giành một trận thắng, kết quả mà họ phải hướng tới nếu muốn tạo ra một cuộc lật đổ trong đêm nay. Với năng lực hiện có, nhiều khả năng đội bóng Bồ Đào Nha vẫn sẽ phải chơi phòng ngự để chờ đợi vận may đến với mình. Ở tình thế như vậy, rõ ràng không có nhiều cơ may để Benfica "sống sót" tại Old Trafford.

Có thể thấy rõ qua tương quan lực lượng của 2 đội trong trận này qua những "mắt xích", những cuốc đối đầu chính tại Old Trafford đêm nay.

Wayne Rooney vs Luisao

Cả hai đều là những cầu thủ có thể lực sung mãn và có tầm ảnh hưởng lớn tới đội bóng. 

Sau khi bình phục chấn thương hồi đầu mùa, Rooney chưa tìm lại được phong độ cao nhất của mình. Tuy nhiên, màn trình diễn trong những trận đấu gần cho thấy, cựu cầu thủ của Everton đang trên đà hồi phục để trở lại với 100% khả năng của mình.

Trên thực tế, Rooney đã là một cầu thủ không thể thiếu của M.U nhưng anh vẫn chưa một lần tỏa sáng tại Champions League trong những trận đấu quan trọng của đội nhà. Đêm nay là một cơ hội thực sự!

Trên hàng công M.U, Rooney còn có được sự hỗ trợ tốt từ người đá cặp Luis Saha, cầu thủ đã từng sút tung lưới Benfica ở trận lượt đi.

Ở bên kia chiến tuyến, hậu vệ to lớn người Brazil Luisao sẽ là một đối thủ khá xứng tầm với Rooney. Khả năng của cầu thủ này đã được thể hiện trong những trận đấu với Liverpool mùa trước.

Luisao cũng là một lựa chọn lý tưởng của Benfica ở những quả phạt tầm xa, điều mà đội khách rất chờ đợi ở trận này. Dù vậy, trong phòng ngự, hậu vệ người Brazil không có được sự hỗ trợ tốt từ các đồng đội.

Đánh giá: Rooney 6 - 4 Luisao

Paul Scholes vs Petit

Đây là hai "lão tướng" của hai đội, những người có tầm ảnh hưởng đến đội bóng không chỉ ở khả năng chuyên môn mà còn cả trong tinh thần thi đấu.

Trong mùa giải năm nay, phong độ của Scholes là hết sức ấn tượng. Lối chơi đơn giản nhưng luôn rất hợp lý của tiền vệ nhỏ con này, như thời đỉnh cao của anh, đã khiến cho sắc thái tấn công của M.U thêm đa dạng khi mà ở 2 cánh, Giggs và Ronaldo là đều là những cầu thủ thi đấu khá "màu mè". Những cú sút xa uy lực cũng là một điều mà các CĐV M.U có thể chờ đợi ở tiền vệ này.

Petit là một mẫu tiền vệ phòng ngự thi đấu xông xáo và có mặt ở hầu hết những điểm nóng ở tuyến giữa. Hay nói cách khác, Petit chính là "con ong thợ", một "số 6" điển hình trong lối chơi của Benfica.

Vai trò của Petit trong trận đấu đêm nay rất quan trọng bởi anh chính là điểm tựa để hàng thủ Benfica có thể đứng vững trước khi đội bóng Bồ Đào Nha kịp tung ra những ngón đòn của mình.

Đánh giá: Scholes 5.5 - 4.5 Petit

Rio Ferdinand vs Simao

Ferdinand đã khởi đầu mùa giải này với một phong độ thật tốt. Cùng với sự tiến bộ của người đá cặp là Wes Brown cũng như Vidic, Man Utd hiện đang cùng với Chelsea sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất Premier League với chỉ 8 lần để thủng lưới sau 16 trận ra quân.

 

Đội trưởng Simao là một cầu thủ siêu hạng của Benfica. Đây là mẫu tiền vệ mà HLV Benitez của Liverpool rất thèm muốn và nhiều lần đón hụt anh. Cựu cầu thủ của Barcelona này từng khiến hàng thủ của Man Utd cũng như Liverpool phải điêu đứng trong mùa giải trước với một lối chơi cơ động nhưng rất hợp lý, dựa vào một tư duy chiến thuật siêu việt.

Ngoài ra, Simao còn là một chân sút phạt có thể đe dọa khung thành Van der Sar ở khá nhiều góc độ. Bàn thắng ở mùa giải trước vào lưới thủ thành người Hà Lan là một mình chứng rõ ràng nhất.

Đánh giá: Ferdinand 5 - 5 Simao

Có thể thấy rằng, ưu thế đang nghiêng hẳn về M.U. Ngoài việc được thi đấu trên sân nhà, tâm lý thoải mái hơn (chỉ cần một trận hòa) cũng có thể sẽ giúp các cầu Manchester United tự tin hơn.

Nhiều khả năng, cả 2 đội sẽ sử dụng chủ yếu những đường xuống biên để tiếp cận khung thành đối thủ bởi họ đang sở hữu những cầu thủ chạy cánh chất lượng.

 

Nếu như cặp Ryan Giggs và Ronaldo tại M.U đã quá nổi tiếng thì tại Benfica, sự dâng cao bất ngờ của 2 hậu vệ cánh là Nelson và Leo cũng là một "vũ khí" lợi hại. Cũng không nên quên rằng, Simao là một tiền vệ phải đẳng cấp với những quả tạt đạt độ chuẩn xác rất cao dù trong thời gian gần đây, anh thường phải đá lùi sau 2 tiền đạo.

Tuy nhiên, rắc rối với Benfica nằm ở chỗ, hai hậu vệ biên của họ sẽ thực sự nguy hiểm khi Benfica chơi tấn công (thắng Celtic 3-0 trên sân nhà). Khi đội bóng cần sự chắc chắn, họ có thể sẽ là những yếu điểm của đội bóng Bồ Đào Nha, điều đã được thể hiện trong trận thua 0-3 tại Celtic Park. Đó sẽ là cơ hội để những pha đi bóng kỹ thuật ở tốc độ cao của Ronaldo và Giggs phát huy hiệu quả.

Dự đoán: Manchester United thắng 2-0.

Đội hình xuất phát dự kiến
Manchester United:
1-Edwin van der Sar; 2-Gary Neville, 5-Rio Ferdinand, 15-Nemanja Vidic, 4-Gabriel Heinze; 16-Michael Carrick, 18-Paul Scholes, 7-Cristiano Ronaldo, 11-Ryan Giggs; 8-Wayne Rooney, 9-Louis Saha.
Benfica: 12-Quim; 22-Nelson, 4-Luisao, 33-Ricardo Rocha, 5-Leo; 6-Armando Petit, 8-Konstantinos Katsouranis, 25-Nuno Assis, 20-Simao Sabrosa; 21-Nuno Gomes, 30-Fabrizio Miccoli

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X